Đà Nẵng cho người dân 'xếp hàng điện tử' làm thủ tục

Từ tháng 4/2017, thành phố Đà Nẵng sẽ triển khai dịch vụ tra cứu số thứ tự khi xếp hàng làm hồ sơ, khám chữa bệnh tại các trung tâm hành chính, bệnh viện.

Dịch vụ này sẽ bắt đầu thực hiện tại Trung tâm Hành chính thành phố, UBND quận Hải Châu, Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố.


Theo thông tin từ UBND TP Đà Nẵng, khi công dân đến làm việc tại các đơn vị hành chính hay một cửa điện tử sẽ theo dõi được số thứ tự của mình trên máy xếp hàng tự động.


Cụ thể, các thông tin từ máy xếp hàng tự động sẽ được tích hợp vào các website thông tin, tin nhắn SMS trực tiếp vào điện thoại di động để người dân khi ra ngoài vẫn có thể tra cứu số phiếu đang thực hiện giao dịch và sắp xếp thời gian quay lại đúng giờ.


Dịch vụ này sẽ góp phần giảm thời gian chờ đợi của công dân, linh động hơn trong việc tận dụng thời gian chờ đợi, giải quyết công việc khác hợp lý, đặc biệt đối với những đơn vị hành chính, dịch vụ đông người.


Đối với các cơ sở y tế, người nhà bệnh nhân (đặc biệt là đối với bệnh nhi, người cao tuổi) có thể chủ động thời gian để đưa người bệnh đến cơ sở y tế mà không phải chờ đợi tại chỗ.


Sau khi thí điểm, từ tháng 1/2018, Đà Nẵng sẽ mở rộng tại các tất cả các quận, huyện; cơ sở y tế thuộc UBND thành phố có trang bị máy xếp hàng tự động và triển khai trên mạng xã hội Zalo.


Mai Vy (baochinhphu.vn)
Cải cách dịch vụ công theo hướng hiện đại, thông minh thông qua ứng dụng điện tử
Cải cách dịch vụ công theo hướng hiện đại, thông minh thông qua ứng dụng điện tử

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến thông qua ứng dụng điện tử là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính, tiến tới triển khai chính quyền điện tử. Điều đó không những tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và doanh nghiệp, mà còn góp phần làm giảm áp lực giấy tờ công việc lên chính các cơ quan quản lý nhà nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN