Agribank hiện đại các kênh phân phối hướng đến khách hàng

Agribank là một ngân hàng lớn có số lượng khách hàng cạnh tranh cao, đã tập trung đầu tư phát triển hiện đại hướng đến khách hàng. Đồng thời, Agribank cũng tăng cường hạ tầng công nghệ thông tin đảm bảo an ninh an toàn tài sản của ngân hàng và khách hàng.

Trong những năm gần đây, Agribank đang dần hoàn thiện triển khai các dịch vụ ngân hàng số thông qua mở rộng các kênh phân phối điện tử. Các kênh như máy ATM, POS, Mobile banking, Internet banking... được Agribank triển khai mạnh mẽ, cho phép khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí; thêm vào đó các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phát triển nhanh như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn tiện ích, thanh toán các dịch vụ công... đều có thể thực hiện trực tuyến.

Thanh toán qua máy POS ngày càng thuận tiện.

Thực tế cho thấy, hiện kênh ATM, Agribank có 2.500 ATM khắp cả nước. ATM thế hệ mới của Agribank thực sự trở thành một ngân hàng tự động, có thể xử lý nhiều nghiệp vụ vốn dĩ phải trực tiếp đến ngân hàng, ví dụ như: gửi tiền, chuyển khoản, thanh toán, thu đổi ngoại tệ, phát hành và gia hạn thẻ... Hiện Agribank đang triển khai thí điểm mô hình AutoBank với những chiếc máy ATM đa chức năng thế hệ mới, cung cấp dịch vụ cho khách hàng trong khoảng thời gian dài hơn mỗi ngày. Do đó trong năm 2016, riêng về hệ thống ATM, Agribank đã nhận được những giải thưởng lớn như: NAPAS trao Giải thưởng “Ngân hàng có hệ thống ATM hiệu quả nhất”; Tạp chí Global Banking and Finance Review trao giải thưởng “Ngân hàng có mạng lưới và dịch vụ ATM tốt nhất”.


Ngoài ra, Agribank còn tập trung phát triển mạnh mẽ mạng lưới Đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT) và thiết bị POS toàn hệ thống trong năm 2016. Đến nay, Agribank đã phát triển thêm được 2.868 ĐVCNT và 3.613 POS, nâng tổng số POS toàn hệ thống lên 15.750 POS so với 12.137 POS thời điểm 31/12/2015, doanh số thanh toán bình quân đạt trên 100 triệu/POS/tháng. Máy POS của Agribank ngoài tính năng giúp khách hàng thanh toán bằng quẹt thẻ trực tiếp tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng…thì hiện nay khách hàng có thể thanh toán các dịch vụ gián tiếp qua POS, tạo sự tiện lợi và an toàn, như: Chức năng giao dịch MOTO (giao dịch qua kênh thư tín hoặc qua kênh điện thoại thanh toán với các đại lý đối với tất cả các loại hình nhà nghỉ, khách sạn, resort...); Chức năng thanh toán tiền thưởng thêm (TIP); Năm 2016 Agribank được cả Tổ chức thẻ quốc tế Visa và Master Card vinh danh 02 giải thưởng: “Giải thưởng dành cho Ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số chấp nhận thẻ” và “Giải thưởng dành cho Ngân hàng dẫn đầu về thanh toán thẻ năm 2015 – 2016”.


Với kênh Mobile Banking, hiện Agribank đang triển khai 4 sản phẩm dịch vụ Mobile Banking (SMS Banking, Bankplus, M-Plus và E-Mobile Banking) với nhiều tiện ích và tính năng hiện đại. Các dịch vụ trên điện thoại di động (cả nền tảng 3G và SMS) này có thể đáp ứng cho tất cả các nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ trên Mobile Banking của Agribank mọi lúc mọi nơi. Số lượng khách hàng sử dụng đạt 5,2 triệu khách hàng, trong đó dịch vụ E-Mobile Banking thu hút được lượng khách hàng sử dụng rất lớn. Năm 2016, Agribank đã đạt giải thưởng Sao Khuê cho dịch vụ, phần mềm Agribank E-Mobile Banking.


Kênh Internet Banking, tính năm 2016, Agribank đã triển khai dịch vụ chuyển khoản trong hệ thống với 1.600 khách hàng với 5.039 giao dịch thực hiện thành công, giá trị chuyển khoản đạt 12,64 tỷ đồng. Đến nay, số khách hàng sử dụng dịch vụ thường xuyên đạt trên 120.000 khách hàng. Hơn nữa, hai trong những ưu việt của Agribank Internet Banking đã được vinh danh phần mềm xuất sắc tại giải Sao Khuê năm 2017, đó là: Hệ thống thanh toán biên mậu qua Internet Banking CBPS (Cross Border Payment System) là hệ thống thanh toán, chuyển tiền quốc tế hoàn chỉnh do chính Agribank xây dựng. Dịch vụ nộp thuế qua Internet Banking của Agribank đã giúp khách hàng có thêm công cụ để thực hiện nộp nghĩa vụ vào Ngân sách nhà nước thuận lợi, khách hàng có thể thực hiện giao dịch tại bất cứ đâu với máy tính có kết nối internet,...


Năm 2016, thu phí dịch vụ toàn hệ thống của Agribank bằng 200% so với năm 2010. Nhóm dịch vụ tăng trưởng nhanh nhất là dịch vụ ngân hàng điện tử, tăng trưởng thu phí dịch vụ năm 2016 so với năm 2010 tăng 1,686%. Thống kê số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử năm 2011 là 2.366.000 khách hàng, đến năm 2016 số lượng tăng đạt 5.775.000 khách hàng, tăng trưởng 144%, trong đó thị phần cho kênh Mobile Banking có xu hướng tăng trưởng mạnh.


Năm 2017, Agribank tiếp tục triển khai thêm một loạt dịch vụ mới trên các dịch vụ ngân hàng điện tử, như: chi trả kiều hối, nộp thuế điện tử, nộp lệ phí hải quan, thanh toán biên mậu, mở rộng kết nối với các tổ chức cung cấp dịch vụ thiết yếu như điện, nước, bảo hiểm, thuế, kho bạc và các công ty tài chính thanh toán trung gian.

Nhuệ Giang - Quỳnh Nguyễn
loading...

Tài chính

Doanh nghiệp

Du lịch

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản