1001 thông tin về gia đình đệ nhất mới của nước Mỹ

Thế giới đã biết ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump trở thành tổng thống đắc cử của nước Mỹ. Song tân đại gia đình đệ nhất mới bạn đã biết được bao nhiêu?

Gia đình đệ nhất mới của nước Mỹ.

1. Melania Trump: cựu người mẫu, sinh ra ở Slovenia, kết hôn với ông Donald Trump tháng 1/2005. Sau đoạn video ông Trump khoe mẽ về việc sờ mó phụ nữ xuất hiện và gây sóng gió với chiến dịch của ông, bà Melania vẫn bảo vệ chồng. Tháng 7/2016, tên tuổi của bà xuất hiện trên báo giới sau bài phát biểu bị tố đạo văn của bà trên sân khấu của đảng Cộng hòa trong đại hội toàn quốc. Trong một cuộc phỏng vấn với CNN hồi tháng 10, khi được hỏi muốn thay đổi điều gì ở chồng, câu trả lời của bà Melania là “việc tweet của ông ấy”.

2. Barron Trump:
là người con chung duy nhất trong cuộc hôn nhân hiện tại giữa tổng thống đắc cử và bà Melania Trump. Dù từng xuất hiện trong chiến dịch tranh cử của ứng cử viên đảng Cộng hòa song phần lớn thời gian cậu ấm 10 tuổi này được giữ tránh khỏi sự chú ý của dư luận. Barron chơi golf cùng bố và có thông tin cho hay cậu nói lưu loát tiếng Slovania, ngôn ngữ mẹ đẻ của bà Melania.

3. Ivanka Trump: người con nổi tiếng nhất của ông Trump, đồng thời là cô con gái duy nhất trong cuộc hôn nhân của ông với người vợ đầu Ivana. Ivanka từng là người mẫu và giờ là Phó Chủ tịch của Tổ chức Trump. Cô đồng thời đảm nhiệm vai trò giám khảo trong show truyền hình thực tế Người học việc (The Apprentice) của bố mình. Cô cải sang đạo Do Thái sau khi cưới Jared Kusher năm 2009. Trong một bài phát biểu trước đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa, cô ủng hộ bố trong việc ủng hộ quyền phụ nữ.

4. Jared Kusher: chồng của Ivanka Trump. Kushner là con trai của một nhà đầu tư bất động sản New York có tiếng và là chủ sở hữu của tờ tuần báo Observer ở New York trong 10 năm. Kushner là người Do Thái. Theo một số nguồn tin, Kushner đã chọc giận gia đình mình khi viết bài bảo vệ ông Trump.

5. Tiffany Trump: con gái của tổng thống đắc cử với người vợ thứ hai Marla Maples, một cựu diễn viên. Cô là một tín đồ của mạng xã hội Twitter và Instagram. Không quá nổi bật trong suốt chiến dịch tranh cử của bố nhưng cô vẫn giành được lời ngợi khen của bố vì bài phát biểu “tuyệt vời” trong đại hội của đảng, nơi cô đề cập bố cô là một người có khiếu khuyến khích và động viên người khác.

6. Donald Trump Jr:
là con trai lớn nhất của tổng thống đắc cử trong cuộc hôn nhân với bà Ivana, hiện là Phó Chủ tịch điều hành của Tổ chức Trump. Anh kết hôn với Vanessa Haydon sau khi được bố giới thiệu cô này tại một show thời trang. Cũng như người em trai Eric có sở thích săn thú lớn, Donald Jr từng gây ra tranh cãi và bị chỉ trích khi xuất hiện trong những tấm ảnh chụp bên xác các loài động vật lớn, bao gồm báo đốm và cá sấu.

7. Vanessa Trump: vợ của Donald Trump Jr, hai người kết hôn vào tháng 11/2005. Cặp đôi có 5 người con, Kai là người con lớn nhất, năm nay 8 tuổi. Vanessa bắt đầu làm người mẫu từ bé và từng hẹn hò tài tử Hollywood Leonardo DiCaprio. Cô đảm nhận vai trò trong ủy ban giám đốc quản lý quỹ từ thiện của em chồng Eric Trump. Theo thông tin được tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với SilencerCo, một công ty cung cấp bộ phận giảm thanh của súng, cô sở hữu một khẩu súng ở nhà. Cô cũng được phép mang theo vũ khí đã được che đậy.

8. Kai Trump: con cả của Vanessa và Donald Trump Jr.

9. Eric Trump: là người con thứ ba trong cuộc hôn nhân của tổng thống đắc cử với bà Ivana. Như anh chị em mình, Eric cũng là Phó Chủ tịch điều hành của Tổ chức Trump. Eric còn là Chủ tịch của Nhà máy rượu vang Trump ở bang Virginia và các câu lạc bộ chơi golf Trump ở nước ngoài. Năm 2006, Eric lập ra quỹ Eric Trump và đã kêu gọi được khoản tiền 28 triệu USD cho một bệnh viện nghiên cứu giúp trẻ em trong cuộc chiến chống các bệnh đe dọa tính mạng. Như anh trai, Eric cũng bị chỉ trích vì sở thích săn thú ở Zimbabwe năm 2010. Trong ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, Eric có thể đã phạm luật New York khi đăng hình ảnh lá phiếu bầu chọn trên mạng xã hội Twitter.

10. Lara Yunaska:
từng là nhà sản xuất chương trình truyền hình, kết hôn với Eric Trump năm 2014. Cô gãy cả hai cổ tay do cưỡi ngựa hai tuần trước lễ cưới dự định do Jared Kushner cử hành hôn lễ. Cặp đôi hiện vẫn chưa có con. Lara cũng có liên quan với quỹ Trump, được cho là một trong những nhà quyên góp tư nhân lớn nhất ở Mỹ.

Vũ Anh (Theo BBC)
Twitter tràn ngập lời xin lỗi sau thất bại của bà Clinton
Twitter tràn ngập lời xin lỗi sau thất bại của bà Clinton

Sau thất bại của ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, mạng xã hội Twitter tràn ngập những lời xin lỗi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN