Xây dựng thương hiệu nhà cung cấp dịch vụ dầu khí hàng đầu khu vực

Xây dựng thương hiệu là yếu tố then chốt cho sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Cùng với những định hướng chiến lược trong sản xuất kinh doanh, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) định hướng xây dựng thương hiệu nhà cung cấp dịch vụ dầu khí hàng đầu khu vực.


Phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả


Sau chặng đường 20 năm dựng xây và phát triển, PTSC đã có những bước phát triển thần kỳ và được đánh giá là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật dầu khí tại Việt Nam, một thương hiệu lớn trên thị trường dầu khí của khu vực Đông Nam Á. Những công trình giàn khoan dầu khí quy mô, hiện đại do PTSC chế tạo không chỉ phục vụ nhiệm vụ khai thác dầu khí, phát triển kinh tế biển, đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước mà còn góp phần đắc lực cho nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc phòng; khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


Tàu dịch vụ chuẩn bị ra mỏ Cửu Long. Ảnh: Hà Thái - TTXVN


Sức mạnh của PTSC nằm ở khả năng nắm bắt và tận dụng tốt mọi cơ hội có được, luôn phát huy tối đa được những thế mạnh của mình dựa trên nền tảng là sự hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, của Đảng và Chính phủ. Theo Tổng Giám đốc PTSC Nguyễn Hùng Dũng, đến nay, PTSC đã khẳng định nhà cung cấp nhiều lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật dầu khí quan trọng của đất nước.


Trong đó, nhờ chú trọng tập trung nâng cao năng lực chuyên môn để đủ năng lực và kinh nghiệm, PTSC đã tổ chức thành công các dự án tổng thầu EPC quan trọng của ngành dầu khí đất nước. Cụ thể, PTSC đã tham gia đấu thầu, trúng thầu và thực hiện thành công hàng loạt các gói thầu quốc tế, các dự án cơ khí lớn như Dự án Ruby B cho PCVL, Dự án xây lắp các khối thượng tầng giàn BO-B/C/D cho Talisman, Dự án Sư Tử Đen North East, Dự án Premier Oil, Tê giác trắng cho Hoàng Long - Hoàn vũ JOC, Hải Thạch, Mộc tinh cho Biển Đông POC,…


Hiện PTSC đang là đơn vị dẫn đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ này và ngày càng chứng minh năng lực khi thực hiện các hợp đồng tổng thầu EPC/EPCI cho các công trình dầu khí có qui mô ngày càng lớn hơn và yêu cầu về công nghệ ngày càng cao hơn. Ngoài ra chúng tôi cũng có đủ khả năng đảm đương vai trò tổng thầu EPC các công trình dầu khí trên bờ cũng như các lĩnh vực công nghiệp khác.


Bí quyết thành công của PTSC là luôn có chiến lược phát triển và định hướng kinh doanh đúng đắn, luôn biết phát huy lợi thế của mình và bám sát, tuân thủ triết lý kinh doanh là tăng trưởng bền vững, quản lý rủi ro hiệu quả, lấy sự chuyên nghiệp và thỏa mãn yêu cầu của khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Hiện nay mối quan tâm hàng đầu trong chiến lược phát triển của PTSC là đầu tư chiều sâu vào con người và xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, có bản sắc riêng dựa trên nền tảng truyền thống của một đơn vị anh hùng.


Trong chiến lược kinh doanh trong giai đoạn từ nay đến năm 2015, định hướng phát triển cho đến năm 2025, PTSC sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cũng như triển khai các biện pháp hiệu quả để hoàn thiện hơn nữa tái cấu trúc hệ thống, duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ đảm bảo cho phát triển bền vững và hiệu quả. Phấn đấu trong tương lai gần, PTSC sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí, công nghiệp hàng hải mạnh, có thương hiệu trong khu vực và trên thế giới, trong đó lấy dịch vụ kĩ thuật dầu khí làm then chốt, trở thành một trong 3 đơn vị dịch vụ kĩ thuật dầu khí hàng đầu của khu vực Đông Nam Á.


Xây dựng thương hiệu bền vững


Song hành với chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh, PTSC định hướng xây dựng thương hiệu với khẩu hiệu “Giải pháp cho nền công nghiệp dầu khí”, với phương châm “đoàn kết, năng động sáng tạo, đồng tâm hiệp lực, tăng tốc phát triển, đổi mới quyết liệt”. PTSC luôn cam kết đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu đồng thời nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tiếp tục phát triển đảm bảo cung cấp các dịch vụ dầu khí đạt chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.


Định hướng phát triển thương hiệu của PTSC cho đến năm 2025 là: Khi khách hàng và đối tác tìm đến nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí, họ sẽ nhớ đến ngay PTSC. PTSC phấn đấu trở thành nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí, công nghiệp hàng hải mạnh có thương hiệu trong khu vực và trên thế giới, trong đó lấy dịch vụ kỹ thuật dầu khí làm then chốt, trở thành một trong 3 đơn vị dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu của khu vực Đông Nam Á.


Để thực hiện được những định hướng lớn về phát triển thương hiệu, Ban lãnh đạo PTSC quyết tâm phát triển công ty theo chiến lược tập trung và chiến lược mở rộng để tập trung phát triển 7 lĩnh vực dịch vụ mũi nhọn của TCT. PTSC cũng chú trọng đặt lên hàng đầu yêu cầu về phong cách dịch vụ, chất lượng dịch vụ, chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng văn hóa doanh nghiệp…


Cùng với đó, PTSC chú trọng quảng bá thương hiệu qua chính hình ảnh của người lao động PTSC. Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, chất lượng công việc mà người lao động PTSC làm hài lòng khách hàng là một minh chứng hữu hiệu để quảng bá thương hiệu cho PTSC. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, người lao động của PTSC không chỉ làm việc tại lãnh thổ Việt Nam mà còn tại các chi nhánh, văn phòng đại diện và các dự án của PTSC tại nước ngoài.


PTSC quảng bá thương hiệu qua đồng phục của người lao động, đồng phục truyền thống bắt buộc của PTSC đối với cán bộ, công nhân viên làm việc tại các giàn khoan và công trình là đồ bảo hộ có màu cam đỏ (màu của ngọn lửa dầu khí), đây là một màu rất đặt trưng của PTSC. PTSC có hơn 8.500 lao động trong đó hơn 2/3 đang làm việc tại các site và công trình dầu khí, đó là một cách quảng bá thương hiệu rất hiệu quả mà ít tốn kém nhất mà PTSC đang thực hiện. Nếu ai đã từng đến Vũng Tàu vào giờ tan sở, chắc hẳn đã gặp một hình ảnh rất quen thuộc đó là những cán bộ công nhân viên của PTSC với bộ đồng phục truyền thống tỏa ra khắp các nẻo đường, chỉ cần nhìn thấp thoáng từ xa, vẫn có thể nhận ra đó là người của PTSC.


Thương hiệu của PTSC đã được khẳng định thông qua việc tham gia và được công nhận ở nhiều giải thưởng. Hai năm liền (2008 và 2010), PTSC được Hội đồng thương hiệu quốc gia lựa chọn tham dự Chương trình Thương hiệu quốc gia dành cho những thương hiệu xuất sắc nhất. PTSC là thương hiệu duy nhất thuộc ngành năng lượng được tham gia chương trình này. Ngoài ra, PTSC liên tục nhận được các danh hiệu do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Chính phủ và Nhà nước Việt Nam trao tặng. Năm 1995 đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, năm 2000 đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, năm 2003 đón nhận huân chương Lao động hạng Ba, năm 2009 đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.


Ngày 13/6/2010 PTSC thêm một lần được vinh danh, lần này là danh hiệu cao quý do Chủ tịch nước trao tặng - danh hiệu Anh hùng. PTSC còn nhiều năm liền đạt các giải thưởng Sao vàng Đất Việt, Thương hiệu quốc gia, Doanh nghiệp tiêu biểu, Thương hiệu chứng khoán uy tín… cùng nhiều giải thưởng uy tín khác. Trong năm 2012, PTSC đã được nhận Giải thưởng "100 thương hiệu Việt bền vững năm 2012” nhằm tôn vinh các doanh nhân và doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong một số lĩnh vực sản xuất kinh doanh, dịch vụ thương mại, giáo dục đào tạo; thành công trong việc ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng quy trình quản lý chất lượng phát triển bền vững thương hiệu, góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước.


Tổng giám đốc PTSC Nguyễn Hùng Dũng khẳng định, với các đối tác, PTSC luôn chú trọng tạo dựng thương hiệu bền vững. Xây dựng thương hiệu không đơn giản là đánh bóng thương hiệu mà yếu tố chính là chất lượng sản phẩm - dịch vụ cung ứng cho khách hàng. Trong các sản phẩm, dịch vụ đó thì quan trọng là giữ chữ Tín. Với PTSC, chữ Tín cao nhất đối với các đối tác, khách hàng là sẵn sàng chia sẻ - hợp tác cùng phát triển, cùng chiến thắng.



T.Hường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN