Hermès: Hiệu suất vượt trội về kết quả và doanh số bán hàng

Doanh thu hợp nhất của tập đoàn trong nửa đầu năm 2023 lên tới 6.698 triệu euro, tăng 25% theo tỷ giá hối đoái cố định và 22% theo tỷ giá hối đoái hiện hành so với cùng kỳ năm 2022. Thu nhập hoạt động định kỳ đạt 2.947 triệu euro (44% doanh thu) và thu nhập ròng (cổ phiếu tập đoàn) €2,226 triệu (33% doanh thu).

Chú thích ảnh

Trong quý II, doanh thu đạt 3.317 triệu €, tăng 28% theo tỷ giá hối đoái cố định và 22% theo tỷ giá hối đoái hiện hành, với động lực mạnh mẽ trên tất cả các ngành kinh doanh và tất cả các khu vực.

Vào cuối tháng 6 năm 2023, tất cả các khu vực đều đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ từ 20% trở lên, với mức tăng trưởng vượt trội ở châu Á, được hỗ trợ bởi cơ sở so sánh thuận lợi trong quý II. Doanh số bán hàng tăng đáng kể cả ở các cửa hàng nhóm (+25% theo tỷ giá hối đoái cố định) và trong các hoạt động bán buôn (+26%), được hưởng lợi từ sự phục hồi của kênh bán lẻ du lịch. Hermès tiếp tục phát triển mạng lưới phân phối độc quyền của mình.

Cuối tháng 6/2023, mọi ngành nghề kinh doanh đều khẳng định đà phát triển vững chắc, làm nền cho sức hút mạnh mẽ của thương hiệu.

Mặt hàng Da và Yên ngựa (+21%) ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội nhờ nhu cầu bền vững và cơ sở so sánh thuận lợi trong quý II, đặc biệt là ở Trung Quốc Đại lục. Hai xưởng sản xuất đồ da mới đã được khánh thành tại Louviers (Normandy) vào tháng 4 và tại la Sormonne (Ardennes) vào tháng 5. Các bộ sưu tập đã được làm phong phú thêm với các mẫu mới, bao gồm In The-Loop, Maximors, Birkin Picnic và Hacados, đồng thời nâng cao các kỹ thuật savoir-faire như vẽ tay, đan lát, khảm và thêu.

Bộ phận Quần áo may sẵn và Phụ kiện (+35%) theo đuổi tốc độ tăng trưởng ấn tượng, được thúc đẩy bởi sự thành công của các bộ sưu tập quần áo may sẵn, phụ kiện thời trang và giày dép. 

Ngành kinh doanh Tơ lụa và Dệt may (+22%) ghi nhận mức tăng trưởng vững chắc, được hỗ trợ bởi các nguyên liệu đặc biệt và việc mở rộng năng lực sản xuất tại địa điểm Pierre-Bénite gần Lyon, được khánh thành vào tháng 7. 

Nước hoa và Mỹ phẩm (+10%) tiếp tục phát triển. Một loại Eau de toilette mới, Un Jardin à Cythère, sáng tạo thứ 7 trong bộ sưu tập Jardin, đã được ra mắt vào tháng 2. Hermès đã ra mắt phiên bản giới hạn mới của Rouge Hermès trước sự xuất hiện của chương thứ năm Beauty around the eyes vào mùa thu này.

Các lĩnh vực kinh doanh khác của Hermès (+32%) theo đuổi sự tăng trưởng mạnh mẽ, làm nổi bật toàn bộ sự độc đáo và sức mạnh sáng tạo của thương hiệu, ví dụ như những sáng tạo mới về trang sức Chaîne d’ancre được giới thiệu vào tháng 7 tại Faubourg Saint-Honoré ở Paris. Các bộ sưu tập thuộc ngành hàng nội thất Hermès đã được giới thiệu vào tháng 4 tại Tuần lễ Thiết kế Milan.

PV
Thương hiệu thời trang xa xỉ Hermes vẫn ăn nên làm ra tại Trung Quốc
Thương hiệu thời trang xa xỉ Hermes vẫn ăn nên làm ra tại Trung Quốc

Ngày 11/9, hãng sản xuất thời trang cao cấp Hermes của Pháp cho biết, hoạt động kinh doanh mạnh mẽ của hãng tại Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm 2019 đã bù đắp cho những ảnh hưởng do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và tình trạng bất ổn ở đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) trong thời gian gần đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN