Ngành công nghiệp ô tô 2020: Sự vào cuộc của những 'mảnh đất số'

Xu hướng chuyển đổi số trong phương thức sản xuất và chế tạo ô tô kéo theo tiềm năng phát triển của hàng loạt nền tảng trực tuyến, ra đời nhằm mục đích kết nối các doanh nghiệp và người dùng mạng.

Sự trở lại của ngành công nghiệp ô tô từ sau đại dịch COVID-19

Nhờ thành công bước đầu trong công tác phòng chống dịch, thị trường ô tô Việt Nam nhanh chóng phục hồi. Theo VAMA, trong tháng 9/2020 vừa qua, toàn thị trường ô tô Việt Nam bán ra 27.252 xe các loại, tăng 32% so với trước.

Không chỉ doanh số bị ảnh hưởng, việc đóng cửa các doanh nghiệp trong thời gian giãn cách còn thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Xu hướng sử dụng các nền tảng trực tuyến để tìm kiếm thông tin và mua bán sản phẩm ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt với ngành xe hơi. Các tìm kiếm về “doanh số bán ô tô" tăng 60% và tìm kiếm “xe ô tô tốt nhất” cũng ghi nhận mức tăng 80% toàn cầu so với năm ngoái.

Bước chuyển mình mạnh mẽ của thị trường ô tô Việt

Các con số kể trên là minh chứng cho nỗ lực chuyển mình mạnh mẽ của thị trường xe hơi Việt. Những năm gần đây, việc ứng dụng phần mềm công nghệ kỹ thuật trong sản xuất ngày càng phổ biến do sự xuất hiện của các dòng xe tự hành và dòng xe điện. Các thợ máy ô tô giờ đây cũng được gọi là kỹ thuật viên, các hãng xe nỗ lực chạy đua ứng dụng công nghệ vào quy trình sản xuất nhằm tạo ra những tiện ích tốt nhất cho người dùng cũng như giá cả hợp lý nhất.

Chú thích ảnh
Ứng dụng automotive ngày càng phổ biến trong sản xuất và chế tạo ô tô.

Tuy nhiên, chuyển đổi số trong sản xuất chế tạo ô tô chỉ là điều kiện cần. Vấn đề cốt lõi là làm sao đưa những giá trị đó tới tay người tiêu dùng. Chính vì vậy, điều kiện đủ là phải có những nền tảng trực tuyến nhằm mục tiêu kết nối nhà cung ứng với khách hàng mục tiêu, đồng thời tối ưu hóa quá trình tư vấn bán hàng, giúp cho các giai đoạn mua bán xe hơi trở nên đơn giản, nhanh gọn và minh bạch.

Các doanh nghiệp có thể tận dụng những thế mạnh của hệ sinh thái trong sản xuất nội dung và ứng dụng công nghệ, từ đó lôi kéo khách hàng gần hơn về phía mình. Đặc biệt, Oto.com.vn cũng là nền tảng có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thúc đẩy các giao dịch mua bán trên thị trường ô tô, cung cấp những giải pháp tiếp thị thông tin nhanh và chính xác nhất cho người dùng với mục đích hỗ trợ người bán tạo ra nhiều thương vụ thành công hơn nữa.

Về phía khách hàng, Oto.com.vn hiểu người dùng hiện đại không muốn bỏ quá nhiều thời gian và công sức cho quá trình chọn lựa ô tô. Chính vì vậy, với mỗi khách hàng đến với mình, Oto.com.vn sẽ thay họ phân tích, khảo sát nhu cầu cũng như khả năng của bản thân để cho ra một lựa chọn cuối cùng.

Sự ra đời của hệ sinh thái Oto.com.vn kì vọng sẽ bắt kịp những thay đổi trong thói quen mua sắm của khách hàng hiện đại. Nếu như trước đây, việc gặp gỡ trực tiếp tại các showroom là công cụ để gia tăng niềm tin cũng như cơ hội trải nghiệm duy nhất thì giờ đây, nền tảng trực tuyến hoàn toàn đáp ứng được điều đó. Hệ sinh thái của Oto.com.vn tự hào là giải pháp cho tất cả tất cả những ai có nhu cầu mua ô tô nói riêng và cộng đồng yêu “xế hộp" nói chung.

Ngành công nghiệp ô tô giờ đây phải sẵn sàng bước vào một chương hoàn toàn mới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN