Thúc đẩy sản phẩm công nghệ thông tin thương hiệu Việt

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã chính thức khởi động Chương trình Phát triển sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) thương hiệu Việt (VIBRAND) nhằm hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp CNTT trong việc phát triển các sản phẩm mang thương hiệu Việt.

Theo đó, trong hai ngày 1 và 2/12, VIBRAND lần thứ nhất sẽ diễn ra tại TP.HCM với các hoạt động Triển lãm “Sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt”; Hội thảo “Phát triển sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt” với những nội dung liên quan tới sản phẩm, dịch vụ phần mềm và nội dung số trong lĩnh vực: y tế, giáo dục, thương mại; sản phẩm, dịch vụ phần mềm trong công tác quản lý điều hành của cơ quan nhà nước; định hướng phát triển sản phẩm phần cứng thương hiệu Việt. Dựa vào VIBRAND hàng năm, Bộ TT&TT sẽ cập nhật Danh mục sản phẩm CNTT sản xuất được trong nước, khuyến khích các tổ chức và cá nhân đầu tư, mua sắm các sản phẩm CNTT nội địa.

Nhiều chuyên gia ICT cho rằng: Việc xác định cơ chế, chính sách cho các sản phẩm thương hiệu Việt của lĩnh vực CNTT được Bộ TT&TT xúc tiến mạnh mẽ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp CNTT phát triển các sản phẩm mang thương hiệu Việt. Tuy nhiên, Nhà nước cũng cần có những tiêu chuẩn, chính sách rõ ràng để xác định về một sản phẩm - dịch vụ CNTT mang thương hiệu Việt, đặc biệt đối với sản phẩm phần mềm, nội dung số. Các sản phẩm này có thể được hỗ trợ nghiên cứu phát triển, đưa vào danh mục hàng hóa ưu tiên khi cơ quan nhà nước và doanh nghiệp có nhu cầu.

X.Tùng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN