Đó là ý kiến của đại diện công
ty Asia New Power (Nhật Bản) tại hội thảo "Tăng cường giao thương Việt Nam
– Nhật Bản” ngày 8/6 tại Tôky ô, Nhật Bản.
Hội thảo do Đại sứ quán Việt
Nam tại Nhật Bản phối hợp với Hiệp hội nữ doanh nhân Hà Nội tổ chức nhằm thúc đẩy
thương mại hai chiều hàng thủ công mỹ nghệ và hàng tiêu dùng giữa hai nước, kêu
gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam.
Tham dự hội thảo có đại diện
15 doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội nữ doanh nhân Hà Nội và hơn 100 doanh
nghiệp Nhật Bản hoạt động trong các lĩnh vực trên.
Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ nước ta tại Nhật
Bản Đoàn Xuân Hưng nhấn mạnh quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản đã và đang
phát triển tốt đẹp trong các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại,
đầu tư và du lịch.
Các doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ nhu cầu của đối tác Nhật Bản. Ảnh: sggp.org.vn |
Nhật Bản là một trong những đối
tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam với tổng kim ngạch thương mại song phương
năm 2011 đạt trên 21 tỷ USD và vốn đầu tư cam kết của Nhật Bản lên tới 26 tỷ
USD.
Đại diện công ty Asia New
Power cho rằng để thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước, đòi hỏi phải
có sự nỗ lực hơn nữa của cả hai phía. Các doanh nghiệp Nhật Bản cần cung cấp
thông tin cụ thể về nhu cầu của mình, trong khi các doanh nghiệp Việt Nam cần
tìm hiểu kỹ thị trường Nhật Bản, sản xuất các mặt hàng đáp ứng tiêu chuẩn chất
lượng, mẫu mã của khách hàng Nhật Bản. Ông tin rằng nếu các doanh nghiệp hai nước
hợp tác chặt chẽ, hàng thủ công mỹ nghệ và hàng tiêu dùng Việt Nam, với chất lượng
tốt, mẫu mã đẹp và giá cả cạnh tranh, có thể thâm nhập thành công thị trường Nhật
Bản.
Ông Nguyễn Trung Dũng, Tham tán Thương mại Đại sứ
quán Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất nhập khẩu
hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam và Nhật Bản bắt đầu có dấu hiệu gia tăng
nhanh. Đây là tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp Việt Nam. Ông hy vọng
trong thời gian tới, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ đáp ứng được nhu cầu của thị
trường Nhật Bản.
TTXVN/Tin Tức