Xây dựng chiến lược bán hàng và marketing cho thương hiệu quốc gia

Với chủ đề “Xây dựng chiến lược bán hàng và marketing cho thương hiệu quốc gia”, VSMCamp sẽ diễn ra trong hai ngày 24/9 và 25/9 với 5 bài tham luận chính, 8 hội thảo chuyên đề, 1 buổi đào tạo kỹ năng bán hàng và các cuộc thi xây dựng chiến lược truyền thông và thương hiệu, được dẫn dắt bởi gần 40 diễn giả uy tín trong nước và quốc tế.

Ông Trần Ngọc Anh, Chủ tịch CSMOSViệt Nam phát biểu khai mạc.

Sáng 24/9, tại Sân golf Long Biên – Trung tâm Hội nghị Him Lam, Đại hội Sales & Marketing Toàn quốc (VSMCamp 2016), sự kiện chuyên ngành lớn nhất từ trước đến nay đã chính thức khai mạc.

Ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Lê, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp; tặng quà cho diễn giả Bharat Avalani – Giám đốc Tri thức – Liên đoàn các Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA).

VSMCamp 2016 do Câu lạc bộ các Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam) tổ chức với sự phối hợp của Câu lạc bộ Tiếp thị và Truyền thông Việt Nam (VMCC) và Công ty Le Bros. Chương trình được sự ủng hộ và bảo trợ của Hội Các nhà Quản trị Doanh nghiệp (VACD), Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), Hội Marketing Việt Nam (VMA) và Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).


Tại lễ khai mạc sự kiện, ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Lê, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp chia sẻ: “Tôi cho rằng VSMCamp là sự kiện quan trọng nhất của ngành sales, marketing, quảng cáo và truyền thông Việt Nam trong năm nay. Qua những bài tham luận, diễn đàn và workshop phong phú, đề cập đến hầu hết các vấn đề cốt lõi theo xu hướng hiện đại mang lại rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm để các doanh nghiệp hoạch định chiến lược phát triển thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu. Các thương hiệu mạnh sẽ góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam, và đó là mục tiêu lâu dài của Đại hội Sales & Marketing Toàn quốc, sẽ được CSMO Vietnam tổ chức thường niên. Chúng tôi mong muốn các bạn đồng nghiệp coi đây là một sân chơi nghiêm túc, góp phần đóng góp cho chiến lược thương hiệu quốc gia”.


Với chủ đề “Xây dựng chiến lược bán hàng và marketing cho thương hiệu quốc gia”, VSMCamp sẽ diễn ra trong hai ngày 24/9 và 25/9 với 5 bài tham luận chính, 8 hội thảo chuyên đề, 1 buổi đào tạo kỹ năng bán hàng và các cuộc thi xây dựng chiến lược truyền thông và thương hiệu, được dẫn dắt bởi gần 40 diễn giả uy tín trong nước và quốc tế.

Diễn giả Bharat Avalani – Giám đốc Tri thức – Liên đoàn các Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA).

Bài tham luận mở màn cho sự kiện là "Quyền năng của nghệ thuật kể chuyện trong sales và marketing" của ông Bharat Avalani – Giám đốc Tri thức – Liên đoàn các Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA). Theo ông Bharat Avalani, chính tình yêu đối với người tiêu dùng đã thổi hồn vào nghề tiếp thị và khiến người làm marketing chuyển tải các thông điệp của thương hiệu thông qua một loạt những trải nghiệm. Tuy nhiên, để điều đó xảy ra, trái tim phải đặt đúng chỗ. Người ta phải có khát vọng mãnh liệt để phụng sự từ bên trong, và bằng mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Điều đó sẽ xảy ra khi trái tim kết nối với người tiêu dùng, cái đầu chấp nhận thách thức và thiết lập nên các kế hoạch cụ thể để truyền đạt các mục đích của thương hiệu, và cái tay phải đảm bảo rằng mọi hành động trước đưa ra để đạt được mục tiêu.Trong bài tham luận này, ông Bharat đã truyền cảm hứng cho những người tham dự thông qua những câu chuyện chân thật, súc tích xuất phát từ chính những trải nghiệm cá nhân sau nhiều năm hoạt động sales và marketing.

Diễn giả Hoàng Đạo Hiệp,Giám đốc Điều hành Saatchi & Saatchi Vietnam, MSLGroup Vietnam. Lovemark.

Bài tham luận tiếp theo "Điều gì làm nên thương hiệu vĩ đại?" của ông Hoàng Đạo Hiệp – Giám đốc Điều hành Saatchi & Saatchi Vietnam, MSLGroup Vietnam. Lovemark; là lý thuyết kinh điển của Saatchi & Saatchi, tập đoàn quảng cáo hàng đầu thế giới. Từ nhiều thập kỷ nay, chiến lược xây dựng thương hiệu từ sự cảm thông, yêu mến của khách hàng là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của Saatchi & Saatchi. Ông Hoàng Đạo Hiệp  đưa ra những chia sẻ xoay quanh yếu tố cảm xúc của khách hàng, cũng như tầm ảnh hưởng của yếu tố này trong kỷ nguyên của smartphone.

Diễn giả Rohit Dadwal, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu (MMA Global).

Bài tham luận về "Dự báo chuyển đổi vai trò của các giám đốc marketing của chuyên gia đầu ngành marketing quốc tế" của ông Rohit Dadwal, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu (MMA Global), lại đưa ra dự đoán khách quan và “đi trước thời đại” về vai trò của CMO (Chief Marketing Officer). Trong vòng 5 năm tới, họ sẽ trở thành những người “cầm cân nảy mực" quyết định đến sự thành công của bất cứ doanh nghiệp nào. Bởi vậy, trước sự bùng nổ của digital marketing (tiếp thị số), các CMOs phải là những người dẫn đầu nhạy bén, theo kịp xu hướng, nhưng cũng vừa là người định hướng cho chiến lược phát triển phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp. Chắc chắn trong 5-10 năm tới đây, những phát triển mới của công nghệ và tác động của nó đối với các chuyên gia marketing là điều không thể tránh khỏi.

Mở đầu các buổi hội thảo của sự kiện là Hội thảo "Sáng tạo số trong chiến lược marketing và quảng cáo hiện đại". Digital marketing không còn là sự lựa chọn, mà là chiến lược không thể thiếu đối với các marketer ngày hôm nay. Tuy nhiên digital marketing đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng nghỉ và liên tục đổi mới từng ngày. Làm thế nào để trở nên khác biệt khi người người đều đang đổ xô đi làm tiếp thị số? Ông Phạm Minh Toàn – CEO Time Universal cùng 3 chuyên gia là ông Nguyễn Tiến Huy – Giám đốc điều hành DigiPencil MVV JSC, nguyên Digital Manager, Ogilvy Vietnam, ông Phan Thanh Sơn – Tư vấn Cao cấp, Simitri Group International và bà Phạm Ngọc Mai Anh – CEO ADT Creative Media Interactive Production; mang đến cho người tham dự nhiều lời khuyên hữu ích để trở nên khác biệt trong digital marketing hiện đại.


Diễn ra cùng thời gian đó là Hội thảo "Giải pháp bán hàng và hệ thống phân phối trong thế giới số". Sự phát triển vô cùng nhanh chóng của công nghệ số, công nghệ di động và mạng xã hội đang đặt ra nhiều yêu cầu thay đổi về phương thức bán hàng và xây dựng hệ thống phân phối. Tác động của công nghệ cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đối với các mô hình phân phối truyền thống, khi mà trải nghiệm khách hàng ngày nay hướng tới đa kênh, đa nền tảng.


Chiến lược marketing để hội nhập - bài toán khó cho rất nhiều thương hiệu quốc gia sẽ được bàn luận trong hội thảo "Marketing quốc tế - Giải pháp toàn cầu hóa cho thương hiệu Việt Nam". Để tồn tại và phát triển trong môi trường quốc tế với nhiều khác biệt văn hóa và cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu thế giới, doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu kỹ lưỡng và có sự chuẩn bị về mọi mặt. Các diễn giả tham gia hội thảo đã trao đổi về cách thức vượt qua những rào cản văn hóa, tâm lý khách hàng và chiến lược marketing phù hợp để chinh phục thị trường, đồng thời khẳng định sức mạnh của thương hiệu Việt. Những kinh nghiệm từ các chuyên gia tiên phong sẽ là bài học quý báu cho bất kỳ doanh nghiệp Việt Nam nào muốn vươn ra biển lớn...


Một điểm đặc biệt khiến khách tham dự vô cùng hứng thú với VSMCamp 2016 chính là “số hóa” công tác tổ chức và hậu cần. Cụ thể, mỗi khách tham dự sở hữu 1 thẻ thành viên, được mã hóa theo thông tin cá nhân. Hoạt động ra vào sự kiện, các phòng hội thảo và khu vực chức năng đều được kiểm soát thông qua chiếc thẻ này. Ban Tổ chức cũng dành riêng cho khách tham dự quyền truy cập vào ứng dụng riêng của sự kiện trên smartphone, nơi cập nhật những thông tin chi tiết nhất về VSMCamp như: lịch trình và bản đồ sự kiện, danh sách diễn giả, các bài thuyết trình của diễn giả, danh sách người tham dự,… Ngoài ra, toàn bộ diễn biến tại hội thảo sẽ được ghi hình và cập nhật trên mạng xã hội chung của sự kiện. Vì vậy, khách tham dự chỉ cần mang theo 1 chiếc smartphone cũng đủ để có trải nghiệm trọn vẹn cùng VSMCamp.

PV
VSMCamp 2016 thay đổi địa điểm vì lý do thời tiết
VSMCamp 2016 thay đổi địa điểm vì lý do thời tiết

Ban Tổ chức Đại hội đã công bố việc chuyển sang phương án dự phòng trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Theo đó, địa điểm mới là Sân Golf Long Biên– Trung tâm Hội nghị Him Lam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN