Chương trình “Triệu phú SMS” của VinaPhone đã xin phép các cơ quan quản lý

Vừa qua, một số báo đăng thông tin về chương trình “Triệu phú SMS’ của nhà mạng VinaPhone là mồi chài khách hàng, còn chương trình “Triệu phú MobiFone” của nhà mạng MobiFone lại mời gọi khách hàng chơi xổ số.

Về vấn đề này, nhà mạng MobiFone chưa có động thái phản hồi trước dư luận, còn nhà mạng VinaPhone ngày 22/11 cho biết: trước khi triển khai chương trình “Triệu phú SMS”, VinaPhone đã gửi văn bản xin phép các cơ quan quản lý Nhà nước và được Cục xúc tiến thương mại/Bộ Công thương cấp phép triển khai theo văn bản số 1081/XTTM-QLXTTM ngày 18/10/2011 Về việc xác nhận đăng ký thực hiện khuyến mại. Việc quay thưởng để chọn người trúng thưởng được tiến hành hàng tuần tại văn phòng VinaPhone dựa trên hệ thống phần mềm quay thưởng dưới sự chứng kiến của đại diện khách hàng, cơ quan truyền thông, cục xúc tiến thương mại.

Chương trình “Triệu phú SMS” được VinaPhone triển khai từ ngày 18/10 đến hết ngày 15/1/2012. Đây là một chương trình nhắn tin giải trí dành cho các thuê bao mạng VinaPhone, kèm theo các giải thưởng đã được công bố. Bản chất của chương trình này là cung cấp các thông tin về kinh tế - thể thao - xã hội cho khách hàng thông qua dạng trò chơi đố vui cho khách hàng. Theo đó hệ thống sẽ tự động nhắn các câu hỏi về các lĩnh vực thể thao, văn hóa xã hội cho khách hàng. Khi khách hàng tham gia trả lời câu hỏi sẽ được tích điểm và mỗi ngày VinaPhone sẽ quay thưởng ngẫu nhiên trong các khách hàng đã tham gia trong ngày để lựa chọn ra người thắng cuộc với phần thưởng trị giá 30 triệu đồng, trong một tuần sẽ có 7 khách hàng trúng thưởng.

Trong quá trình chơi, khách hàng sẽ được tích lũy điểm căn cứ theo số lượng câu hỏi trả lời đúng và thời điểm trả lời câu hỏi trong ngày. Khách hàng có nhiều điểm thì cơ hội trúng thưởng khi quay số càng cao theo nguyên tắc mỗi điểm tương ứng với một cơ hội. Cơ chế quay thưởng được công bố công khai trên website của VinaPhone.

VinaPhone đã công bố rõ ràng về giá cước 8.000đ/sms. Trong các tin nhắn câu hỏi cũng đều niêm yết giá cước này để tránh gây hiểu lầm từ phía khách hàng. Hình thức chơi, giá cước, giải thưởng cũng được công bố rộng rãi trong các quảng cáo trên báo, đài truyền hình và đài phát thanh.

Căn cứ theo mức độ tham gia của từng khách hàng, trong quá trình chơi hệ thống có tự động nhắn tin thông báo điểm hoặc mời khách hàng chơi tiếp để có cơ hội trúng thưởng cao hơn. Các chương trình tương tự như chương trình "Triệu phú SMS" của VinaPhone đã được triển khai rộng rãi tại nhiều mạng di động trên thế giới, với hình thức chơi và giải thưởng rất đa dạng. VinaPhone mong muốn mang đến cho khách hàng một chương trình hấp dẫn và có ý nghĩa.

Tuy nhiên, qua phản ánh từ khách hàng và báo chí, VinaPhone nhận thấy một số nội dung tin nhắn có thể gây hiểu lầm cho khách hàng nên hiện đang khẩn trương biên tập và chỉnh sửa lại nội dung các tin nhắn này cho phù hợp.

T.H

Tin khác
  • VinaPhone tri ân khách hàng trong Tuần lễ VNPT

    VinaPhone tri ân khách hàng trong Tuần lễ VNPT

    15:27 ngày 17/11/2011

    Nhằm thực hiện về mục tiêu hướng về cộng đồng, chăm sóc khách hàng trên toàn quốc của Tuần lễ VNPT 2011 do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức, là đơn vị thuộc Tập đoàn VNPT, VinPhone đã triển khai chương trình tri ân khách hàng với nhiều hoạt động thiết thực.

Khoa học đời sống

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh