Chưa có sản phẩm du lịch làng nghề hấp dẫn

Đó là các ý kiến nhận xét của các đại biểu tham gia buổi tọa đàm “Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch làng nghề, phố nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng 2013”, do Sở VH,TT&DL Hà Nội và Tổng cục Du lịch tổ chức ngày 9/10, tại Hà Nội.


Thực tế, Hà Nội hiện chỉ có 2 làng nghề nổi bật đang trở thành điểm đến của các tour du lịch là Bát Tràng và Vạn Phúc. Các làng nghề còn lại vẫn là những đề án trên giấy do bất cập về hạ tầng giao thông, ô nhiễm môi trường và điểm trình diễn tham quan. Bà Đào Thu Vịnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, thừa nhận: “Du lịch là một nguồn xuất khẩu tại chỗ với nhiều mặt hàng truyền thống, nhưng Hà Nội vẫn chưa tận dụng lợi thế này. Do đó, Sở Công Thương và Sở VH,TT&DL sẽ phối hợp với các làng nghề tiêu biểu tập huấn về tạo mẫu mã sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách, có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp du lịch hợp tác với làng nghề tạo sản phẩm đặc trưng trên cơ sở liên kết phố nghề - làng nghề”.


Dự kiến từ nay đến năm 2020, Hà Nội sẽ định hình khoảng 10 làng nghề truyền thống có sức hấp dẫn với du khách, gắn phát triển du lịch làng nghề với du lịch cộng đồng.


Xuân Cường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN