Chinh phục khó khăn, vươn lên dẫn đầu

Không chỉ vượt lên bằng chất lượng sản phẩm chinh phục người tiêu dùng, Tân Hiệp Phát sau 17 năm đã từng ngày vượt qua những khó khăn để trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trên thị trường nước giải khát Việt Nam đầy cam go, khốc liệt.

Tâm huyết đi cùng cam kết

Tiếp xúc với nhân sự đang làm việc ở doanh nghiệp (DN) nước giải khát (NGK) Tân Hiệp Phát, từ người công nhân, lái xe đến nhân viên văn phòng hay lãnh đạo DN, điều có thể dễ dàng nhận thấy là ở họ cùng có một điểm chung: hết sức hối hả và tâm huyết với công việc. “Chúng tôi được thổi và tiếp lửa liên tục từ những người lãnh đạo trong Công ty. Mỗi chúng tôi đều ý thức cao về trách nhiệm công việc của mình, không chỉ trách nhiệm mà còn là sự say mê. Có được điều đó có lẽ không chỉ vì người lao động được trả công xứng đáng mà còn là vì chúng tôi được sống trong một nền văn hóa DN hấp dẫn, một môi trường làm việc chuyên nghiệp”, H. Nhung, một nhân viên của Tân Hiệp Phát chia sẻ.

Dr.Thanh - một cái tên quá thân quen với NTD Việt qua nhãn hàng Trà thảo mộc Dr.Thanh chính là chủ nhân của DN đồ uống nổi tiếng này. Ông Thanh còn nổi tiếng trong giới kinh doanh với bộ óc tinh nhạy và sắc bén trong marketing, với những ý tưởng vô cùng độc đáo về sản phẩm, với sự quyết tâm chinh phục mọi khó khăn để vươn mình ra biển lớn và với cả sự truyền lửa nhiệt huyết tới những người xung quanh... “Là một doanh nghiệp Việt, hơn ai hết chúng tôi hiểu được người tiêu dùng Việt cần gì để đáp ứng tốt những nhu cầu đó. Bởi vậy, đồng thời với khát vọng đem thương hiệu Việt sánh tầm khu vực, Tân Hiệp Phát luôn rất tâm huyết và cam kết chỉ đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe để phục vụ người tiêu dùng, đồng thời đó cũng là những sản phẩm mới, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của đông đảo người dân”, Dr.Thanh cho biết.

Với tâm huyết của mình và của cả ngàn người lao động trong tập đoàn Tân Hiệp Phát, hàng loạt sản phẩm mới và có lợi cho sức khỏe được DN này lần lượt cho ra đời, gây ra những làn sóng mới trên thị trường NGK Việt. Đó là sự xuất hiện của sản phẩm nước uống tăng lực Number 1 vào đầu năm 2002 và ngay lập tức chinh phục khách hàng bằng chất lượng và giá cả.

Năm 2006, sản phẩm mới Trà xanh Không Độ xuất hiện, chiết xuất từ những lá trà xanh thơm ngon, mở đầu cho dòng sản phẩm giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe người sử dụng. Với sự đầu tư nghiêm túc vào hệ thống công nghệ sản xuất hiện đại, bao bì được sản xuất theo quy trình chiết nóng PET, Trà xanh Không Độ của Tân Hiệp Phát lại chiếm lĩnh thị trường bằng sự nhạy bén, quyết đoán về nhu cầu tiêu dùng của khách hàng: không chỉ giải khát mà còn tốt cho sức khỏe. Đây là một bước đột phá để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Cuối 2008, với sản phẩm Trà Dr.Thanh chiết xuất từ chín loại thảo mộc quí, sản xuất trên dây chuyền hiện đại bậc nhất châu Á, Tân Hiệp Phát đã tạo “cơn sốt” trên thị trường trong nước, chinh phục người tiêu dùng ở vị trí một thức uống giải khát duy nhất có khả năng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Phục vụ cộng đồng bằng các sản phẩm chất lượng cao của mình, Tân Hiệp Phát đã xây dựng được “lý do để tin” và “lý do để mua” cho khách hàng. Đó chính là những lợi ích mà Trà thảo mộc Dr.Thanh đem lại cho người sử dụng nó.

Bên cạnh đó, còn phải kể đến hàng loạt sản phẩm của Tân Hiệp Phát được thị trường đón nhận như Sữa đậu nành Number 1 Soya, Nước trái cây ép Number 1 Juicie... Các sản phẩm này đều hầu như dùng nguyên liệu từ thiên nhiên, được sản xuất bằng công nghệ hiện đại với mẫu mã đẹp và bao bì an toàn, tiện lợi cho người sử dụng. Nhờ thế, chỉ tính riêng từ năm 2007 đến nay, sản lượng tăng trưởng bình quân của Tân Hiệp Phát luôn dẫn đầu trong thị trường NGK Việt Nam.

Nhờ sự tâm huyết đi cùng với cam kết về chất lượng sản phẩm, từ chỗ chập chững đến với thị trường NGK những năm đầu của thập kỷ 90, đến nay Tân Hiệp Phát đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong làng giải khát Việt và tiếp tục khát khao vươn mình ra tầm khu vực khi DN này đang có những “nước cờ” chinh phục thị trường nước ngoài. Thế nhưng, ít ai biết rằng, để có được những thành công ban đầu đó, DN này đã phải chinh phục không ít thử thách, khó khăn, mà trong đó có những khó khăn lại do chính “sân nhà” mang lại...

Vượt khó từ trong... ra ngoài!

Cũng như nhiều DN khác, Tân Hiệp Phát cũng phải hết sức vượt khó trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế trong và ngoài nước. Không thể kể hết những thử thách mà DN này đã vượt qua trong những giai đoạn “lịch sử” như suy thoái kinh tế những năm 90, ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế những năm 2008 - 2011... Thị trường giảm sút, khó khăn về vốn, nhân sự... , nhưng cũng với lòng quyết tâm cao chinh phục mọi thử thách, với tinh thần “không gì là không thể”, con thuyền Tân Hiệp Phát với “người thuyền trưởng” Trần Quí Thanh đã bình tĩnh và tự tin “vững tay chèo” lần lượt vượt qua những cơn sóng cả đó, cùng nhau “nắm chặt tay” để giữ vững vị trí dẫn đầu trong thị trường giải khát Việt Nam.

Dr.Thanh - “linh hồn” của Tập đoàn này chia sẻ: “Tân Hiệp Phát được biết đến với những chiến lược sản phẩm khác biệt, truyền thông marketing hiệu quả. Những biến động kinh tế toàn cầu, thời khắc khó khăn của kinh tế Việt Nam, làm các doanh nghiệp chao đảo và đôi khi chính chúng ta cũng mất thăng bằng. Tân Hiệp Phát đạt được vị trí dẫn đầu của hôm nay là rất khó, giữ được vị trí dẫn đầu sẽ khó hơn nhiều lần.
Thế nhưng, điều không ngờ tới là những khó khăn lớn nhất mà Tập đoàn này từng phải đối diện và vẫn đang phải đối mặt chính là những khó khăn từ “sân nhà”. Nói rõ hơn, Tân Hiệp Phát kiên cường là thế nhưng đã không ít phen phải lao đao vì những “chiêu” cạnh tranh không lành mạnh. Để xây dựng được một thương hiệu DN, thương hiệu sản phẩm, DN có khi phải đổ cả mồ hôi, chất xám, còn công sức và tiền bạc là vô kể. Nhưng đôi khi chỉ vì những thông tin không chính xác hoặc thổi phồng một cách có dụng ý đã không chỉ làm cho thương hiệu bị chao đảo mà còn làm cho tổn thất về tiêu thụ vô cùng lớn. Đây không chỉ là nỗi niềm của riêng Tân Hiệp Phát mà còn của nhiều DN làm ăn chân chính khác.

“Có những thông tin về sản phẩm được đưa ra quá vội vàng, trong khi thông tin đó lại không chính xác, khiến DN bị tổn thất rất nặng nề. Sản phẩm của Tân Hiệp Phát là thương hiệu quốc gia, phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí, tiêu chuẩn về chất lượng, quy trình, công nghệ sản xuất, nguồn nguyên liệu... Cho nên chúng tôi đảm bảo các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Trong bối cảnh chúng ta cổ vũ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và trân trọng những thương hiệu Made in Vietnam thì những hành vi gây mất uy tín cho DN, cho thương hiệu như thế rất cần được các cơ quan hữu quan xem xét, và có cơ chế bảo vệ cho những thương hiệu tốt như Tân Hiệp Phát cùng nhiều thương hiệu khác”, bà Trần Uyên Phương - Giám đốc truyền thông Công ty Tân Hiệp Phát nói.

Vươn ra biển lớn, giữ vững vị trí dẫn đầu

“Những chiến lược đột phá, những phong cách xông pha, những tinh thần dám nghĩ, dám làm. Đó là cách để đưa Tân Hiệp Phát trở thành một con tàu lướt sóng đại dương, tiến tới tương lai, vươn tầm châu Á”. Đây chính là thông điệp được Tập đoàn Tân Hiệp Phát đưa ra. Riêng trong năm 2012, Tân Hiệp Phát đề ra nhiệm vụ mới đối với toàn thể cán bộ nhân viên Tân Hiệp Phát, đó là: Vượt qua thách thức, Cùng nhau giữ vững vị trí dẫn đầu!
Bà Trần Uyên Phương nhận định: “Đông Nam Á là 1 khu vực có lịch sử lâu dài trong quá trình phát triển của mình đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển của nền văn minh nhân loại. Việc khởi động thâm nhập thị trường quốc tế cũng là một trong những hoài bão và là mục tiêu chiến lược của Tân Hiệp Phát để quảng bá sản phẩm Việt. Chúng tôi mong rằng có những thương hiệu như Number 1, Trà xanh Không Độ, Trà thảo mộc Dr.Thanh đại diện cho nhóm hàng giải khát tiêu biểu của sản phẩm Việt đủ khả năng thâm nhập thị trường quốc tế”.

Để thực hiện mục tiêu của mình, Tân Hiệp Phát đã âm thầm bước đầu đặt những nền móng vững chắc trong quá trình chinh phục thị trường ngoài nước, mà trước mắt là thị trường Đông Nam Á và có thể tính đến cả một số thị trường ở Bắc Phi.

Có thể thấy, suốt 17 năm tạo dựng thương hiệu, Tập đoàn Tân Hiệp Phát luôn đặt mục tiêu đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu tiềm ẩn và hiện có của thị trường và lấy sức khỏe của người tiêu dùng làm thước đo thành công cho mình. Vì thế, có thể tin rằng, Tân Hiệp Phát hoàn toàn không chỉ có thể trở thành một tập đoàn hùng mạnh trong nước mà còn vươn cao trên thương trường quốc tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN