08:09 26/08/2011

Anh: Hàng triệu người thiệt thòi vì trung thành với nhà mạng

Điều tra của trang web tư vấn công nghệ Which.co.uk cho biết, gần 20 triệu người Anh (chiếm gần 1/3 dân số) luôn trung thành với một nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động và điều này khiến họ thiệt hại về kinh tế.

Điều tra của trang web tư vấn công nghệ Which.co.uk cho biết, gần 20 triệu người Anh (chiếm gần 1/3 dân số) luôn trung thành với một nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động và điều này khiến họ thiệt hại về kinh tế.

Điều tra trên hỏi ý kiến của 8.001 người về những trải nghiệm của họ khi thay đổi nhà mạng trong vòng 2 năm qua. Kết quả cho thấy 48% số người chuyển sang mạng di động khác đã tiết kiệm được chi phí đáng kể.

Cứ 10 người thì có tới 9 người nói rằng thủ tục – nỗi lo chính khi họ đắn đo chuyển mạng – không rườm rà và mất thời gian như họ tưởng.

Trong số những người tiêu dùng thay đổi nhà cung cấp dịch vụ, 26% làm điều này nhằm giảm cước phí hằng tháng, 16% nhằm nâng cấp máy di động và 14% với mục đích tìm kiếm vùng phủ sóng và dịch vụ tốt hơn.

Đối với nhóm khách hàng trả cước thuê bao tháng, tính năng của điện thoại là nhân tố quyết định khi họ chọn một máy mới; còn với nhóm trả trước thì giá bán điện thoại là điều họ quan tâm hơn cả.

Điều tra của Which.co.uk cũng phát hiện dịch vụ bảo hiểm điện thoại dành cho các máy bị hỏng hoặc mất, là một trong những dịch vụ vô ích và lãng phí nhất, bởi hầu hết các máy điện thoại đều nằm trong dịch vụ bảo hiểm nhà.

Vũ Hội (P/v TTXVN tại Anh)