Chuyện nhà mạng với các dịch vụ hấp dẫn

Với việc đưa công nghệ và ứng dụng mới nhất đến tận tay người dùng, các nhà mạng Việt Nam đã và đang là những đơn vị chiều khách hàng nhất thế giới.

 

Tháng 10/2009, khi VinaPhone chính thức khai trương dịch vụ di động thế hệ thứ ba (3G), cánh cửa Internet đã mở rộng với tất cả các thuê bao di động. Tại thời điểm khai trương, VinaPhone cung cấp ngay cho khách hàng 6 dịch vụ kết nối Internet tốc độ cao từ điện thoại đến máy tính, các ứng dụng giải trí như mobile TV, mobile camera… Lần đầu tiên, sau nhiều năm háo hức chờ đợi, những người yêu công nghệ được trải nghiệm các tính năng hiện đại như xem ti vi, đàm thoại hình ảnh, quan sát camera giao thông hay lướt web tốc độ cao ngay trên chiếc di động của mình.


Sau 6 năm du học tại Mỹ, ngày đầu tiên trở về Việt Nam, điều khiến Nguyễn Anh Tuấn bất ngờ nhất chính là sự phát triển viễn thông di động của các nhà mạng Việt Nam. Về Việt Nam, Tuấn mới vỡ lẽ vì sao hàng tháng mẹ cậu vẫn thường xuyên gọi điện thoại sang thay vì cậu gọi từ Mỹ về bởi cước di động đã rẻ hơn rất nhiều. Tuấn cũng rất ngạc nhiên trước sự phổ biến của công nghệ 3G mà nhà mạng trong nước đang triển khai.


Tuấn nhẩm tính mỗi tháng ở Mỹ anh sử dụng cước data 3G hết trên dưới 30 USD, khoảng 600.000 đồng mà theo lời anh thì đó là “vừa dùng vừa tính toán” bởi mức giá đó chỉ giới hạn băng thông 3GB dữ liệu, vừa đủ để gửi thư điện tử và kết nối mạng xã hội. Trong khi đó, nếu theo gói cước của VinaPhone thì tương ứng với gói U30, giá thành chỉ 200.000 đồng cho 30 ngày sử dụng, lưu lượng 3,5GB, rẻ hơn 1/3 so với ở Mỹ.


Không những thế, thật ấn tượng khi chứng kiến các cô giáo tại một trường THCS Đức Đồng, xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh với cách giảng dạy mới nhờ áp dụng công nghệ 3G của VinaPhone và thực sự mang lại hiệu quả cao trong công tác giảng dạy.


Cô Hoàng Thị Thương, giáo viên dạy môn Toán cho biết: “Từ hồi có Internet 3G mà VinaPhone cung cấp, tiết học của tôi sinh động hẳn bởi nhiều phương trình toán học, Dù không có điều kiện thử nghiệm thực tế thì tôi vẫn có thể cho các em xem qua trang mạng, vừa được trải nghiệm vừa nắm bắt được bài học một cách trực quan”.


Ông Nguyễn Sơn Hải, đại diện Công ty VinaPhone cho biết: “VinaPhone luôn hướng tới mọi đối tượng người dùng, đặc biệt ưu tiên các vùng sâu, vùng xa, hải đảo nhằm bảo đảm những dịch vụ giá trị gia tăng tốt nhất cùng chất lượng dịch vụ cao nhất”.


Được ghi nhận là một trong những nhà mạng “chiều khách” nhất, VinaPhone đã thay đổi hình ảnh của mình bằng những bước đi táo bạo trong việc phát triển dịch vụ cũng như đáp ứng những dịch vụ tốt nhất. Đó là cả một câu chuyện dài khó quên hình ảnh của “người dẫn đầu” - VinaPhone đã tiên phong trên nhiều chặng đường lịch sử để biến 3G từ một khái niệm xa lạ trở nên thiết thực với mọi người dân.


Ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc Công ty VinaPhone cho biết, ngay từ đầu, công ty đã xác định phải phủ sóng 3G toàn bộ 63 tỉnh, thành phố. Từ 3.114 trạm BTS ban đầu, đến năm 2011, tổng số trạm thu phát sóng 3G của VinaPhone được nâng lên gần gấp 3. Chưa đầy 3 năm, VinaPhone cán mốc 5,8 triệu thuê bao 3G. Tốc độ đường truyền liên tục được cải thiện, đến nay đã tăng gấp 3 so với ban đầu.


Thanh Thúy

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN