02:07 15/02/2015

Doanh nghiệp - doanh nhân kỳ vọng Năm Mới

Phóng viên báo Tin Tức đã ghi lại những chia sẻ về mục tiêu, giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh và sự kỳ vọng của các doanh nghiệp trong năm mới Ất Mùi.

Vượt qua năm 2014 với nhiều khó khăn, thử thách, các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong xu thế kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng, nhất là khi Cộng đồng kinh tế ASEAN được thành lập trong năm 2015.

Tuy vậy, chính những thách thức đó cũng đi đôi với cơ hội, giúp doanh nghiệp phát huy thế mạnh để mở rộng thị trường, đồng thời buộc doanh nghiệp phải nỗ lực cao nhất. Phóng viên báo Tin Tức đã ghi lại những chia sẻ về mục tiêu, giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh và sự kỳ vọng của các doanh nghiệp trong năm mới Ất Mùi.


Bà Nguyễn Thị Thu Phương, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Đầu tư Nam Dương: Kinh doanh không chỉ là lợi nhuận

Năm 2014 thực sự là một năm đầy thử thách đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Với những doanh nghiệp lớn do sức cạnh tranh đã có sẵn và luôn nắm bắt được thời cơ, nên khó khăn bao giờ cũng đi đôi với cơ hội. Còn đối với những doanh nghiệp chưa mạnh thì năm vừa qua thực sự cũng đã được trải nghiệm sóng gió, trải nghiệm bão tố của thị trường, sẽ thấy được rõ thực tại của mình và qua đó sẽ có những quyết định đúng hơn khi chèo lái con thuyền doanh nghiệp. Còn với những doanh nghiệp không trụ vững dẫn tới kết cục buồn thì hãy coi đây là một bài học sâu sắc, một trải nghiệm hiếm hoi trong cuộc đời và hãy lạc quan để tiếp tục chờ đón những cơ hội mới. Đối với Công ty cổ phần Đầu tư Nam Dương chúng tôi cũng không khỏi bị ảnh hưởng do tình hình khó khăn chung của thị trường đem lại. Nhưng với sự quyết tâm nỗ lực của tập thể, chúng tôi vẫn vượt qua được thử thách và tiến lên phía trước với đầy quyết tâm. Với phương châm: “Kinh doanh không đơn thuần là lợi nhuận”, chúng tôi luôn cam kết đưa tới hàng triệu bà mẹ và trẻ em Việt Nam những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất. Năm 2014, Công ty Nam Dương đã được hàng triệu bà mẹ ủng hộ chiến dịch đưa sản phẩm dinh dưỡng STAR GOLD với thông điệp “sữa ngoại, giá nội” tới thị trường Việt Nam. Để làm được điều này là sự cố gắng vô cùng lớn của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện tại. Nam Dương hy sinh toàn bộ lợi nhuận của mình để đem tới cho người tiêu dùng việt nam những sản phẩm tốt nhất. Bên cạnh đó, công ty chúng tôi cũng đồng hành cùng báo Tin Tức tới những huyện vùng sâu, biên cương, hải đảo để trao cho bà con hàng ngàn hộp sữa và những hệ thống xét nghiệm, giúp bà con phát hiện ra bệnh sớm nhằm chữa trị kịp thời để đảm bảo sức khỏe và giảm thiểu gánh nặng kinh tế cho xã hội. Trong năm 2015, tôi tin rằng với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Nhà nước, sẽ có những chủ trương, quyết sách kịp thời, đánh giá chính xác và giúp đỡ những doanh nghiệp kinh doanh đúng đắn có cơ hội được phát triển hơn nữa...




Ông Dương Quyết Thắng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội: Đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ chính sách

Bám sát Nghị quyết của Chính phủ về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015; căn cứ kế hoạch tăng trưởng tín dụng được Thủ tướng Chính phủ giao, NHCSXH đặt ra các giải pháp đồng bộ, tranh thủ sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội tích cực huy động, khai thác các nguồn vốn đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng chính sách, đảm bảo hoàn thành tốt chỉ tiêu tăng trưởng dư nợ tín dụng 6,5% so với năm 2014 (tương đương 7.600 tỷ đồng), trong đó ưu tiên cho vùng nghèo, vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ. Tham mưu cho các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền các địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị 40 - CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư TW Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Chiến lược phát triển NHCSXH đến năm 2020. Tập trung thực hiện các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng. Hoàn thiện các cơ chế chính sách về tổ chức cán bộ, tiền lương, chế độ chính sách đối với các đơn vị thuộc khu vực hải đảo, biên giới, vùng đặc biệt khó khăn... Các đơn vị trong toàn hệ thống chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn, đây là nhiệm vụ xuyên suốt trong quá trình hoạt động của NHCSXH. Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ quản lý, năng lực thực tiễn, tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ. Tích cực thực hiện hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Đẩy mạnh và làm tốt hơn công tác đối ngoại, thông tin tuyên truyền. Mỗi cán bộ NHCSXH phải là một tuyên truyền viên tích cực tại cơ sở, từ đó tạo sức lan tỏa để nhiều đối tượng chính sách được biết, tiếp cận đầy đủ các chương trình và sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi.




Ông Phan Thanh Tùng, Tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC): Làm chủ công nghệ chế tạo các công trình dầu khí trên biển

Nhờ vươn lên làm chủ công nghệ chế tạo các công trình dầu khí biển, Tổng công ty đã thực hiện làm tổng thầu EPC và EPCI trên 50 dự án, hàng loạt các công trình lớn mang tầm kỷ lục quốc gia như Dự án Chim sáo cho khách hàng Premier Oil, Dự án Tổ hợp các Giàn công nghệ, khai thác Biển Đông 1 tại khu mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh, các dự án FSO/FPSO, đóng các giàn khoan tự nâng 90 m, 120 m nước, Dự án Khối thượng tầng giàn công nghệ HRD... Có thể nói, trong lĩnh vực cơ khí xây lắp công trình dầu khí và công nghiệp, PTSC đã có bước phát triển mạnh về lượng và chất trong thời gian gần 10 năm trở lại đây. Trong đó, về mục tiêu tự thiết kế chi tiết các công trình dầu khí biển đã đạt được sớm về thời gian so với kế hoạch đặt ra. Tổng công ty hiện tại đã và đang tự thực hiện thiết kế chi tiết 100% bởi các kỹ sư Việt Nam cho cả các công trình dầu khí biển trong nước và ngoài nước như Dự án EPC MLS cho khách hàng Total Brunei, việc mà chỉ 5 năm trước đây chúng ta phải thuê hoàn toàn các tổ chức nước ngoài. Nhờ uy tín về trình độ công nghệ và thương hiệu, PTSC đã phát triển tất cả các loại hình dịch vụ mạnh ra nước ngoài như cung cấp các tàu dịch vụ, FSO/FPSO làm việc tại Malaysia; cung cấp dịch vụ lắp đặt bảo dưỡng, HUC tại Myanmar; cung cấp dịch vụ khảo sát địa chấn, địa chất công trình làm tại nhiều nước trên thế giới. Đối với lĩnh vực xây lắp dầu khí đã thực hiện công trình dầu khí EPC cho Brunei và công trình Khối thượng tầng giàn công nghệ HRD của Ấn Độ. Tổng công ty PTSC hiện tại hoạt động trên 6 lĩnh vực chính là Tàu dịch vụ, Cảng dịch vụ, Cơ khí xây lắp công trình dầu khí và công nghiệp, Lắp đặt bảo dưỡng công trình, Sở hữu và vận hành bảo dưỡng các kho nổi chứa, xử lý, xuất dầu FSO, FPSO, Khảo sát địa chấn, địa chất, công trình ngầm. Tổng công ty đã xây dựng được cơ sở vật chất trang thiết bị kỹ thuật hiện đại có mặt tại các Miền Bắc - Trung - Nam, hệ thống cảng hiện đại trải dài cả nước, hệ thống quản lý tiên tiến ngang tầm khu vực và lực lượng đông đảo kỹ sư có trình độ, năng lực, kinh nghiệm, công nhân lành nghề, người lao động chất lượng cao hoạt động trong môi trường quốc tế. Kết quả doanh thu hợp nhất thực hiện năm 2014 của toàn Tổng công ty đạt 30.500,0 tỷ đồng, đạt 121% kế hoạch năm, tăng 18% so với thực hiện năm 2013.




Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel: Viettel sẽ là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam kết hợp “3 trong 1”

Trước thực tế thuê bao di động chuyển sang ngưỡng bão hòa; mọi người rời bỏ máy tính cá nhân (PC), việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên nền tảng di động (smartphone, tablet) đã phổ biến, nhiều doanh nhân bắt đầu điều hành chủ yếu bằng “văn phòng di động” trên smartphone, tablet... Vì vậy, Viettel sẽ đẩy mạnh, đẩy nhanh chiến lược theo hướng dịch chuyển này. Viettel sẽ là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam kết hợp “3 trong 1”: CNTT, viễn thông và thiết bị thông minh (smart device). Ví dụ: Công tơ điện là một thiết bị, Viettel gắn vào đó một SIM 3G, sau đó dữ liệu được đưa về máy tính để xử lý. Với việc tích hợp này, Viettel sẽ xác định mức tiêu thụ, công suất, điện áp, thu tiền điện giống như với điện thoại di động. Như vậy, CNTT không phải là sản phẩm mà trở thành dịch vụ như dịch vụ viễn thông. Viettel đặt mục tiêu trở thành công ty nghiên cứu sản xuất công nghệ cao. Nếu Viettel và các doanh nghiệp khác thành công trong việc nghiên cứu sản xuất thiết bị công nghệ cao sẽ giúp Việt Nam thoát ra khỏi cái bẫy thu nhập trung bình. Viettel cũng đặt mục tiêu phải phổ cập hóa di động băng rộng, siêu băng rộng bằng cáp quang, phổ cập truyền hình cáp, kết hợp với thiết bị điện tử, đưa dịch vụ viễn thông, CNTT vào mọi ngõ ngách của đời sống xã hội. Viettel đang xây dựng chiến lược trở thành công ty toàn cầu. Tại các thị trường nước ngoài mà Viettel đầu tư thì phấn đấu là 1 trong 3 công ty lớn nhất ở thị trường đó. Viettel cũng đặt mục tiêu đầu tư ở khoảng 25 nước khác nhau, có một thị trường nước ngoài từ 600 - 800 triệu dân vào năm 2020 và trở thành Top 10 doanh nghiệp viễn thông thế giới.




Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietinbank: Giữ vững vị thế chủ lực trong thực thi chính sách

Trong năm qua, tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên hệ thống Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) đã có nhiều nỗ lực, cố gắng vượt khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh doanh, tích cực thực thi chính sách tiền tệ Quốc gia, hoạt động từ thiện - xã hội. Năm 2015, VietinBank tiếp tục thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; giữ vững vị thế chủ lực, đi đầu trong thực thi chính sách tiền tệ quốc gia, tuân thủ pháp luật. Đồng thời VietinBank tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng tín dụng; đảm bảo tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả; nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ. Bên cạnh đó, VietinBank sẽ tập trung tái cấu trúc toàn diện ngân hàng theo hướng hiện đại, hội nhập với thị trường quốc tế; nâng cao năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh, đổi mới công nghệ, mô hình tổ chức, kinh doanh, quản trị hoạt động phù hợp với thông lệ và chuẩn mực quốc tế; nâng cao năng lực quản trị rủi ro; chuẩn hóa công tác cán bộ và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Năm 2014, tổng tài sản của VietinBank tăng hơn 11%; tổng dư nợ cho vay và đầu tư nền kinh tế tăng 12%, dư nợ tín dụng tăng 15% cao hơn mức bình quân chung của toàn nghành; lợi nhuận và đóng góp ngân sách Nhà nước đứng đầu ngành ngân hàng.VietinBank tiếp tục dành hàng ngàn tỷ đồng thực hiện an sinh xã hội. Đến nay, VietinBank đã dành hơn 4.500 tỷ đồng cho công tác này. Đặc biệt, phần lớn số tiền này được VietinBank đầu tư cho y tế, giáo dục và xóa đói giảm nghèo bền vững.




Ông Lê Hữu Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên yến sào Khánh Hòa: Đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường để nâng cao hiệu quả kinh doanh

Theo lộ trình gia nhập AFTA, khu vực mậu dịch tự do ASEAN, công ty đang kiện toàn và thực hiện chiến lược phát triển chuyên môn hóa thị trường nội địa, nâng cao sản lượng, doanh thu bán hàng, xây dựng nền tảng vững chắc cho các dòng sản phẩm yến sào trước áp lực hội nhập. Bên cạnh đó, công ty xác định thị trường xuất khẩu là cơ hội để phát triển thương hiệu Yến sào Khánh Hòa lên tầm quốc tế. Tính đến năm 2014, chúng tôi đã phát triển được các nhà phân phối ở nước ngoài, chuẩn bị các hành lang pháp lý cũng như đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; thực hiện xúc tiến thương mại sang các nước qua việc phát triển các văn phòng đại diện, showroom quảng bá sản phẩm, thương hiệu tại nước ngoài. Thực hiện lộ trình tái cơ cấu doanh nghiệp theo quyết định của tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh giai đoạn 2010 - 2015, năm nay công ty tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất sang các thị trường để nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện dự án công viên văn hóa yến sào tại đường Phạm Văn Đồng nhằm tôn vinh giá trị ngành nghề yến sào Khánh Hòa, đồng thời thực hiện xây dựng làng nghề yến sào Khánh Hòa theo phong cách Á Đông kết hợp du lịch sinh thái để đẩy mạnh du lịch tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, công ty sẽ quy hoạch phát triển hang yến mới theo đề án phát triển hang yến mới tại Khánh Hòa từ Vạn Ninh đến Cam Ranh giai đoạn 2004 - 2020, thực hiện quy hoạch phát triển xây dựng nhà yến toàn tỉnh Khánh Hòa; xây dựng giá trị thương hiệu Yến sào Khánh Hòa thành sản phẩm quốc gia; phát triển hợp tác nghiên cứu khoa học tại các nước ASEAN.




Ông Trương Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng: Nhiều kỳ vọng từ Luật Nhà ở sửa đổi

Dù đến tháng 7/2015, Luật Nhà ở (sửa đổi) mới chính thức có hiệu lực, nhưng quy định mở cửa cho người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam đã tạo tâm lý tốt cho thị trường. Cụ thể, quy định mới cho phép người nước ngoài chỉ cần nhập cảnh vào Việt Nam là có thể mua nhà. Đây là điều kiện rất thoáng và rõ ràng, mở thêm kênh và đối tượng khách hàng mới cho thị trường bất động sản, ít nhiều giải quyết nhu cầu nhà ở thật sự của người nước ngoài vừa tăng thêm cầu cho thị trường bất động sản. Tuy nhiên, điều tôi kỳ vọng nhất là quyết định ban hành thông thoáng, thì phải đi kèm hướng dẫn cần được triển khai nhanh chóng để cả người mua và đơn vị kinh doanh bất động sản hiểu biết tường tận, giải tỏa mọi tâm lý lo lắng. Tất cả sản phẩm của Phú Mỹ Hưng lâu nay khi chúng tôi thiết kế đều đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng và hoàn toàn đáp ứng yêu cầu của khách hàng, như quy định của luật vừa được Quốc hội thông qua. Phú Mỹ Hưng phát triển nhiều dự án căn hộ và thiết kế không chú trọng đến đối tượng khách hàng nào mà mọi khách hàng đều được Phú Mỹ Hưng quan tâm. Chúng tôi chú trọng phát triển các tiện ích, môi trường sống cho người dân và cộng đồng, nằm trong tổng thể quy hoạch hoàn chỉnh. Do vậy, với điều kiện sẵn có và với sự chăm chút thêm cho từng dự án, tất cả các dự án của Phú Mỹ Hưng đều đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu người nước ngoài khi áp dụng quy định này. Có thể nói, chưa bao giờ có nhiều điều kiện thuận lợi như vậy cho sự phát triển của thị trường bất động sản. Do vậy, tôi tin rằng thị trường sẽ khả quan hơn. Tuy vậy, tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng, điều chỉnh luật là động thái tích cực nhưng hoàn thiện và triển khai thực hiện hiệu quả mới có tác động tốt cho thị trường bất động sản.




Ông Đỗ Văn Vẻ, Đại biểu Quốc hội Khóa XIII, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hương Sen: Khẳng định trình độ sản xuất công nghệ cao

Năm 2015 đánh dấu một sự kiện quan trọng kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt - Đức (1975 - 2015), Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen đã cho ra mắt dòng bia đặc biệt mang tên Đại Việt Pilsner. Đây là sự kiện đầy ý nghĩa của Tập đoàn Hương Sen. Việc được đại diện ngành bia Việt Nam sản xuất loại bia kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - CHLB Đức là vinh dự lớn đối với Tập đoàn Hương Sen. Sản phẩm này cũng khẳng định uy tín, trình độ sản xuất với công nghệ cao của nhà máy bia Đại Việt nói riêng và của Việt Nam nói chung. Bia Đại Việt Pilsner là thành quả sáng tạo đầy đam mê của đội ngũ chuyên gia kỹ thuật người Đức và Việt Nam. Có thể nói, đây không chỉ đơn thuần là một dòng bia cao cấp đặc biệt, mà hơn nữa, đây là một tác phẩm nghệ thuật mang đậm sự giao thoa văn hóa Đức - Việt Nam. Pilsner là dòng bia đặc biệt, do Josef Grol, một quý tộc người Đức ở xứ Bavaria tạo ra đầu tiên vào năm 1842, đây cũng là thời điểm Pilsner bắt đầu trở nên nổi tiếng với hương vị đặc biệt cũng như màu vàng óng ánh của nó đã chiếm được cảm tình của tất cả những người sành bia từ Cộng hòa Séc, Đức, Tiệp... Cho tới nay, Pilsner đã có mặt ở hơn 140 quốc gia và Pilsner đã chinh phục cả thế giới và không gian là bia, Pilsner gìn giữ như một giá trị văn hóa. Để nấu thành công loại bia này, Tập đoàn Hương Sen đã nhập khẩu các nguyên liệu đặc biệt từ Đức. Hai loại đại mạch dành riêng cho dòng bia Pilsner là Avangard Malt và Weyermann Malt. Nhiều loại hoa bia đã được kết hợp một cách khéo léo và cẩn trọng. Trong đó hai dòng cơ bản quan trọng nhất là hoa bia tạo độ đắng - Extract Hercules và hoa bia tạo hương thơm - Hallertau Perle T45 cùng với dòng men đặc chủng thế hệ thứ 5 có tên là Weihenstephan.




Ông Tạ Xuân Lai, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Du lịch Kim Liên: Giữ vững truyền thống đơn vị anh hùng

Năm 2014 khép lại với những trăn trở, suy tư về những điều chưa làm được như mong đợi của các doanh nghiệp do nền kinh tế thế giới và trong nước còn gặp nhiều khó khăn. Đối với công ty, cơ sở vật chất chưa đồng bộ, sức cạnh tranh còn thấp là những khó khăn lớn để phát triển kinh doanh. Mặc dù vậy, với sự đồng lòng của tập thể người lao động, Công ty cổ phần Du lịch Kim Liên đã đạt được kết quả đáng trân trọng. Năm 2014, doanh thu đạt 97,7%; lợi nhuận đạt 102,4%; nộp ngân sách nhà nước đạt 100%; việc làm, đời sống của người lao động tuy còn gặp nhiều khó khăn song thu nhập được cải thiện. Năm 2015 là năm bản lề của công tác cổ phần hóa, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết số 92/NQ - CP ngày 08/12/2014 của Chính phủ về một số giải pháp phát triển du lịch Việt Nam trong tình hình mới. Với tiềm năng, vận hội mới, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2015, công ty thực hiện các mục tiêu tổng quát sau: Hoàn thiện mô hình công ty phù hợp với chủ trương xã hội hóa của Đảng và Nhà nước. Mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm dịch vụ mới, tăng thị phần khách hàng sử dụng dịch vụ của Công ty. Nâng cao chất lượng sản phẩm, tinh thần thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tăng cường nâng cấp cơ sở vật chất. Tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp, giữ vững truyền thống đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Xây dựng Đảng bộ cơ sở trong sạch vững mạnh, tập thể công ty đoàn kết nhất trí, tổ chức công đoàn vững mạnh. Nhân dịp đầu xuân năm mới 2015, thay mặt Đảng ủy, Hội đồng quản trị, tôi xin gửi tới người lao động và các cổ đông trong công ty, lực lượng xung kích luôn đồng hành vì sự ổn định và phát triển của đơn vị lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Tôi đặc biệt trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự giúp đỡ có hiệu quả của các tổ chức, cá nhân và quí khách hàng đã nhiệt tình hợp tác với chúng tôi trong thời gian qua và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác trong thời gian tới. Với mong muốn giữ vững và phát huy thương hiệu Kim Liên - Bông Sen Vàng, chúng tôi sẽ luôn là địa chỉ tin cậy làm hài lòng của quí khách. Xin kính chúc quí vị năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng!




Ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT): Mục tiêu phủ sóng biển đảo

Trong năm 2015, ngoài mục tiêu sẽ phủ sóng tốt trong các tòa nhà bằng giải pháp Wi - Fi up load, VinaPhone sẽ phủ sóng biển đảo thật tốt. Đến hết tháng 6/2015, sóng 3G của VinaPhone sẽ phải như 2G. VinaPhone đặt mục tiêu doanh thu năm 2015 là 27,1 nghìn tỷ đồng. Năm 2014, VNPT có nhiều thay đổi vì thực hiện tái cơ cấu, nhưng VinaPhone vẫn giữ được đà tăng trưởng, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh tiếp tục phát triển. VinaPhone đã đạt doanh thu 25,6 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 5,2% so với năm 2013. Đặc biệt, chênh lệch thu chi được cải thiện và tăng trưởng tới 23% so với năm ngoái. Có được thành công này là do VinaPhone đã vượt qua chính mình, dám nghĩ, dám làm. Trong năm qua, VNPT đã giao cho VinaPhone tiến hành tối ưu hóa mạng lưới và triển khai thử nghiệm 3G trên băng tần 2G. Đây là những việc trước đây phải thuê chuyên gia nước ngoài. Thế nhưng chỉ trong 10 tháng, VinaPhone đã tiến hành tối ưu xong tại 63 tỉnh/thành phố, đảm bảo chất lượng mạng lưới. Điều này đã tiết kiệm được rất nhiều vốn đầu tư cho hạ tầng mạng di động VinaPhone. Bằng chính nguồn lực của mình, VinaPhone đã triển khai 3G trên băng tần 900MHz tại Quảng Nam, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, TP Hồ Chí Minh... đúng thời hạn, tiến độ và chất lượng.




Bà Thân Hiền Anh, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ: Tăng trưởng hiệu quả và bền vững

Bảo Việt Nhân Thọ là thành viên của Tập đoàn Bảo Việt (BVNT). Năm 2015, BVNT bước sang năm thứ 19, cũng chính là mốc thời gian đánh dấu sự ra đời của lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại thị trường Việt Nam. Mười chín năm với vai trò là đơn vị tiên phong, BVNT đã và đang khẳng định được vị thế của mình qua tốc độ tăng trưởng, chất lượng dịch vụ và số lượng khách hàng ngày một gia tăng. Năm 2014, là một năm khá đặc biệt với BVNT khi tốc độ tăng trưởng doanh thu khai thác mới ước đạt 31,5%, cao hơn so với trung bình toàn thị trường với gần 2.100 tỉ đồng. Kết quả kinh doanh của BVNT năm 2014 rất tích cực, đó là nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên, tư vấn viên của BVNT cũng như những hỗ trợ tích cực từ Tập đoàn Bảo Việt. Ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2015, BVNT đã phát động Ngày hội ra quân đầy hứng khởi trên toàn quốc với 60 công ty thành viên. Những mục tiêu chính của BVNT năm 2015 là tăng trưởng hiệu quả và bền vững, nâng cao chất lượng các mặt hoạt động của BVNT, tiếp tục nghiên cứu đưa ra thị trường các giải pháp bảo hiểm mới tiên tiến đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đa dạng hóa kênh phân phối, chuẩn bị nền tảng xây dựng kế hoạch chiến lược cho giai đoạn 2016 - 2020. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, BVNT còn đẩy mạnh các hoạt động hướng tới cộng đồng thông qua việc tiếp tục sát cánh cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Trung ương năm thứ 11 để khuyến khích các cháu nhỏ gặp hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng vươn lên trong học tập, đồng hành cùng với Bộ GD-ĐT và Đại học FPT trong chương trình thi toán qua mạng ViOlympic cùng nhiều hoạt động xã hội cộng đồng khác.




Ông Trần Hòa Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Sonadezi: Mục tiêu lớn nhất là chất lượng dịch vụ

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ KCN với năng lực mũi nhọn là các hoạt động bảo vệ môi trường, Công ty cổ phần Dịch vụ Sonadezi (SDV) xác định chất lượng dịch vụ là mục tiêu lớn nhất mà công ty phải khẳng định được và không ngừng nâng cao trong quá trình phát triển nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng và đóng góp cho sự phát triển bền vững của địa phương. Quyết tâm đó đang được cụ thể hóa trong từng bước đi của SDV, từ việc đảm bảo tính chính xác cao nhất trong từng phép phân tích, thí nghiệm đến chất lượng xử lý nước thải tại các KCN cũng như nỗ lực đầu tư nguồn vốn, nhân lực cho các dự án mới. Trong năm 2015, từ nền tảng là uy tín thương hiệu cùng các lợi thế về nhân lực, công nghệ, SDV tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động bằng các nhóm giải pháp cụ thể. Trong đó, công ty chú trọng nâng cao năng lực cạnh tranh, cải tiến dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng; tập trung đầu tư xây dựng, hoàn thiện các hạng mục xử lý, hệ thống hạ tầng và các công trình phụ trợ của dự án khu xử lý chất thải; kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng của dịch vụ xử lý nước thải và chất thải. Bên cạnh đó, SDV áp dụng và duy trì Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008, hệ thống quản lý môi trường ISO 14001: 2004 và phấn đấu đạt được chứng nhận hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001:2007 trong năm 2015. Với những nỗ lực trên, năm 2015, SDV hy vọng đạt được sự phát triển mạnh hơn, tiếp tục mở rộng thị phần và khẳng định giá trị nội lực đặc trưng, qua đó nâng cao giá trị đóng góp của SDV đối với lĩnh vực bảo vệ môi trường tại Đồng Nai.




Ông Đỗ Văn Trắc, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển SACOM, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sacom-Tuyền Lâm: Hoàn hành nhiều công trình của Sacom-Tuyền Lâm

Năm 2015, Sacom group phấn đấu doanh thu đạt 1.587,4 tỷ đồng, tăng 15,6% so với năm 2014 là 1.373,35 tỷ đồng. Trong đó, dây và cáp sẽ đạt doanh thu 1.250 tỷ đồng, tăng 12,8% so với năm 2014 là 1.108 tỷ đồng. Với cáp viễn thông, căn cứ tình hình thị trường năm 2014 và thông tin dự báo từ các khách hàng, cáp viễn thông năm 2015 không đột biến nhiều, dự báo năm 2015 tình hình xuất khẩu sẽ tốt hơn 2014. Với dây đồng - dây điện từ, đây là sản phẩm tiềm năng còn phát triển ổn định và lâu dài. Tình hình chất lượng đã ổn định và đã được khách hàng mục tiêu chấp nhận, doanh thu và sản lượng tăng đều theo từng tháng. Ở lĩnh vực văn phòng cho thuê, công ty sẽ đẩy mạnh công tác kinh doanh, phấn đấu đến cuối năm 2015 đạt tỷ lệ lấp đầy trên 60% diện tích kinh doanh của tòa nhà SCS, cho thuê dài hạn 10% diện tích tòa nhà, tăng cường dịch vụ tư vấn đầu tư. Ở lĩnh vực xây dựng và chung cư, công ty sẽ tập trung đẩy mạnh công tác bán các căn hộ, cho thuê mặt bằng thuộc chung cư Samland, Giai Việt, Hoàng Anh Gia Lai; hoàn tất thủ tục giấy phép đầu tư Dự án Ung Văn Khiêm, thi công hoàn thiện móng, mở bán đợt 1… Riêng với Dự án Sacom Tuyền Lâm sẽ đầu tư hoàn chỉnh công trình khách sạn 4 sao để đưa vào khai thác kinh doanh dự kiến vào tháng 9/2015; thi công hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng nhà văn phòng dự kiến vào tháng 4/2015; triển khai đầu tư khu vực bến du thuyền, khu vực mua sắm, rạp chiếu phim 3D, 4D, 5D… cùng việc thi công và đưa vào sử dụng nhiều hạng mục, công trình khác.




Ông Nguyễn Xuân Đình, Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (D2D): Hiệu ứng tích cực cho ngành bất động sản

Năm 2015, ngành bất động sản (BĐS) sẽ có triển vọng tích cực bởi các yếu tố vĩ mô của nền kinh tế Việt Nam đang dần ổn định và bắt đầu có sự tăng trưởng. Trong bối cảnh chung như vậy, D2D xác định sẽ tiếp tục phát triển dựa trên thực lực và chiến lược sản phẩm phù hợp. Năm 2015, chúng tôi xây dựng kế hoạch theo hướng phát triển an toàn, vững chắc với doanh thu dự kiến 185 tỷ, nộp ngân sách 40 tỷ và lợi nhuận 62 tỷ. Năm nay cũng là thời điểm mà D2D tăng tốc hoàn thành các dự án để tạo nguồn sản phẩm cho các năm tiếp theo. Theo đó, D2D sẽ có dấu ấn mới trong năm với việc hoàn thành và chào bán các sản phẩm tại Khu dân cư đường 5 giai đoạn 2. Chúng tôi tin dự án này sẽ tạo sức hút không kém Khu dân cư đường 5 giai đoạn 1 hay Khu phố chợ và chợ Quản Thủ, Long Thành. Bởi thực tế là hơn một năm qua, khi mới rục rịch có thông tin D2D tiếp tục triển khai dự án, nhiều khách hàng đã hỏi mua, đặt chỗ...




Ông Trịnh Văn Dương, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Tiên Sơn Thanh Hóa: Hoàn thiện nhà máy may xuất khẩu

Năm 2014, Tổng công ty đã cơ cấu lại hoạt động, trở thành công ty đại chúng và niêm yết chứng khoán. Hiện công ty đang xây dựng thêm một nhà máy may xuất khẩu tại huyện Thọ Xuân quy mô 4 ha, vốn đầu tư 150 tỷ đồng, tạo việc làm cho 3.000 lao động. Định hướng và lộ trình phát triển của Tổng công ty năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020 sẽ tập trung vào lĩnh vực sau: Năm 2015 sẽ hoàn thiện tiếp giai đoạn II Nhà máy may xuất khẩu Yên Định, xây dựng 8.000 m2 nhà xưởng và các công trình phụ trợ vốn đầu tư 50 tỷ đồng. Tăng sử dụng lao động đến năm 2015 lên 7.000 và đến năm 2020 là 10.000 lao động. Phấn đấu đến năm 2020, tổng công ty xây thêm 3 nhà máy mới với quy mô là 3.000 lao động/nhà máy để toàn hệ thống tổng công ty có 10 nhà máy và tạo việc làm cho 10.000 lao động trở lên. Còn với định hướng lâu dài, tổng công ty sẽ quy hoạch Nhà máy may xuất khẩu Sơn Hà tại thị xã Bỉm Sơn là trung tâm chuyên may hàng thời trang mang thương hiệu của Tổng công ty cổ phần Tiên Sơn.





Ông Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Agribank Hà Giang: Chung sức, chung lòng hoạt động hiệu quả vì một Hà Giang phát triển

Hoạt động trên địa bàn một tỉnh vùng cao, biên giới cực Bắc của Tổ quốc, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, song với quyết tâm cao, năm 2014 Agribank Hà Giang đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Tính đến 31/12/2014, tổng nguồn vốn huy động từ các thành phần kinh tế đạt 2.612,5 tỷ đồng, tăng gần 239 tỷ đồng so với đầu năm. Tổng dư nợ cho vay đạt trên 2.400 tỷ đồng với gần 30.000 khách hàng được vay vốn. Tỷ lệ nợ xấu luôn ở dưới mức 2% trên tổng dư nợ. Tỷ lệ cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt gần 2.300 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 94,4%. Với phương châm “Đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn, nông dân”, trong năm 2015, Agribank Hà Giang tập trung ưu tiên vốn cho vay phục vụ nông nghiệp, nông thôn và các chương trình phát triển cây đậu tương, cây dược liệu, cam sành và phát triển chăn nuôi đại gia súc gắn với thâm canh, đặc biệt là chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Không ngừng khơi thông, tăng cường vốn để chủ động trong đầu tư tín dụng, đóng góp vào “dòng chảy” vốn đầu tư cho sự nghiệp phát triển của các thành phần kinh tế, nhằm xây dựng nền nông nghiệp Hà Giang phát triển toàn diện theo hướng hiện đại. Với sự năng động, đoàn kết, sáng tạo của mình, mỗi cán bộ, nhân viên toàn chi nhánh Agribank Hà Giang sẽ nguyện chung sức, chung lòng “Vì một Hà Giang phát triển".




Nhóm phóng viên