05:17 28/05/2014

Doanh nghiệp Thái tìm đối tác nhượng quyền tại Việt Nam

"Nhượng quyền thương mại là xu hướng lựa chọn tối ưu và mang lại cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp, đặc biệt là thị trường rộng lớn hơn 90 triệu dân như Việt Nam", đây là nhận định của ông Võ Tân Thành, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

"Nhượng quyền thương mại là xu hướng lựa chọn tối ưu và mang lại cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp, đặc biệt là thị trường rộng lớn hơn 90 triệu dân với tỷ lệ người trẻ đông như Việt Nam", đây là nhận định của ông Võ Tân Thành, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh TP Hồ Chí Minh tại “Diễn đàn nhượng quyền thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan” tổ chức ngày 28/5.

Ông Sompong Nopsuvan, đại diện Cục Phát triển Kinh doanh, Bộ Thương mại, đồng thời là Trưởng đoàn doanh nghiệp Thái Lan cho biết: Các doanh nghiệp Thái Lan sang TP Hồ Chí Minh lần này chủ yếu là những thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng hoạt động ở lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, y tế, giáo dục và đào tạo, dịch vụ, nhà hàng…

Người tiêu dùng Việt Nam khá ưa chuộng hàng hóa Thái Lan. Ảnh: HD


Bên cạnh mục tiêu gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với các nhà đầu tư Việt Nam, doanh nghiệp Thái Lan hy vọng tìm hiểu thị trường cũng như đối tác, nhằm chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn và hợp tác trong kinh doanh nhượng quyền thương mại.

Theo Bộ Công Thương Việt Nam, tính đến tháng 4/2014, đã có hơn 120 thương hiệu quốc tế đăng ký nhượng quyền thương mại tại Việt Nam. Trong đó mức tăng trưởng trung bình qua các năm là trên 30% và doanh số hàng năm lên đến hơn 30 triệu USD. Đáng chú ý, năm 2014 là thời điểm Việt Nam mở cửa hoàn toàn thị trường bán lẻ nên hình thức kinh doanh nhượng quyền thương mại sẽ có cơ hội phát triển hơn nữa.

Ông Võ Tân Thành nhấn mạnh, thời điểm hiện nay mang lại những cơ hội cho hình thức kinh doanh mới điển hình như nhượng quyền thương mại và thực tế cũng chứng minh hơn 90% doanh nghiệp kinh doanh nhượng quyền thương hiệu ở hơn 110 quốc gia trên thế giới đều đạt hiệu quả cao.

Tại thị trường Việt Nam, hình thức kinh doanh nhượng quyền thương mại không chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư trong nước mà ngay cả những doanh nghiệp nước ngoài. Theo đó, sự tham gia của các thương hiệu nước ngoài vừa mở ra cơ hội người tiêu dùng trong nước tiếp cận hàng hóa, dịch vụ, vừa tạo sức ép cạnh tranh buộc các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong nước phải không ngừng đổi mới, sáng tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.


Mỹ Phương