01:06 14/01/2015

Các địa phương thực hiện giải pháp bình ổn thị trường Tết

UBND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định tạm ứng 30 tỷ đồng cho các doanh nghiệp tham gia thực hiện chương trình bình ổn giá với thời gian cho vay từ tháng 12/2014 - 5/2015, lãi suất 0%.

UBND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định tạm ứng 30 tỷ đồng cho các doanh nghiệp tham gia thực hiện chương trình bình ổn giá với thời gian cho vay từ tháng 12/2014 - 5/2015, lãi suất 0%. Số vốn này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng bình quân 10% nhu cầu tiêu dùng các nhóm hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh, đồng thời thực hiện Chương trình bình ổn giá những tháng cuối năm 2014 và dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.


Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá phải có trụ sở chính đặt trên địa bàn tỉnh, các mặt hàng đảm bảo đúng chủng loại, số lượng, nguồn gốc xuất xứ, an toàn thực phẩm phù hợp với danh mục chương trình. Doanh nghiệp có điểm bán hàng ổn định, bán đúng giá niêm yết, thấp hơn giá thị trường ít nhất 5%.

Đặc biệt, các doanh nghiệp đã có quá trình tham gia và thực hiện tốt quy định của phương án bình ổn trong những năm qua được ưu tiên. Các điểm bán hàng phải treo băng rôn, khẩu hiệu với nội dung “Điểm bán hàng bình ổn giá”, bố trí hàng hóa ở các vị trí thuận tiện, riêng biệt để người dân dễ nhận biết và mua sắm.

*Tỉnh Phú Thọ đang tăng cường các biện pháp nhằm bình ổn giá cả, thị trường, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết.
 
Sở Công Thương Phú Thọ chỉ đạo các doanh nghiệp chủ động giải pháp đảm bảo cân đối, điều hòa cung, cầu hàng hóa; tổ chức tốt hệ thống phân phối. Các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu được chuẩn bị để cung ứng sớm và đầy đủ cho nhân dân, nhất là các vùng nông thôn, đồng bào dân tộc, miền núi với giá cả hợp lý, chất lượng tốt.

Chi cục Quản lý thị trường đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát, chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại khác nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Hiện các đơn vị, doanh nghiệp tại tỉnh Phú Thọ đã ký kết hợp đồng, dự trữ hàng hóa; đồng thời triển khai hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mãi, giảm giá... nhằm kích cầu tiêu dùng hàng hóa, đảm bảo bình ổn thị trường dịp Tết.  


 TTN