Phenikaa MaaS giới thiệu ứng dụng giám sát hành trình xe cứu thương đầu tiên tại Việt Nam

Phenikaa MaaS vừa triển khai ứng dụng Hành trình số trong việc quản lý, giám sát hành trình xe cứu thương tại Đà Nẵng.

Đây là ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam cho phép người dân và cán bộ quản lý giám sát hành trình xe cứu thương, xe cứu hỏa và xe rác tại địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Hiện Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng đã triển khai ứng dụng, nhờ đó có thể theo dõi và điều phối từng nhiệm vụ, lộ trình di chuyển của xe cứu thương theo thời gian thực, với mục tiêu hỗ trợ, cấp cứu người dân nhanh nhất.

Còn với người dân, ứng dụng Hành trình số cho phép họ xác định vị trí GPS chính xác và gửi đến cơ quan y tế, từ đó xe cấp cứu 115 sẽ dễ dàng định vị và đến đúng vị trí yêu cầu trong thời gian nhanh nhất. Trong quá trình này, người gọi có thể theo dõi được xe cấp cứu đã khởi hành chưa, hành trình đi và khoảng thời gian đến để chủ động xử trí bệnh nhân, nạn nhân trong thời gian chờ.  

Nếu người dân chưa cài đặt ứng dụng, họ vẫn sẽ nhận được một tin nhắn SMS sau khi gọi cấp cứu, trong đó có chứa đường dẫn để mở bản đồ theo dõi hành trình di chuyển của xe. Đồng thời, thông qua ứng dụng, người dân cũng có thể định vị được cơ sở y tế gần nhất, gửi đánh giá, góp ý và nhận phản hồi về chất lượng dịch vụ.

Chú thích ảnh
Ứng dụng Hành trình số cho phép quản lý, giám sát hành trình xe cứu thương.

Tính đến ngày 21/9, sau hơn 1 tháng triển khai, đã có 2.454 lượt xe cấp cứu 115 được điều hành, quản lý thông qua ứng dụng.

Phenikaa MaaS ra mắt gói giải pháp công nghệ Smart Port sử dụng trí tuệ nhân tạo
Phenikaa MaaS ra mắt gói giải pháp công nghệ Smart Port sử dụng trí tuệ nhân tạo

CTCP Công nghệ Phenikaa MaaS – đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa – vừa ra mắt gói giải pháp công nghệ Smart Port sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tối ưu hóa hoạt động quản lý tại các khu vực cảng hàng hóa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN