Doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu kỹ thị trường Nhật Bản

Đó là ý kiến của đại diện công ty Asia New Power (Nhật Bản) tại hội thảo "Tăng cường giao thương Việt Nam – Nhật Bản” ngày 8/6 tại Tôky ô, Nhật Bản.


Hội thảo do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với Hiệp hội nữ doanh nhân Hà Nội tổ chức nhằm thúc đẩy thương mại hai chiều hàng thủ công mỹ nghệ và hàng tiêu dùng giữa hai nước, kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam.


Tham dự hội thảo có đại diện 15 doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội nữ doanh nhân Hà Nội và hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong các lĩnh vực trên.
Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ nước ta tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng nhấn mạnh quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản đã và đang phát triển tốt đẹp trong các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch.

Các doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ nhu cầu của đối tác Nhật Bản. Ảnh: sggp.org.vn


Nhật Bản là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam với tổng kim ngạch thương mại song phương năm 2011 đạt trên 21 tỷ USD và vốn đầu tư cam kết của Nhật Bản lên tới 26 tỷ USD.


Đại diện công ty Asia New Power cho rằng để thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước, đòi hỏi phải có sự nỗ lực hơn nữa của cả hai phía. Các doanh nghiệp Nhật Bản cần cung cấp thông tin cụ thể về nhu cầu của mình, trong khi các doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu kỹ thị trường Nhật Bản, sản xuất các mặt hàng đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, mẫu mã của khách hàng Nhật Bản. Ông tin rằng nếu các doanh nghiệp hai nước hợp tác chặt chẽ, hàng thủ công mỹ nghệ và hàng tiêu dùng Việt Nam, với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá cả cạnh tranh, có thể thâm nhập thành công thị trường Nhật Bản.


Ông Nguyễn Trung Dũng, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam và Nhật Bản bắt đầu có dấu hiệu gia tăng nhanh. Đây là tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp Việt Nam. Ông hy vọng trong thời gian tới, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ đáp ứng được nhu cầu của thị trường Nhật Bản.


TTXVN/Tin Tức

Khó xây dựng thương hiệu trong xuất khẩu lâm sản
Khó xây dựng thương hiệu trong xuất khẩu lâm sản

Giá trị kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng lâm sản và gỗ liên tục tăng trong những năm gần đây nhưng phần lớn chỉ là gia công, phụ thuộc nhiều vào sự đặt hàng và thiết kế mẫu mã từ khách hàng nước ngoài.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN