07:09 01/07/2015

2.700 bệnh nhân nhi mắc bệnh tim được cứu sống

Sau 7 năm triển khai Chương trình “Trái tim cho em” do Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức, 2700 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn dưới 16 tuổi đã được hỗ trợ phẫu thuật thành công bệnh tim bẩm sinh.

Sau 7 năm triển khai Chương trình “Trái tim cho em” do Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức, 2.700 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn dưới 16 tuổi đã được hỗ trợ phẫu thuật thành công bệnh tim bẩm sinh. Với tổng số tiền quyên góp được 90 tỷ đồng, 2.700 trái tim đã được chữa lành, giúp thay đổi cuộc sống của các em và gia đình các em.


Ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Tấm lòng Việt phát biểu.


Đại diện Ban tổ chức cho biết: Bên cạnh hoạt động hỗ trợ phẫu thuật, Chương trình “Trái tim cho em” còn phối hợp với các bệnh viện tim mạch tổ chức 16 đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho 16.000 trẻ em nghèo của các tỉnh vùng sâu, vùng xa nhằm phát hiện bệnh tim bẩm sinh sớm ở trẻ nhỏ để điều trị bệnh kịp thời. “Trái tim cho em” còn thực hiện nâng cao năng lực cho 7 bệnh viện với nhiều trang thiết bị mới phục vụ các ca mổ tim qua đó, giúp các bệnh nhi tim tiếp cận cơ hội phẫu thuật nhanh chóng hơn.

Ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Tấm lòng Việt cho biết: Để đảm bảo tính minh bạch và hỗ trợ đúng người, đúng bệnh, Quỹ Tấm lòng Việt – Đài THVN đã xây dựng quy trình phê duyệt hồ sơ rất rõ ràng. Theo đó, tất cả những trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh dưới 16 tuổi sau khi được xác minh gia cảnh được gửi đến chương trình nhằm hỗ trợ điều trị, hoặc phẫu thuật. “Chính vì vậy mà 7 năm qua, Chương trình “Trái tim cho em” đã đạt được những kết quả đáng mừng. Chúng tôi đã cứu giúp được 2.700 bệnh nhân nhi mắc bệnh tim được cứu sống, trở về với gia đình. Số tiền 90 tỷ đồng được huy động ủng hộ của trên 8.000 cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài nước. Đặc biệt là sự ủng hộ rất lớn của các bác sỹ và nhiều đơn vị liên quan. Chúng tôi vô cùng trân trọng những đóng góp đó”, ông Quang nói.
Theo ông Cao Vũ Tuấn– Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel- đơn vị đồng hành sáng lập chương trình cho biết: So với mong muốn ban đầu của Viettel là mỗi tỉnh hỗ trợ mổ tim cho một cháu thì đến thời điểm nay “Trái tim cho em” đã đi khá xa so với những mong mỏi của Viettel. Kết quả này không chỉ là đóng góp của Viettel và VTV mà là sự đóng góp của toàn xã hội cùng chung tay góp sức. Trong giai đoạn tiếp theo, Viettel mong muốn tiếp tục nhận được chung tay từ cộng đồng để nhiều em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh được cứu sống hơn nữa.

Ông Cao Vũ Tuấn - PTGĐ Tổng công ty Viễn thông Viettel phát biểu.


Xuất phát từ thực tế, có rất nhiều trẻ em trên khắp mọi miền đất nước, sinh ra với trái tim không khỏe mạnh, cần phải mổ sớm nhưng hàng ngày phải vật lộn giữ sự sống chỉ vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, Chương trình “Trái tim cho em” của 2 đơn vị Viettel và VTV đã ra đời từ năm 2008 và hành trình nhân văn này sẽ tiếp tục được mở rộng với những mục tiêu lớn hơn cho giai đoạn mới.

Trong giai đoạn 2 từ năm 2015- 2020 Chương trình “Trái tim cho em” dự kiến hỗ trợ, phẫu thuật được khoảng 3.000 trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Khám sàng lọc bệnh tim cho 30.000 trẻ em nghèo. Để đạt được mục tiêu này, Ban tổ chức chương trình rất mong nhận được sự giúp đỡ, đồng hành của các cá nhân, tổ chức thiện nguyện trong và ngoài nước. Để giúp đỡ các bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước hãy ủng hộ trực tiếp tại Quỹ tấm lòng Việt - Đài TH Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội. Số tài khoản VND: 001 11 001 29 008. Số tài khoản USD: 002 11 004 66 004. Ngân hàng TMCP Quân đội - Sở GD Hà Nội.

Với gần 60 lần ủng hộ Chương trình “Trái tim cho em”, mỗi lần 10 triệu đồng nhưng không để lại bất cứ thông tin nào ngoài cái tên Tiêu Vĩnh Ngọc. Anh Tiêu Vĩnh Ngọc tại Trảng Bom, Đồng Nai chia sẻ: “đó chỉ là việc bình thường, “làm từ thiện là cách để anh tri ân cuộc đời”. Mỗi tháng, anh Ngọc đều đặn gửi cho chương trình 10 triệu đồng, đến nay số tiền ủng hộ đã gần 600 triệu. Với số tiền này, hơn 100 bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh được cứu sống kịp thời.



Hoàng Phương