Cuối năm, ngân hàng tập trung mảng bán lẻ

Đại diện Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) cho biết: Nhu cầu vay vốn luôn tăng cao trong dịp cuối năm, nhất là những khoản vay phục vụ đời sống như: mua sắm, sửa sang nhà cửa, mua xe.., đặc biệt là các tiểu thương, hộ kinh doanh cá thể có nhu cầu rất lớn về vốn.

 

Trong thời gian tới, ngân hàng sẽ tập trung phát triển mảng ngân hàng bán lẻ vì đây là thị trường còn rất nhiều tiềm năng tại Việt Nam. Khi phát triển mảng bán lẻ, ngân hàng sẽ có cơ hội mở rộng thị phần và tăng khả năng phân tán rủi ro kinh doanh.


Phía Ngân hàng HSBC Việt Nam cũng đang giới thiệu chương trình 0% lãi suất ưu đãi mua sắm giúp khách hàng kéo dài thời gian thanh toán thẻ tín dụng đến 12 tháng. Theo đó, chủ thẻ có thể chọn một trong các lựa chọn: Mua trả góp với lãi suất 0% áp dụng cho giao dịch tại các cửa hàng do HSBC chỉ định hoặc mua trả góp với lãi suất 0% (cộng phí dịch vụ 1,2%/tháng) áp dụng cho tất cả giao dịch tại bất kỳ cửa hàng nào do khách hàng lựa chọn.


Đề cập tới vấn đề này, đại diện Khối ngân hàng bán lẻ của Ngân hàng ANZ Việt Nam cũng đồng tình:


Ngân hàng bán lẻ là thị trường hiện chưa được khai thác hết và ANZ luôn ưu tiên lĩnh vực này. Mức độ tăng trưởng tín dụng bao nhiêu cho hoạt động này còn phụ thuộc vào chính sách của mỗi ngân hàng nhưng điều quan trọng nhất là sự tăng trưởng đó phải lành mạnh, đảm bảo an toàn với ngân hàng cũng như người đi vay.


Minh Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN