Chippi&Co: Đồ chơi an toàn Made-in-Vietnam tạo dấu ấn

Chippi&Co là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm đồ dùng và đồ chơi cho giai đoạn phát triển đầu đời của bé, được thành lập bởi 3 người phụ nữ trẻ tuổi và năng động: Chị Hà Thục Diệu Linh - Giám đốc điều hành Chippi&Co, chị Chu Kim Diệu Hương - Giám đốc phát triển sản phẩm Chippi&Co và chị Nguyễn Hồng Ngọc - Giám đốc vận hành Chippi&Co.

Chú thích ảnh
Ba nữ doanh nhân Việt - đồng sáng lập Chippi&Co, thương hiệu đồ chơi an toàn, sáng tạo cho trẻ em.

Sau 2 năm tham gia kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới qua Amazon, Chippi&Co đã đạt mức tăng trưởng kinh doanh nhanh chóng với số lượng đơn hàng tăng gấp 10 so với thời kỳ mới thành lập. Cuối năm 2022, Chippi&Co đạt mức tăng trưởng 12 lần so với năm trước đó. Sự nhịp nhàng đến từ 3 “chân kiềng”: sản phẩm, con người & công nghệ.

Khác với hành trình từ nội địa ra quốc tế của hầu hết các doanh nghiệp nhỏ Việt Nam, Chippi&Co chọn thị trường Hoa Kỳ ngay từ đầu để bắt đầu kinh doanh. Sản phẩm đồ dùng trẻ em và đồ chơi giáo dục chất lượng cao, an toàn cho trẻ là ngành hàng được quan tâm ở các nước phát triển tại Âu - Mỹ, nơi các bậc phụ huynh đã có quá trình dài tìm hiểu và áp dụng cách nuôi dạy, chăm sóc con trẻ trong giai đoạn đầu đời quan trọng. Dù đã lựa chọn thị trường này là thị trường kinh doanh đầu tiên sau nhiều tìm hiểu và chuẩn bị, Chippi&Co vẫn suýt “ngã ngựa” ngay năm đầu tiên.

Sau 6 tháng vận hành, vào giai đoạn Giáng sinh 2020, đơn hàng từ Amazon đưa về Chippi&Co đột nhiên tăng vọt. Cả công ty khấp khởi mừng nhưng sớm rơi vào trạng thái rối loạn do không lường trước được nhu cầu tăng cao vào dịp mua sắm cuối năm, các xưởng sản xuất, nguồn nguyên liệu và nhân công không đáp ứng đủ cho số lượng đơn hàng đặt. Thêm vào đó, giai đoạn đầu, Chippi&Co tự hoàn thiện đơn hàng nên lại càng phát sinh nhiều công đoạn từ xử lý đơn hàng, quản lý kho vận, giao hàng, trả lời yêu cầu đổi trả hay khiếu nại giao trễ của khách hàng. Mất vài tháng để xử lý khủng hoảng, và đó cũng là mốc để những bà chủ của DN cùng ngồi lại và quyết định thực hiện ba thay đổi lớn cho Chippi & Co.

Đầu tiên là việc triệt để tận dụng các công cụ, dữ liệu được Amazon cung cấp để hiểu hơn về thị hiếu khách hàng, xu hướng mua sắm, thời điểm bán hàng để hoạch định tốt hơn về sản xuất, gia công sản phẩm.

Thứ hai, từ “những trải nghiệm đau thương” đã gặp phải trong mùa giáng sinh 2020, Chippi&Co đã chuyển sang phương thức FBA - hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (Fulfillment by Amazon) để tối ưu quá trình vận chuyển, hoàn thiện đơn hàng.

Bước ngoặt tiếp theo của chú thỏ Chippi là việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nghiêm túc để phát triển bền vững trên thị trường quốc tế. Chippi&Co đăng ký chương trình Brand Registry của Amazon để bảo vệ thương hiệu và ngăn chặn việc sao chép sản phẩm.

Amazon giới thiệu giải pháp vận chuyển xuyên biên giới, tích hợp bên thứ 3 tại Việt Nam
Amazon giới thiệu giải pháp vận chuyển xuyên biên giới, tích hợp bên thứ 3 tại Việt Nam

Amazon Global Selling chính thức giới thiệu chương trình vận chuyển “Seller Export and Delivery” (Amazon SEND) tại thị trường Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN