3.000 người trẻ hào hứng tham gia Giải chạy sắc màu tại Hà Nội

Ngày 6/8, mở màn cho chuỗi sự kiện Connecting Viet Youth 2017, tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) đã diễn ra Giải chạy “Conecting Việt Youth - Kết nối tuổi trẻ Việt”, thu hút khoảng 3.000 người trẻ tham gia.

Bắt đầu từ năm 2014 đến nay, Giải chạy Conecting Việt Youth - Kết nối tuổi trẻ Việt trở thành sự kiện thường niên do Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội phối hợp với Cộng đồng Kiến tạo địa cầu (Global Shapers Community - Hanoi Hub), Tổng hội sinh viên Việt Nam tại Vương Quốc Anh tổ chức với mong muốn kết nối thế hệ trẻ Việt Nam thông qua các hoạt động thể thao, khởi nghiệp và tình nguyện, đưa sức trẻ xây dựng đất nước.

Tiếp nối thành công từ những năm trước, năm 2017, gần 3.000 bạn trẻ là những thanh niên, sinh viên đang học tập, làm việc trong nước và du học sinh Việt Nam tại nước ngoài đã tham gia sự kiện này. Tại đây, các bạn trẻ được chứng tỏ bản thân cũng như thử độ khéo léo, óc chiến lược và tinh thần đồng đội ở nội dung chạy nhóm 10 người vượt chướng ngại vật: "Ma trận dây", "Trận địa lốp", "Bão bột màu", "Vòi phun nước"…

Ngoài hoạt động chạy chính, Connecting Viet Youth 2017 còn mang đến một sân khấu âm nhạc hoành tráng với những tiết mục hấp dẫn từ các DJ và ca sĩ khách mời nổi tiếng như hoa hậu Ngô Phương Lan, ca sỹ Vũ Cát Tường... Bên cạnh đó là những tiết mục flashmob, nhảy hiện đại sôi động cùng khu vực chụp ảnh lưu niệm và các quầy ăn uống đầy màu sắc.

Có mặt tại sân vận động Hàng Đẫy từ sớm, bạn Nguyễn Phương Yến (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, đây là lần đầu tiên Yến được tham dự một chương trình đông và đầy sức trẻ như vậy. Với Yến,  Connecting Viet Youth 2017 vừa là nơi gặp gỡ, giao lưu kết nối giữa các bạn trẻ đúng như cái tên của nó, vừa là sân chơi lớn, động viên tinh thần rèn luyện sức khỏe và nếu có cơ hội, Yến sẽ tiếp tục tham gia chương trình vào năm sau.

Ý nghĩa hơn cả, toàn bộ số tiền thu được từ giải chạy sẽ được sử dụng để tổ chức các hoạt động thiện nguyện. Ngay sau giải chạy, Ban tổ chức Connecting Viet Youth 2017 sẽ triển khai chương trình từ thiện “Chúng em là siêu nhân” bao gồm các hoạt động hiến máu, biểu diễn văn nghệ, phát quà cho hơn 300 bệnh nhi đang điều trị tại viện Huyết học và Truyền máu Trung ương vào ngày 7/8 và tiến hành xây dựng 2 công trình từ thiện tại xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, trong đó có một công trình nhà tình nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ và một công trình điểm trường học Tênh Phong.

Là một trong số những vận động viên tham gia giải chạy, bạn Trần Việt Hưng (phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) chia sẻ, giải chạy Connecting Viet Youth 2017 không chỉ mang lại niềm vui và sự hứng khởi cho các bạn trẻ sau những ngày học tập, làm việc mệt mỏi mà quan trọng hơn, thông qua chương trình, các bạn trẻ được kết nối với nhau, được truyền lửa cho nhau, được góp sức vào hành động nhân ái giúp đỡ các bệnh nhân nhí, các em học sinh nghèo. Việt Hưng mong muốn chương trình sẽ tiếp tục được nối dài và nhân rộng với nhiều nội dung, hình thức phong phú hơn, quy mô lớn hơn.

Bên cạnh hoạt động chạy từ thiện, chuỗi sự kiện Connecting Viet Youth 2017 sẽ được tiếp nối vào ngày 9/8 tại khách sạn JW Marriott (Hà Nội) với Diễn đàn "Sáng tạo trong kỉ nguyên cách mạng 4.0”. Diễn đàn có sự góp mặt của Chủ tịch Tập đoàn Bitexco ông Vũ Quang Hội, Đại sứ Mỹ Ted Osius cùng 50 nhà khởi nghiệp đi đầu trong các lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligent - AI), Chuỗi khối (Blockchain), Internet vạn vật kết nối (Internet of things), Dữ liệu lớn (Big Data) như như Topica, Momo, Lumi,… Diễn đàn hứa hẹn thu hút sự tham gia của hơn 1.000 tri thức trẻ Việt Nam đang học tập và làm việc trên khắp thế giới, tạo cơ hội cho các bạn trẻ trau dồi kiến thức và tiếp xúc trực tiếp với những sản phẩm của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Mai Linh (TTXVN)
Công chúa Bỉ nổ súng xuất phát thi chạy, Thủ tướng Bỉ bị ù tai, phải vào viện
Công chúa Bỉ nổ súng xuất phát thi chạy, Thủ tướng Bỉ bị ù tai, phải vào viện

Thủ tướng Bỉ Charles Michel đã buộc phải dừng lịch trình làm việc để đi điều trị sau khi ông bị tổn thương thính lực vì đứng quá gần Công chúa Bỉ khi bà bắn súng xuất phát cho một cuộc thi chạy.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN