Hãi hùng xe buýt Hà Nội

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của xe buýt trong vận chuyển hành khách công cộng của Thủ đô những năm qua. Nhưng nhìn ở góc độ văn hóa giao thông, cũng còn không ít những trăn trở, phiền toái, bức xúc gắn với hình ảnh xe buýt mà người dân đã và đang phải chịu đựng.

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của xe buýt trong vận chuyển hành khách công cộng của Thủ đô những năm qua. Nhưng nhìn ở góc độ văn hóa giao thông, cũng còn không ít những trăn trở, phiền toái, bức xúc gắn với hình ảnh xe buýt mà người dân đã và đang phải chịu đựng.

Đi xe buýt đã vậy, chứng kiến cảnh xe buýt dọc ngang trên các tuyến đường, chắc hẳn nỗi âu lo không dễ gì nguôi ngoai với những ai đã ít nhất một lần " đụng " xe buýt trên đường.


Trạm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy trong giờ cao điểm: người ta chen lấn nhau để được lên xe buýt, dù có phải chịu cảnh "nhồi nhét".



Chỉ cần một xe buýt quay đầu là có thể gây ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.



Xe buýt tràn ngập trong giờ cao điểm tại ngã tư Chùa Bộc, Thái Hà – Tây Sơn. Như thế này mà không tắc đường thì mới là chuyện lạ.



Xe buýt chạy dàn hàng ngang, dừng đón trả khách là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.





Rất nhiều tuyến đường, mặc dù đã có vạch sơn liền giao thông cấm lấn làn, nhưng xe buýt vẫn ngang nhiên lấn sang, vừa vi phạm luật giao thông, vừa gây nguy hiểm cho các phương tiện khác (chụp tại ngã tư Quán Sứ-Thợ Nhuộm).



Không chỉ phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn đường, mà rất nhiều xe buýt không đảm bảo các thông số kỹ thuật về môi trường, xả khói thải quá mức cho phép, gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.


Luật giao thông cấm vượt trên cầu, nhưng xe buýt vẫn coi thường quy định, vô tư vượt nhau tại vòng xoay đầu cầu Chương Dương.



Chuyện xe buýt vượt đèn đỏ, phóng nhanh gây nguy hiểm cho các phương tiện khác là chuyện "cơm bữa" tại các điểm nút giao thông.



Đèn ưu tiên cho người đi bộ ở đoạn đường này chẳng có giá trị gì với xe buýt.



Xe đạp "chạy trốn" khi gặp taxi, xe buýt đã đành. Taxi thường ngày cũng "ngang ngược", nhưng khi gặp xe buýt cũng phải chào thua.



Tránh cho nhanh một "hung thần" xe buýt lấn làn, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.



Nhìn cảnh "khách chưa lên, xe đã chạy", "xe buýt giờ cao điểm", không ít người phải cân nhắc lại khi chọn xe buýt làm phương tiện đi lại.



Chùm ảnh: Minh Quyết - TTXVN

  • Hà Nội: Đặt hàng 49 tuyến xe buýt với chi phí 1.230 tỉ đồng

    Hà Nội: Đặt hàng 49 tuyến xe buýt với chi phí 1.230 tỉ đồng

    UBND thành phố Hà Nội cho biết đã có quyết định phê duyệt đặt hàng vận tải công cộng bằng xe buýt năm 2012 cho Tổng Công ty vận tải Hà Nội với tổng chi phí đặt hàng lên tới 1.230,487 tỉ đồng.

  • Hà Nội mở thêm 6 tuyến xe buýt nhanh

    Hà Nội mở thêm 6 tuyến xe buýt nhanh

    Ngày 17/1, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cho biết: Hà Nội sẽ tổ chức thêm 6 tuyến xe buýt nhanh và tăng chuyến, tăng lượt của nhiều tuyến xe khác để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân khi thực hiện kế hoạch thay đổi giờ học và giờ làm việc trên địa bàn thành phố từ ngày 1/2.

  • Hà Nội: Điều chỉnh tần suất hoạt động xe buýt

    Hà Nội: Điều chỉnh tần suất hoạt động xe buýt

    Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã yêu cầu Tổng Công ty Vận tải Hà Nội điều chỉnh tần suất xe buýt vào những giờ cao điểm, lưu ý phải tăng cường xe buýt tại những tuyến đường cấm taxi hoạt động để tránh nguy cơ bùng nổ các phương tiện cá nhân.

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh