Smartphone Samsung chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam

Theo hãng nghiên cứu GFK, tính đến tháng 3/2014, dòng điện thoại thông minh (smartphone) của hãng Samsung đang giữ vị trí dẫn đầu thị trường Việt Nam với 30,2% thị phần tính về giá trị.


Chia sẻ thông tin tại Hội thảo“Smartphone với truyền thông hiện đại”do Thông Tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, Thời báo Việt Hàn (TTXVN) phối hợp với Báo điện tử Vietnamplus tổ chức ngày 14/5 tại Hà Nội, đại diện Samsung Vina cho biết: Tuy thị trường smartphone đang cạnh tranh rất quyết liệt, ngày càng có nhiều thương hiệu tham gia tại nhiều phân khúc khác nhau nhưng hiện nay Samsung đang giữ vị trí dẫn đầu thị trường Việt Nam ở mảng smartphone (bao gồm cả các sản phẩm phablet như Samsung Galaxy Note). Theo số liệu tính đến tháng 3/2014, smartphone Samsung đang chiếm 30,2% thị phần tính về giá trị.


Smartphone Samsung Galaxy S4


Đại diện Samsung nhận định: Việt Nam là một thị trường năng động với dân số trẻ, luôn sẵn sàng đón nhận những trào lưu công nghệ mới, một thị trường đầy tiềm năng cho những sản phẩm công nghệ. “Với một loạt những sản phẩm đáp ứng nhu cầu và sở thích của các nhóm người tiêu dùng khác nhau và những dịch vụ đi kèm phù hợp với những mối quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam (như ứng dụng VOV giao thông…), chúng tôi tin rằng Samsung sẽ tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường cho phân khúc điện thoại di động thông minh”, đại diện Samsung nói.


Dây chuyền sản xuất của nhà máy Samsung đặt tại Bắc Ninh được thiết kế rất hiện đại.


Samsung có rất nhiều sản phẩm di động, thuộc nhiều phân khúc thị trường khác nhau để phục vụ cho những khách hàng với những sở thích và nhu cầu khác nhau. Smartphone đang là sản phẩm chủ lực của Samsung, hướng đến đông đảo người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng các thiết bị di động.

Bên cạnh đó, Samsung cũng đưa ra các sản phẩm chuyên biệt hơn, với màn hình lớn hơn để phục vụ nhu cầu đọc, học hay giải trí hoặc với bút S-Pen để có thể ghi chép, chú thích… như máy tính bảng và phablet Galaxy Note - những sản phẩm này đang được người tiêu dùng đón nhận và yêu thích. Theo số liệu của hãng nghiên cứu GfK, máy tính bảng Samsung Tab 3 Lite hướng đến phân khúc học sinh, sinh viên, những người tiêu dùng phổ thông đang là mẫu máy tính bảng bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 3/2014.


Trong thời gian tới, Samsung xác định các nhóm ngành hàng chủ yếu mà hãng nhắm tới cho thị trường Việt Nam vẫn là điện thoại thông minh, máy tính bảng và phablet Note với bút S-Pen. Samsung cho biết trong từng nhóm ngành hàng, sẽ có nhiều dòng sản phẩm cho những đối tượng khách hàng khác nhau và cả những phiên bản khác nhau của cùng một dòng sản phẩm (Lite, Mini hay Neo) để mở rộng hơn nữa khả năng lựa chọn sản phẩm cho khách hàng của mình.


Minh Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN