11:16 07/11/2012

2013 là năm bội thu của smartphone và máy tính bảng

Tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới "Gartner Inc" ngày 6/11 cho biết doanh thu toàn cầu của "các thiết bị thông minh" bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng sẽ chạm ngưỡng 821 triệu USD trong năm nay và đạt 1,2 tỷ USD trong năm 2013.

Tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới "Gartner Inc" ngày 6/11 cho biết doanh thu toàn cầu của "các thiết bị thông minh" bao gồm điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng sẽ chạm ngưỡng 821 triệu USD trong năm nay và đạt 1,2 tỷ USD trong năm 2013.

Giải thích cho bước nhảy vọt trong doanh thu nói trên, "Gartner" dự báo nhiều người tiêu dùng sẽ chuyển sang sử dụng các thiết bị thông minh để thay thế cho máy tính cá nhân của họ trong tương lai.


Doanh thu toàn cầu của các thiết bị thông minh sẽ chạm ngưỡng 821 triệu USD trong năm nay và đạt 1,2 tỷ USD trong năm 2013. Nguồn: Internet.


Phó chủ tịch Gartner, bà Carolina Milanesi cho biết đối với nhiều doanh nghiệp, điện thoại thông minh và máy tính bảng sẽ không thể thay thế hoàn toàn được máy tính cá nhân.

Tuy nhiên, với những tính năng vượt trội, sự cơ động của điện thoại di động thế hệ thông minh cũng như tính phổ cập của máy tính bảng đang thay đổi cách nhìn nhận của doanh nghiệp đối với chiến lược về trang thiết bị cũng như sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Bà Milanesi cũng dự báo, năm 2016 sẽ có khoảng 75% lực lượng lao động di động sở hữu điện thoại thông minh và 40% lực lượng lao động sẽ thuộc diện di động.

Máy tính bảng sẽ là công cụ làm việc thiết yếu của lực lượng này. Do đó, sẽ có 13 triệu máy tính bảng phục vụ công việc được tiêu thụ trong năm nay, và sẽ tăng lên 53 triệu chiếc vào năm 2016.

Gartner ước tính, 56% số điện thoại thông minh phục vụ công việc được tiêu thụ tại bắc Mỹ và châu Âu trong năm 2016 sẽ là điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, tăng 34% so với năm 2012.

Cuối tuần qua, một khảo sát khác do công ty IDC tiến hành cho thấy cứ 4 điện thoại thông minh đang được sử dụng trên khắp thế giới thì có 3 điện thoại sử dụng phần mềm hỗ trợ tra cứu của Google.

Bà Milanesi dự báo, đến năm 2016, hệ điều hành Windows 8 sẽ đứng vị trí thứ ba trong thị trường máy tính bảng sau hệ điều hành của Apple và Android do sự quan tâm của giới doanh nghiệp nhiều hơn là người tiêu dùng.


TTXVN/ Tin Tức