09:15 04/09/2014

Cơ hội nhượng quyền cho doanh nghiệp Việt

Sáng ngày 4/9, Triển lãm quốc tế nhượng quyền thương mại và cơ hội kinh doanh (IFBO) Việt Nam 2014 đã khai mạc tại TP Hồ Chí Minh với sự góp mặt của 83 thương hiệu quốc tế đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, mở ra nhiều cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Sáng ngày 4/9, Triển lãm quốc tế nhượng quyền thương mại và cơ hội kinh doanh (IFBO) Việt Nam 2014 đã khai mạc tại TP Hồ Chí Minh với sự góp mặt của 83 thương hiệu quốc tế đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, mở ra nhiều cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp Việt Nam. 


Khách hàng tìm hiểu thương hiệu thức ăn nhanh của Đài Loan tại triển lãm quốc tế nhượng quyền.


Trong số 83 thương hiệu quốc tế tham gia triển lãm IFBO lần này, có nhiều thương hiệu lần đầu tiên bước vào thị trường Việt Nam, dự kiến sẽ thu hút các doanh nhân và nhà đầu tư đang tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới mẻ bằng cách mua lại các ý tưởng và thương hiệu thông qua nhượng quyền thương mại. Song song đó, các doanh nghiệp có thể học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp từng rất thành công trong lĩnh vực này đến từ các quốc gia như: Canada, Hồng Kong, Singapore, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh…


 

Thông qua triển lãm, các doanh nghiệp có thể học hỏi kinh nghiệm từ những tên tuổi từng rất thành công trong lĩnh vực này.


Ông Troy Franklin, Trưởng đại diện Đông Nam Á, World Franchise Associates tại Vương quốc Anh, cho biết Việt Nam là một thị trường lớn đầy tiềm năng, đòi hỏi về chất lượng sản phẩm và công nghệ ngày càng cao. Bên cạnh đó, kinh tế Việt Nam tăng ổn định trong những năm gần đây là những tín hiệu tốt, hứa hẹn mang lại cơ hội thành công cho các thương hiệu quốc tế. “Vì thế, với vai trò là đơn vị tổ chức hỗ trợ hoạt động mua bán thương hiệu trên toàn cầu, triển lãm IFBO lần này chúng tôi đem đến nhiều thương hiệu mới, tập trung vào các lĩnh vực triển vọng ở Việt Nam là giáo dục đào tạo và thức ăn nhanh. Điển hình như các thương hiệu ArmyNavy, Jumpbunch, Menchie’s, Zambreo đã rất thành công trên nhiều thị trường quốc tế” – ông Troy Franklin chia sẻ. 


Subway, một trong những thương hiệu thức ăn nhanh đã nhượng quyền và kinh doanh thành công tại Việt Nam trong năm qua.


Là đơn vị lần đầu tiên có mặt trên thị trường Việt Nam, ông Mr. Valium, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ TMJ tại Singapore cho hay cũng mong muốn đem lại những cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp Việt Nam. Theo đó, với dòng sản phẩm chủ lực là công nghệ về năng lượng và hóa chất, ông Mr. Valium tin rằng cơ hội thành công khi đầu tư tại một thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam là 90%.


Lĩnh vực công nghệ cũng là một trong những lĩnh vực được nhiều doanh nghiệp Việt quan tâm.


Thực tế tại Việt Nam, hoạt động nhượng quyền thương mại chưa nhiều, tuy nhiên tiềm năng là rất lớn. Thống kê của Công ty dịch vụ và Thương mại VCCI cho thấy, chỉ tính từ đầu năm 2013 đến nay, đã có 120 thương hiệu được nhượng quyền tại Việt Nam. Ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Chi nhánh VCCI tại TP Hồ Chí Minh, cho rằng với dân số khoảng hơn 5 triệu người ở Singapore nhưng có khoảng 500 thương hiệu nhượng quyền thì với thị trường của Việt Nam, tiềm năng cực kỳ lớn. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nước ngoài, muốn thành công tại Việt Nam, cần phải tìm hiểu kỹ về thị trường, văn hóa của Việt Nam. Một khi đã hiểu rõ được thị trường, hiểu rõ được văn hóa, tập quán của người Việt thì cơ hội thành công là rất cao.


Trong khuôn khổ hoạt động, tại IFBO Việt Nam 2014 còn diễn ra nhiều hội thảo chuyên đề nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nhượng quyền thương mại, khía cạnh pháp lý và các bí quyết để chọn đúng thương hiệu, bí quyết thành công thông qua nhượng quyền thương mại và kinh nghiệm khắc phục rủi ro kinh doanh… Đặc biệt là chia sẻ những cơ hội và thử thách khi tham gia các hoạt động nhượng quyền thương mại ở Việt Nam.


Triển lãm IFBO Việt Nam 2014 sẽ kết thúc vào ngày 6/9/2014.


Tin, ảnh: Hải Yên