Aeon Nhật Bản liên kết với hai 'đại gia' bán lẻ Việt Nam

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản Aeon cho biết có kế hoạch liên kết kinh doanh với hai "đại gia" bán lẻ hàng đầu của Việt Nam vào cuối năm 2014. Hai doanh nghiệp Việt Nam được Aeon lựa chọn là Fivimart với chuỗi 15 siêu thị bán lẻ ở khu vực phía Bắc và Citimart với chuỗi 26 siêu thị tại các đô thị miền Nam Việt Nam.


Trung tâm thương mại Aeon tại Nhật Bản.


Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, hợp tác với hai doanh nghiệp mạnh ở cả miền Bắc và Nam Việt Nam sẽ giúp Aeon “phủ sóng” tới các đô thị ở hai khu vực kinh tế phát triển nhất của Việt Nam. 


Tin trên nhật báo Keizai cho biết kế hoạch liên kết sẽ bao gồm hoạt động phát triển và tiêu thụ sản phẩm thương hiệu riêng, khai thác nguồn hàng hóa tại chỗ và xây dựng mạng lưới cung ứng, lưu thông hàng hóa. Trong giai đoạn đầu, thông qua hai doanh nghiệp này, Aeon sẽ bán các sản phẩm thực phẩm và hàng tiêu dùng mang thương hiệu Top Value được chuyển từ hệ thống siêu thị của Aeon tại Thái Lan và Malaysia sang. Sau đó, Aeon sẽ liên kết với các doanh nghiệp thực phẩm và hàng tiêu dùng tại Việt Nam để phát triển mặt hàng theo đơn hàng riêng của Aeon.


Hợp tác với các doanh nghiệp bán lẻ lớn của Việt Nam sẽ giúp Aeon trong việc xây dựng mạng lưới lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, đồng thời giảm số vốn đầu tư ban đầu. Thông qua liên kết, Aeon sẽ tiêu thụ được hàng hóa, đồng thời xây dựng được hệ thống cung ứng sản phẩm, hệ thống lưu thông nhằm chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng hàng loạt trung tâm mua sắm tại Việt Nam.


Vào tháng 1/2014, Aeon đã mở một trung tâm mua sắm tại thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời Aeon cũng có tham vọng mở rộng hệ thống bán lẻ. Hiện phía Việt Nam đang kiểm tra chặt chẽ lĩnh vực bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài và sẽ kiểm tra từng dự án đối với các dự án mặt bằng bán lẻ có diện tích trên 500 mét vuông, do đó kế hoạch triển khai nhanh hệ thống bán lẻ của Aeon tại Việt Nam đang diễn ra chậm hơn mong đợi.


Ngoài tập đoàn của Nhật Bản, các "đại gia" bán lẻ thế giới như Lotte (Hàn Quốc), Big C (Pháp)... đều có kế hoạch mở rộng hệ thống siêu thị tại Việt Nam.



TTXVN/Tin Tức

Tin khác
  • Tân Hiệp Phát - Bước đột phá vì thương hiệu Việt

    Tân Hiệp Phát - Bước đột phá vì thương hiệu Việt

    00:43 ngày 15/10/2014

    Đặt chân vào ngành công nghiệp nước giải khát từ năm 2000, khi các thương hiệu quốc tế đã có một vị thế vững chắc ở thị trường Việt Nam, đến nay Tân Hiệp Phát đã có những bước tiến dài với những đột phá và sự phát triển vượt bậc, khẳng định bản lĩnh và tầm vóc của thương hiệu Việt Nam.

Thị trường

Tài chính

Bất động sản

Du lịch

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh