Thái Lan: Doanh thu 'khủng' từ Tết té nước

1,7 tỷ USD là doanh thu ước tính của các đơn vị tổ chức sự kiện ở Thái Lan trong dịp Tết cổ truyền Songkran, kéo dài chỉ trong 3 ngày từ 13-15/4 năm nay tại "Xứ sở Chùa Vàng" này.

Năm nay, nhiều nhà tổ chức sự kiện té nước trong Tết Songkran thu phí vào cửa do lo ngại sự kiện miễn phí sẽ thu hút quá nhiều người, dẫn tới tình trạng lộn xộn. Các địa điểm lớn tại Bangkok tổ chức sự kiện Songkran bao gồm Central World, MBK Center, Asiatique, The Circle Ratchaphruek, Siam Park City, The Promenade và W Bangkok.

Hoạt động té nước đặc biệt của Tết Songkran. Ảnh: songkranday.com


Trong khi đó, một số sự kiện té nước khác tập trung vào những nhóm khách hàng cụ thể hơn. Ví dụ, Pepsi S2O, một bữa tiệc khiêu vũ té nước kéo dài 4 ngày tại Royal City Avenue ở Bangkok, nhắm vào những đối tượng yêu thích nhạc dance điện tử (EDM), trong khi Lễ hội Songkran tại khu Motorsports Land quy tụ những người chỉnh nhạc (DJ) nổi tiếng từ Hàn Quốc.

Ông Kriengkrai, Giám đốc điều hành Index Creative Village Plc, đơn vị tổ chức sự kiện lớn nhất Thái Lan cho biết các nhà tổ chức sự kiện đã có một mùa bội thu trong dịp lễ Songkran năm nay. Theo ông Kriengkrai, giá trị của lễ hội thậm chí còn tăng nữa nếu Chính phủ Thái Lan nâng tầm nó lên thành một sự kiện khu vực. Ông Kriengkrai cho rằng Songkran hiện nay đã trở thành một sự kiện sáng tạo, được thúc đẩy bởi trào lưu giao thoa văn hóa và lối sống hưởng thụ hiện đại. Do đó, các nhà tổ chức cũng phải chủ động đưa ra ý tưởng mới, những chiến lược truyền thông mới cũng như định hình chủ đề sự kiện để thu hút đám đông.

Người Thái Lan gọi Tết cổ truyền mừng năm mới là Songkran. Đây là dịp người Thái tỏ lòng tôn kính Đức Phật, dọn dẹp nhà cửa, té nước vào người cao tuổi nhằm tỏ lòng kính trọng. Trong thời gian diễn ra lễ hội, nhiều cuộc diễu hành, thi sắc đẹp được tổ chức. Ngoài ra, người ta còn nấu các món ăn truyền thống và mặc các trang phục nhiều màu sắc. Điểm đặc biệt trong Tết Songkran là hoạt động té nước vào nhau, người nào càng được té nhiều nước sẽ càng may mắn trong năm mới.

Songkran ngày nay đã trở thành một lễ hội mang tầm quốc tế, với ngày càng nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến Thái Lan để cùng tận hưởng bầu không khí thú vị này. Ngoài ra, do lối sống của người Thái đang dần thay đổi, đặc biệt là thế hệ trẻ với phong cách sống hưởng thụ hơn, các sự kiện chào mừng Songkran cũng kéo dài hơn so với trước đây, đồng thời sống động và sáng tạo hơn.


TTXVN/Tin Tức

Rượu vang Italy vẫn bội thu bất chấp khủng hoảng kinh tế
Rượu vang Italy vẫn bội thu bất chấp khủng hoảng kinh tế

Bất chấp suy thoái kinh tế ở Italy ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ và thời tiết bất thường gây thiệt hại lớn cho vụ nho 2014, doanh thu của ngành sản xuất rượu vang nước này trong năm ngoái vẫn tăng trưởng 1% so với năm trước đó, đạt 9 tỷ euro.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN