10:06 13/10/2014

Bánh kem tươi Tân Nhất Hương ra thế giới

Có một sản phẩm mới du nhập vào Việt Nam nhưng đã nhanh chóng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng; không những thế, sản phẩm này còn từng bước vững chắc, tự tin tiến ra thương trường thế giới, làm nên một thương hiệu bakery made in vietnam

Có một sản phẩm mới du nhập vào Việt Nam nhưng đã nhanh chóng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng; không những thế, sản phẩm này còn từng bước vững chắc, tự tin tiến ra thương trường thế giới, làm nên một thương hiệu bakery made in vietnam. Đó là kết quả gần 20 năm vượt mọi thăng trầm, kiên trì với niềm đam mê, sáng tạo của công ty Tân Nhất Hương.

Hiện nay bánh kem tươi Tân Nhất Hương đã chiếm hơn 40% thị phần trong nước và xuất khẩu sang các thị trường: Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Philippines, Đài Loan, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Pakistan, Indonesia... trở thành một thương hiệu hàng đầu trong ngành bánh kem tươi của Việt Nam.

Người mở đường

Cuối những năm 90 của thế kỷ trước, ngành bánh tươi (bakery) du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng trở thành một trong những ngành có tốc độ phát triển mạnh mẽ với mức tăng trưởng hàng năm trên 30%.

 

Đánh giá được nhu cầu của thị trường, năm 1998, công ty Tân Nhất Hương được thành lập và trở thành công ty đầu tiên của Việt Nam cung cấp nguyên, phụ liệu ngành bánh.

Thành công ban đầu cùng kinh nghiệm và lợi thế sẵn có, năm 2007, Tân Nhất Hương quyết định đầu tư sản xuất kem trang trí bánh theo công nghệ tiên tiến được chuyển giao từ Công ty F.B.Ice Hà Lan. Đây là nhà máy đầu tiên do người Việt Nam đầu tư và sản xuất trong nước với Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005. Kem trang trí bánh của Tân Nhất Hương đã tạo được bước đột phá tại thị trường Việt Nam. Đến nay, công ty đã sản xuất được những dòng sản phẩm nổi tiếng: Silver whip, Golden Peak, Snowhip, Creamywhip... Bên cạnh đó, công ty liên tục cho ra đời những sản phẩm kem cao cấp, độc đáo, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như: dòng kem bổ sung sữa động vật Mycream, dòng kem trái cây, trà xanh, cappuccino... Những sản phẩm này không chỉ được người tiêu dùng trong nước nhiệt tình đón nhận mà còn đang được xuất khẩu sang các nước như: Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Philippines, Đài Loan, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Pakistan, Indonesia...

Theo bà Vũ Thị Hoài Sơn, Giám đốc Tân Nhất Hương: Trước đây, dù tốc độ phát triển rất nhanh nhưng ngành sản xuất bánh tươi vẫn chưa thực sự được quan tâm đúng mức nên thị trường này vẫn còn đang khá rộng mở. Áp lực cạnh tranh không cao chính là cơ hội cho những ai dám mạnh dạn đầu tư. Và thực tế cho thấy, hầu hết những cửa hàng được đầu tư bài bản đều gặt hái được khá nhiều thành công. Tuy nhiên để có thể duy trì lợi thế của người tiên phong, Tân Nhất Hương luôn đặt ra các mục tiêu cao hơn để chinh phục. Đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ là một hướng đi chiến lược đã được Tân Nhất Hương cụ thể hóa.

Chia sẻ thành công

Trước năm 2011, ở Việt Nam chưa có một cơ sở chuyên đào tạo về Bakery một cách bài bản. Đây là một thiệt thòi cho những người đam mê sản xuất, kinh doanh lĩnh vực giàu tiềm năng này. Thấu hiểu được nhu cầu của thị trường, tháng 4/2011, Công ty TNHH Tân Nhất Hương đã thành lập Trung tâm dạy nghề bánh Nhất Hương với thương hiệu BAKER LOVE tại TP. HCM.

“Từ khi gia nhập thị trường ngành bánh, Tân Nhất Hương đã dồn mọi nỗ lực để nghiên cứu các sản phẩm mới với chất lượng cao hơn, giá thành hợp lý để thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Nhờ đó, thị trường của công ty đã nhanh chóng được mở rộng, phân phối sản phẩm cho hàng ngàn tiệm bánh, giúp đẩy mạnh phát triển ngành bánh tươi nội địa và nhận được sự tín nhiệm của khách hàng trên khắp các tỉnh thành trong cả nước.” - Bà Vũ Thị Hoài Sơn Giám đốc Công ty Tân Nhất Hương.

Bà Vũ Thị Hoài Sơn chia sẻ: Quyết định trên là cách để Tân Nhất Hương chia sẻ thành công với cộng đồng. Nhờ kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực kinh doanh nguyên liệu và máy móc làm bánh, Trung tâm dạy nghề bánh Nhất Hương đã giúp cho hàng trăm bạn trẻ thỏa ước mơ. Số lượng người đến xin đăng ký học các khóa đào tạo của Trung tâm dạy nghề bánh Nhất Hương tăng nhanh chóng. Cũng trong năm 2011, công ty Tân Nhất Hương đã đưa siêu thị Bakers’ mart tại TP Hồ Chí Minh, chuyên cung cấp máy móc, thiết bị, dụng cụ và nguyên liệu làm bánh đầu tiên đi vào hoạt động.

Sau thành công với mô hình ở TP Hồ Chí Minh, Trung Tâm Dạy Nghề Nhất Hương đã khai trương chi nhánh đào tạo cùng với Siêu Thị nguyên liệu, dụng cụ ngành bánh tại Hà Nội. Baker Love trở thành trung tâm dạy nghề bánh chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam góp phần rất lớn đến sự phát triển ngành bánh tươi nước nhà và giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động. Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, Trung tâm dạy nghề Bánh Nhất Hương đã đào tạo được hơn 9.000 lượt học viên, trong đó có gần 1.000 học viên đã là thợ bánh với các nghề bánh Kem, Bánh Âu. Gần 100 học viên đã thành lập cửa tiệm riêng cho mình.

Bằng sự tâm huyết, sáng tạo công ty Tân Nhất Hương không chỉ là doanh nghiệp tiên phong của Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp nguyên, phụ liệu ngành bánh mà còn có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển đa dạng của ngành công nghiệp bánh vốn đang rất cạnh tranh hiện nay. Đây cũng chính là cơ sở để Tân Nhất Hương có những bước phát triển mạnh mẽ và bền vững trong tương lai.

Ngọc Khanh