01:16 07/01/2015

Ám ảnh mảnh vỡ máy bay QZ8501 dưới đáy biển

Những bức ảnh về mảnh vỡ của máy bay mang số hiệu QZ8501 thuộc hãng hàng không AirAsia lặng lẽ, im lìm nằm dưới đáy biển thực sự gây nhiều ám ảnh.

Những bức ảnh mới nhất về mảnh vỡ của máy bay mang số hiệu QZ8501 thuộc hãng hàng không AirAsia rơi hôm 28/12, lặng lẽ, im lìm nằm dưới đáy biển thực sự đã gây nhiều ám ảnh.

Ông Bambang Soelitsyo, Giám đốc Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Basarnas của Indonesia đã xác nhận tìm thấy đuôi của chiếc máy bay xấu số dưới đáy biển Java vào sáng 8/1.


Phần được coi thuộc đuôi máy bay với logo của hãng hàng không AirAsia.


Bức ảnh này cho thấy chữ A ngược trên mảng kim loại trong khi những bức ảnh khác cho thấy một phần của các thiết bị cơ khí.


Đồ dùng trục vớt từ đáy biển của hành khách trên chuyến bay.


Hành lý của các hành khách.


Ghế trong khoang máy bay.


Chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 chỉ được phép bay trong lộ trình Surabaya-Singapore vào thứ hai, thứ ba, thứ năm và thứ bảy. Nó không được phép cất cánh trong ngày chủ nhật 28/12, thời điểm xảy ra tai nạn.


Một số bộ phận của chiếc máy bay Airbus A320 gặp nạn.


Gia đình của những hành khách xấu số đã yêu cầu được đến địa điểm rơi máy bay. Có 162 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay định mệnh, nhưng đến nay mới chỉ có 40 thi thể được tìm thấy.


7 người đã bị tạm giữ do liên quan tới hành vi cho phép các máy bay được cất cánh không đúng lịch trình, bao gồm cả chiếc QZ8501 rơi khi trong hành trình từ Surabaya, Indonesia tới Singapore hôm 28/12.


Lãnh đạo AirAsia, ông Tony Fernandes cũng đã xác minh về thông tin tìm được đuôi máy bay, nơi chứa hộp đen ghi lại dữ liệu về hành trình bay.


Hiện tại một đội thợ lặn đang tiếp tục tìm kiếm hộp đen của máy bay QZ8501 mặc dù thời tiết không thuận lợi. Đơn vị tìm kiếm cho biết chiếc hộp đen có thể bị chôn vùi dưới đáy biển.


Dòng chảy mạnh và nước đục đã gây nhiều trở ngại cho chiến dịch tìm kiếm nhưng các thợ lặn đã chụp được ảnh về những mảnh vỡ ở địa điểm cách nơi máy bay mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu 9km.


Nước tại khu vực máy bay rơi khá nông, chỉ khoảng 30 m nhưng đây là thời điểm không thuận lợi cho việc tìm kiếm bởi vào mùa mưa, biển động và có nhiều bùn, phù sa từ các con sông gần đó đổ ra biển.



Hà Linh (Theo DM)