DN Việt đổi mới cách thức tiếp cận người tiêu dùng

Để có được chỗ đứng tại thị trường trong nước, doanh nghiệp trong nước phải thường xuyên nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới cách tiếp cận người tiêu dùng.

Vì vậy, theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC), chương trình “Tháng sản phẩm mới” đang được thực hiện vào tháng 4 này tại hai hệ thống siêu thị lớn là Co.opmart và Big C là một trong những hoạt động thiết thực nhằm động viên và hỗ trợ doanh nghiệp quan tâm phát triển sản phẩm, chiếm lĩnh thị trường.

Khẳng định thương hiệu Việt

Nông dân Đà Lạt cần thắp đèn sưởi ấm cho hoa cúc, nông dân Bình Thuận cần bóng đèn cho trái thanh long... nhưng đa số đều phải sử dụng bóng đèn tròn, tốn điện nhiều, tuổi thọ ngắn và khả năng chịu mưa ngoài trời rất kém.

Nắm bắt được nhu cầu của nông dân về một loại bóng đèn có chất lượng tốt hơn và ít tốn điện hơn, Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang đã cho ra đời sản phẩm mới là bóng đèn chống ẩm. Ông Trương Văn Minh, đại diện Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang cho biết: Bóng đèn mới được thiết kế đặc biệt, đạt hiệu suất chống ẩm 100%. Khả năng chống ẩm cao hơn bóng đèn compact thông thường. Vỏ thủy tinh dày, tăng độ bền cơ học, giảm tỉ lệ nứt vỏ khi thắp sáng dưới mưa so với bóng đèn compact thông thường. Sử dụng ballast điện tử đặc thù, bóng đèn này có khả năng tiết kiệm điện, đảm bảo đúng hiệu suất phát sáng trong điều kiện điện áp yếu, thiếu ổn định. Bóng đèn chống ẩm của Điện Quang ra đời cách đây vài tháng và nhân đây muốn mở rộng mạng lưới tại nông thôn.

Sản phẩm lốp xe máy cao cấp Euromina của Công ty Cao su miền Nam (Casimina) cũng được người tiêu dùng đánh giá rất cao về chất lượng.

Sản phẩm lốp xe máy cao cấp Euromina của Công ty Cao su miền Nam cũng được người tiêu dùng đánh giá rất cao về chất lượng.  Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN


Tham gia “Tháng sản phẩm mới” là các doanh nghiệp “hạt giống” nằm trong Dự án phát triển sản phẩm mới năm 2011 của Hội doanh nghiệp HVNCLC, gồm có: Công ty TNHH TMDV Điện Quang, Công ty gốm sứ Minh Long, Công ty cổ phần bột thực phẩm Tài Ký, Công ty cổ phần Vinamit, Công ty cổ phần nhựa Rạng Đông, Công ty nhôm nhựa Kim Hằng, Công ty TNHH NaMilux.

Lốp xe máy này đạt được độ cân bằng, độ bám đường, độ mài mòn theo các tiêu chuẩn của châu Âu. Bộ sản phẩm gốm sứ mang tên Cỏ Tím của Công ty Minh Long không chỉ gây ấn tượng với người tiêu dùng về thiết kế hoa văn độc đáo mà còn có chất lượng rất cao. Do được nung ở nhiệt độ 1.380oC nên thân sản phẩm cứng chắc, độ thấu quang cao, không hút ẩm. Chịu được dao động nhiệt cao từ nóng sang lạnh và ngược lại (độ sốc nhiệt độ từ 00C đến 2000C). Dễ sử dụng trong lò viba, máy rửa chén và lò nướng. Đặc biệt, Minh Long cam kết sản phẩm không chứa chì...

Bà Hồ Trang, Giám đốc marketing Công ty nhựa Rạng Đông đánh giá, hiện nay, hàng Việt phải cạnh tranh khá mạnh với hàng ngoại nhập. Vì vậy, việc cho ra mắt sản phẩm mới là một chiến lược hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, tăng mức độ nhận diện thương hiệu để sản phẩm rộng bước tiến vào thị trường.

Đổi mới cách tiếp cận người tiêu dùng

Chị Nguyễn Thị Xuân Dung, Trưởng dự án sản phẩm mới của Hội doanh nghiệp HVNCLC cho biết: “Trước đây, các doanh nghiệp thường tiếp thị sản phẩm mới qua các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, cách làm này khiến doanh nghiệp không có được phản hồi của người tiêu dùng. Tham gia chương trình tháng sản phẩm mới lần này, các doanh nghiệp trực tiếp giới thiệu về sản phẩm của mình tại hệ thống siêu thị Co.op mart & Big C. Chương trình mang đến cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm những “sản phẩm mới ra lò” của các doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp ghi nhận được những nhận xét khách quan về chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm để từ đó có những điều chỉnh cải tiến phù hợp. Có thể xem đây là một hình thức vừa nhằm tiếp thị sản phẩm mới vừa nhằm nghiên cứu và khảo sát thị trường được thực hiện dưới dạng quy mô nhỏ”.

Ông Nguyễn Thành Nhân – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết: “Hỗ trợ, quảng bá hàng Việt là chiến lược kinh doanh hàng đầu của hệ thống siêu thị Co.opmart, cụ thể như ưu tiên diện tích, vị trí trưng bày cho các doanh nghiệp hàng Việt; ưu tiên thực hiện các chương trình khuyến mãi dành cho các sản phẩm sản xuất tại VN … Tham gia “Tháng sản phẩm mới tại siêu thị”, Co.opmart mong muốn được giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm mới, hình thức đẹp; có chất lượng tốt và giá cả ổn định của các DN trong nước. Sự đồng thuận giữa nhà phân phối và nhà sản xuất cùng sự ủng hộ của xã hội sẽ góp phần quan trọng nâng cao thế mạnh cạnh tranh của hàng Việt, giúp hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường bán lẻ nội địa”.

Thu Hường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN