Phố Via del Corso - bức tranh đẹp về Roma

Cảnh người dân Roma thong thả tản bộ trong ánh chiều tà trong khi du khách háo hức khám phá các cửa hàng thời trang và đồ lưu niệm, còn các nghệ sĩ đường phố say sưa biểu diễn là bức tranh tuyệt đẹp về một cuộc sống vừa gần gũi, thân thuộc, vừa là niềm mơ ước của tất cả chúng ta.

Tòa thánh Vatican hay đấu trường La Mã quả thực là những địa danh không thể bỏ qua đối với bất kỳ du khách nào đến thăm thành phố Roma. Tại đây, khách du lịch luôn phải xếp hàng và chờ đợi rất lâu để được vào tham quan.Tuy nhiên, đọng lại trong tâm trí du khách về thành phố cổ kính này còn có cả âm thanh và hình ảnh về cuộc sống ồn áo, náo nhiệt của những con phố thương mại sầm uất. Phố Via del Corso là một trong những con phố đó.

 

Via del Corso có chiều dài hơn 1km, nối liền hai quảng trường Piazza del Popolo và Piazza Venezia, là một trong những huyết mạch đã trở thành biểu tượng của thành phố Roma.

 


Phố Via del Corso, một trong những huyết mạch của thành phố Roma.


Khác với đại lộ Via Condotti là nơi bản các sản phẩm thời trang hàng hiệu cao cấp như Gucci, Valentino, Versace, Bvlgari…, dọc hai bên đường đại lộ Via del Corso có rất nhiều cửa hiệu bán quần áo, giày dép mang thương hiệu Ý và nước ngoài với giá khá bình dân. Đây cũng là nơi diễn ra lễ hội Carnaval hàng năm của Roma.

 

Mùa hè nước Ý, mặt trời chói chang như ở xứ nhiệt đới. Hãy ra khỏi khách sạn vào lúc 4h chiều khi mặt trời đã qua đỉnh điểm và hòa vào dòng người đang tràn xuống lòng đường, bạn sẽ cảm nhận được dòng chảy không ngừng nghỉ của cuộc sống sôi động và thứ âm thanh mang tính lễ hội kéo dài suốt cả mùa hè do hàng triệu du khách mang đến và do cả những người dân bản địa tạo ra.

 

Cảnh người dân Roma thong thả tản bộ trong ánh chiều tà trong khi du khách háo hức khám phá các cửa hàng thời trang và đồ lưu niệm, còn các nghệ sĩ đường phố say sưa biểu diễn và sáng tác là bức tranh tuyệt đẹp về một cuộc sống vừa gần gũi, thân thuộc, vừa là niềm mơ ước của tất cả chúng ta.

 

Via del Corso thu hút khách du lịch bởi các tòa nhà cổ nằm xen lẫn các cửa hàng thời trang.


Xe du lịch chở khách tham quan khu phố buôn bán sầm uất.


Một cặp vợ chồng người Ý đưa các con đi dạo.


Các cửa hiệu thời trang thương hiệu Ý và nước ngoài nằm dọc hai bên đường.


Họa sĩ đường phố.


Biểu diễn ảo thuật trên phố.


Tiết mục nhào lộn của các nghệ sĩ đường phố.


Du khách tràn cả xuống lòng đường.


Cột đồng hồ trên phố. Bên dưới cột có gắn tấm biển quảng cáo cho một cửa hàng gần đó. Đây là nét độc đáo của Roma.


Du khách háo hức khám phá mọi thứ.



Bích Hà

  • Italia: Trong thế giới của bar cà phê

    Italia: Trong thế giới của bar cà phê

    Hình như với người Ý (Italy), trước khi Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn rộng rãi trong đời sống của họ, thì một mạng xã hội thực (chỉ có điều không mang tên “mạng xã hội”) đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: các quán cà phê.

  • Cùng thưởng thức ẩm thực Pháp và Italia

    Cùng thưởng thức ẩm thực Pháp và Italia

    Diễn ra ngày 8/7 tại TP.HCM và 9/7 tại Hà Nội, chương trình “Thử rượu vang truyền thống chất lượng cao lần thứ tư- năm 2013” đã có sự góp mặt của 14 công ty rượu vang hàng đầu của Pháp và Italia, gồm9 công ty đến từ Pháp và 5 công ty đến từ Italia.

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh