Microsoft điều chỉnh chiến lược phát triển

Nhằm phát huy tối đa tính sáng tạo và năng lực của đội ngũ nhân viên cũng như giảm thiểu các chi phí đầu vào trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ nói chung tiếp tục phục hồi khá chật vật sau "bão" tài chính, tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ, "đại gia" phần mềm của Mỹ Microsoft đang triển khai chiến lược cắt giảm nhân viên, một trong phần trong chiến lược phát triển và tái cơ cấu của mình.


Trong tuyên bố đưa ra ngày 12/7, Microsoft cho biết sẽ tiếp tục tinh giản biên chế tại lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo, đồng thời cân nhắc lại các lĩnh vực ưu tiên phát triển. Tuyên bố không đưa ra con số nhân viên sẽ bị sa thải.


Chiến lược cắt giảm nhân viên của "gã khổng lồ" phần mềm này được thực hiện sau khi Microsoft công bố khoản doanh thu khiêm tốn 6,2 tỷ USD từ các hoạt động kinh doanh trực tuyến.


Tuần trước, hãng cho biết sẽ giảm vốn đầu tư cho công ty quảng cáo kỹ thuật số aQuantive, được mua lại hồi năm 2007 nhằm giúp hãng cạnh tranh với Google cũng như các đối thủ khác.


Dự kiến, tháng Mười tới, Microsoft sẽ trình làng hệ điều hành Windows 8 với đặc điểm nổi bật là tích hợp công nghệ điện toán đám mây. Window 8 cho phép người sử dụng lưu trữ và chia sẻ các dữ liệu cá nhân theo dịch điện toán đám mây "SkyDrive" và hỗ trợ một loạt thiết bị gồm các điện thoại thông minh và máy tính bảng cũng như máy tính để bàn và máy tính xách tay.


TTXVN/ Tin Tức
Microsoft thách thức iPad với máy tính bảng Surface
Microsoft thách thức iPad với máy tính bảng Surface

Tập đoàn phần mềm khổng lồ Microsoft vừa trình làng máy tính bảng mang tên Surface vào sáng sớm 19/6 (giờ Việt Nam) với hi vọng sản phẩm độc đáo này có thể đánh bại vị trí của iPad.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN