05:10 09/05/2011

Để hàng Việt chiếm được niềm tin của người tiêu dùng

Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội...

Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, Sở Công Thương Ninh Bình đã phối hợp với các ban, ngành của tỉnh xây dựng, hoàn thiện các đề án, quy hoạch phát triển công nghiệp, phát triển làng nghề phục vụ du lịch; trợ giúp các doanh nghiệp sản xuất tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy sản xuất, đảm bảo lượng hàng hóa cung ứng cho thị trường. Tỉnh tạo mọi điều kiện hỗ trợ xây dựng các dự án mới, mở rộng quy mô sản xuất, chuyển giao khoa học công nghệ; hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề cho lao động, nhất là lao động bị thu hồi đất sản xuất, đào tạo nâng cao năng lực quản lý kinh doanh cho thương nhân, nhằm cải biến chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh. Các đề án, quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng thương mại được quan tâm hoàn thiện như: Phát triển mạng lưới chợ, mạng lưới cửa hàng xăng dầu, hệ thống cửa hàng bán buôn, bán lẻ…

Trước những biến động của việc tăng lương cơ bản, sự biến động của thị trường vàng, xăng dầu…, một mặt, tỉnh chỉ đạo các cơ quan quản lý, theo dõi chặt chẽ diễn biến của giá cả thị trường hàng hóa, nhất là những mặt hàng thiết yếu để kịp thời đề xuất các giải pháp nhằm ổn định thị trường; tăng cường công tác thanh tra, kiểm soát thị trường chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xử lý các trường hợp lợi dụng tăng giá hàng hóa sai quy định... Mặt khác, tỉnh vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; hướng dẫn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia mở rộng, phát triển mạng lưới phân phối hàng hóa, nhất là ở các địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa… Tỉnh tích cực thực hiện các giải pháp xúc tiến thương mại như: Tham gia, tổ chức các hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm thế mạnh của các làng nghề thủ công truyền thống trong tỉnh.

Bà Phạm Thị Hồng, Giám đốc Sở Công Thương Ninh Bình cho biết: Để hàng Việt chiếm được niềm tin của người tiêu dùng Việt, các doanh nghiệp cần quan tâm chú trọng đến chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Vũ Văn Đạt