05:09 09/05/2012

Đổ xô làm đẹp theo công nghệ Hàn Quốc

Vào giữa những năm 2000, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc Joo Kwon đã đón một số nữ khách hàng Trung Quốc dù bệnh viện của ông chưa từng quảng cáo ra nước ngoài lần nào.

Vào giữa những năm 2000, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc Joo Kwon đã đón một số nữ khách hàng Trung Quốc dù bệnh viện của ông chưa từng quảng cáo ra nước ngoài lần nào. “Không biết bằng cách nào họ tìm đến được bệnh viện của tôi, và hầu như tất cả đều nói rằng muốn có khuôn mặt của Lee Young-Ae (ngôi sao điện ảnh hàng đầu Hàn Quốc)", Joo cho biết.


Trước sự cám dỗ từ ngoại hình hoàn hảo của các ngôi sao giải trí Hàn Quốc, rất đông khách hàng Trung Quốc đã đổ tới Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ JK của ông Joo - một trong những trung tâm lớn nhất Hàn Quốc – và nhiều bệnh viện khác. Làn sóng văn hóa Hàn Quốc, với các ban nhạc K-pop, các seri phim truyền hình đã chiếm được những lượng fan hùng hậu ở Trung Quốc, Đông Nam Á và Nhật Bản, qua đó thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch và nay là ngành phẫu thuật thẩm mỹ bùng nổ.


 

Khuôn mặt của Lee Young-Ae là mơ ước của nhiều khách phẫu thuật thẩm mỹ đến từ Trung Quốc. Ảnh: internet

 

Bệnh viện tư của Joo nằm ở quận Gangnam, thủ đô Xơun, nơi có tới hơn 400 bệnh viện tư chuyên về da và phẫu thuật thẩm mỹ, là một trong những trung tâm thẩm mỹ hàng đầu chuyên phục vụ các khách hàng nước ngoài. Khoảng một nửa khách hàng của bệnh viện này là người nước ngoài. Họ đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Trung Đông, thậm chí cả châu Phi. Khi các bệnh nhân đến đây, họ được đón bằng xe limousine sang trọng ngay tại sân bay với đội ngũ nhân viên nói lưu loát các thứ tiếng Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam hoặc tiếng Mông Cổ.


Joo từ chối tiết lộ tổng số khách hàng, song cho biết bệnh viện của ông có khoảng 100 bác sĩ và thực hiện vài chục ca mỗi ngày. Bệnh viện này gần đây đã xây thêm một khách sạn riêng nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của các bệnh nhân người nước ngoài, những người đã chi ra trung bình 20 triệu won (khoảng 370 triệu VND) cho mỗi chuyến đi sang Hàn Quốc phẫu thuật. Ông cho biết: "Tôi nghĩ đang có cơ hội tốt để phẫu thuật thẩm mỹ trở thành ngành công nghiệp xuất khẩu mới quan trọng ở Hàn Quốc".


Theo số liệu của chính phủ Hàn Quốc, tổng chi phí y tế của khách du lịch đến nước này khám chữa bệnh trong năm 2011 ước đạt khoảng 116 triệu USD, trong đó 40% số ca này thuộc về phẫu thuật thẩm mỹ hoặc điều trị về da. Gần một nửa trong tổng số người nước ngoài đến Hàn Quốc chỉnh sửa mũi, nâng mặt, hạ gò má hoặc thắt dạ dày là đến từ Trung Quốc. Con số này đã tăng gần 3 lần từ 1.657 ca trong năm 2009 lên 4.400 ca trong năm 2010.


Cô Anny Guo là một trong số những người đó. Là con gái của một Tổng giám đốc công ty xây dựng ở thành phố Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc, Guo đã bay đến Xơun để chỉnh sửa mũi và làm cho gò má bớt cao. Bố mẹ Guo không ngần ngại cho con gái 100.000 nhân dân tệ (khoảng 320 triệu VND) sau khi cô quyết định làm phẫu thuật thẩm mỹ.


"Tôi muốn có khuôn mặt và làn da giống với Song Hye-Gyo hoặc mũi giống Han Ga-in (các diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc - ND)", cô sinh viên 24 tuổi này nói với AFP. Guo cũng tiết lộ: "Hầu hết các bạn của tôi đều muốn đến Hàn Quốc để làm phẫu thuật thẩm mỹ. Họ cho rằng phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc tốt nhất ở châu Á".


Ngày nay những chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ có tay nghề ở Hàn Quốc, những người thường mang sắc đẹp đến cho các ngôi sao điện ảnh, đang được ngưỡng mộ cuồng nhiệt từ các fan trong khắp khu vực. Ông Hong Jeong-Geum, người phát ngôn cho hiệp hội các nhà phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc, cho biết rất nhiều ngôi sao nước ngoài đến các phòng khám ở Hàn Quốc với tấm ảnh của diễn viên nổi tiếng khắp châu Á Kim Hee Sun và yêu cầu các bác sĩ phẫu thuật làm thế nào để có đôi mắt và mũi giống với diễn viên điện ảnh này.


Ông Jung Eun Young, Phó Cục trưởng Cục Chính sách, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết: "Du lịch chữa bệnh, bao gồm cả phẫu thuật thẩm mỹ, sẽ là một cách mới để giúp nền kinh tế của chúng ta tăng trưởng. Các ngôi sao Hàn Quốc đã đóng góp rất nhiều trong việc này”.


Trong khi đó, các nhà làm luật Hàn Quốc cũng đã nới lỏng các quy định nhập cư, sử dụng một khoản ngân sách lớn để từng bước quảng bá ra khắp thế giới cũng như treo giải thưởng cho các bệnh viện tư nhân thành công trong việc xúc tiến các loại hình du lịch chữa bệnh.

 

L.H (theo AFP)

1