Công ty Friesland Campina Việt Nam đoạt Giải thưởng “Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á”

Công ty Friesland Campina Việt Nam (đơn vị sở hữu các nhãn hiệu Dutch Lady, Friso, Yomost, Fristi) đã vinh dự nhận được giải thưởng “Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á” ở hạng mục "Thăng tiến xã hội", nhờ những thành tựu to lớn mà công ty đã đạt được qua những dự án và hoạt động hỗ trợ cộng đồng.
 

Friesland Campina là công ty đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ sữa có tên trong danh sách các công ty uy tín được vinh dự trao giải thưởng này. Giải thưởng “Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á” là một sáng kiến được tổ chức hàng năm bởi Hội Doanh nghiệp Châu Á - một tổ chức phi chính phủ có văn phòng tại Hồng Công, Xinhgapo, Băng Cốc…- để ghi nhận và tôn vinh những thành tựu trong các hoạt động Trách nhiệm Xã hội của doanh nghiệp ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Lễ trao giải có sự tham dự của hàng trăm giám đốc điều hành cấp cao của các doanh nghiệp, các chuyên gia về hoạt động Trách nhiệm Xã hội của chính phủ, các tổ chức xã hội trong khu vực cũng như đại diện từ các cơ quan truyền thông.
 
Theo Hội Doanh nghiệp Châu Á, hạng mục Thăng tiến Xã hội nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có những nỗ lực vượt bậc trong việc hỗ trợ cộng đồng hoặc cá nhân gặp khó khăn trong xã hội. Friesland Campina Việt Nam giành được chiến thắng ở hạng mục Thăng tiến Xã hội thông qua Chương trình phát triển ngành sữa, Chương trình Khuyến học Đèn Đom Đóm, và các hoạt động nghiên cứu và giáo dục về dinh dưỡng. Dự án nổi bật nhất và được Hội Doanh nghiệp Châu Á đánh giá cao là Chương trình phát triển ngành sữa. Với những nỗ lực được kiến tạo không ngừng nhằm giúp nông dân chăn nuôi bò sữa vận hành việc kinh doanh một cách tối ưu, đem lại sản lượng cao và kiểm soát chất lượng hiệu quả. Phương pháp 3 Tiếp cận (Tiếp cận tri thức, Tiếp cận tài chính, Tiếp cận thị trường) đem lại cho nông dân (đa số là các hộ gia đình nhỏ) sự hỗ trợ cần thiết để họ có thể biến đàn bò nhỏ (ít hơn 5 con) thành mô hình kinh doanh nông nghiệp bền vững và có tính cạnh tranh. Điều này giúp thay đổi cuộc sống của người nông dân và bộ mặt của vùng nông thôn cũng như giúp FrieslandCampina ViệtNamđảm bảo nguồn sữa tươi nguyên liệu chất lượng cao để cho ra những sản phẩm với giá trị dinh dưỡng cao nhằm phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng.
 
Chương trình này đã khẳng định vị trí của FrieslandCampina ViệtNamnhư là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực phát triển ngành chăn nuôi bò sữa bền vững trong hơn 17 năm qua. Giáo sư Michael Porter và Mark Kramer từ Đại học Harvard, đồng tác giả của thuyết "Tạo lập giá trị chung", đã đánh giá Chương trình phát triển ngành sữa của FrieslandCampina Việt Nam như một điển hình trong việc lập giá trị cộng đồng, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, tạo ra công ăn việc làm, giúp tăng thu nhập cho nông dân và nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành chăn nuôi bò sữa. Với nỗ lực của FrieslandCampina Việt Nam, từ chỗ gần như không có nền kinh tế nông nghiệp bò sữa, đến nay, đã có hơn 3.000 hộ nông dân nuôi bò sữa tham gia chương trình phát triển ngành sữa của công ty. Đây là một thành quả đáng tự hào trong hành trình miệt mài hơn 17 năm qua với hơn 15 triệu USD đã đầu tư vào chương trình này.
 
Bên cạnh Chương trình phát triển ngành sữa, Chương trình Khuyến học Đèn Đom Đóm có thể được coi là một thành công khác trong hoạt động Trách nhiệm Xã hội của FrieslandCampina ViệtNam. Kể từ khi được thành lập vào năm 2002, Chương trình Khuyến học Đèn Đom Đóm đã xây dựng 10 ngôi trường và trao hơn 20.000 suất học bổng để những trẻ em kém may mắn không bị mất đi cơ hội đến trường.
 
Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á là một minh chứng cho sự nỗ lực của công ty FrieslandCampina ViệtNamtrong việc tạo ra văn hóa của sự gắn kết, chia sẻ và đóng góp cho cộng đồng.
 
L.A
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN