02:18 12/02/2012

20.000 người tham dự Lễ hội xuân hồng

Lễ hội Xuân hồng- Lễ hội hiến máu lớn nhất trong năm tại Hà Nội- đã diễn ra ngày 12/2 tại sân vận động Mỹ Đình, ước tính có khoảng 20.000 người tham dự, đặc biệt, có hàng trăm đôi yêu nhau đến hiến máu.

Lễ hội Xuân hồng- Lễ hội hiến máu lớn nhất trong năm tại Hà Nội- đã diễn ra ngày 12/2 tại sân vận động Mỹ Đình, ước tính có khoảng 20.000 người tham dự, đặc biệt, có hàng trăm đôi yêu nhau đến hiến máu. 

Đây là lần thứ 5 lễ hội được tổ chức. Hội thanh niên tình nguyện vận động hiến máu của Hà Nội đã huy động khoảng 3.000 tình nguyện viên.

Từ trước Tết, 9 chi hội của Hội đã chuẩn bị ý tưởng, truyền thông rộng khắp. “Từng hội viên cung cấp thông tin cho người dân từ các giảng đường đại học, khu nhà trọ, điểm chờ xe buýt… Trong khi đi vận động hiến máu, các bạn tiếp nhận đơn và lập luôn danh sách”, Nguyễn Đại Phong, Phó Chủ nhiệm Hội, cho biết. Tính đến hết ngày 11/2, đã có 14.000 người đăng ký hiến máu với Hội. Đêm trước ngày hội, các hội viên điện thoại hoặc nhắn tin nhắc nhở các bạn đi ngủ sớm và hôm sau đến những điểm có xe đón sẵn tới nơi hiến máu. Ban tổ chức bố trí xe ô tô đưa đón miễn phí tại 60 điểm.

Phóng viên Tin Tức đã ghi lại một số hình ảnh của lễ hội Xuân Hồng này:

Những đôi yêu nhau đi cùng nhau được ưu tiên đăng ký, mẫu phiếu dành riêng (màu hồng). Những người đi hiến máu lẻ thì phiếu màu xanh.



 

Các đôi yêu nhau được bố trí ghế ngồi hiến máu cạnh nhau, có quà đặc biệt và có không gian đặc biệt để chụp hình lưu lại kỷ niệm. Đặng Thị Loan và Vũ Tuấn Anh đang chờ tới lượt lấy máu. “Một bạn trong lớp em là Hội viên của Hội thanh niên tình nguyện hiến máu của Hà Nội. Bạn ấy thông báo xong, em với người yêu em quyết định tham gia ngay”.


 

Rời nhà từ 5 giờ sáng, Trương Nhật Anh bắt tuyến xe buýt đầu tiên từ Sóc Sơn vào nội thành, ra đón Hồ Thị Hương Giang đi hiến máu. Đây là lần đầu tiên cả hai đi. “Trường em cách trường người yêu em 46 cây số. Tối hôm qua người yêu em nhắn tin rủ đi hiến máu, em đồng ý luôn. Chúng em muốn cùng làm một việc nhân ái cho ngày lễ Valentine có kỷ niệm”, Trương Nhật Anh chia sẻ.


 

Mặc dù háo hức lần đầu tiên đi hiến máu cùng nhau, nhưng Ngô Thị Ánh Tuyết (SV Đại học Công nghiệp) không đủ tiêu chuẩn vì huyết áp thấp. Tuyết được ngồi ghế bên cạnh để chờ người yêu là Nguyễn Tiến Tấn (SV Đại học Thương mại) đang lấy máu. “Bọn em đã lên kế hoạch từ cả một tuần trước. Nhưng hôm nay em lại không đủ điều kiện hiến máu, hơi hụt hẫng một chút thôi ạ. Nhưng vẫn rất vui. 14/2 tới Valentine đầu tiên của bọn em”- Tuyết nói.


 

Những chỗ hút gió còn được trang bị quạt sưởi để bớt lạnh.


 

Các bạn hiến máu được tình nguyện viên chăm sóc ân cần.

(người bên trái) 37 tuổi, anh Chinoros Benjachavalenl (người Thái Lan) là Giám đốc nhân sự của Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam đã 31 lần hiến máu. Đây là lần thứ 5 anh hiến máu tại Việt Nam. Lần này, công ty anh có 60 người (tuổi từ 25- 45) tới hiến máu. “Bên Thái Lan cũng có nhiều chương trình hiến máu nhưng không quy mô như Lễ hội Xuân hồng của các bạn”.

Gần 11 giờ trưa, Trịnh Xuân Minh (Đại học Mỏ- Địa chất) cùng người yêu là Trịnh Thị Lý (Đại học Thành Đô) vui vẻ chở nhau về trên chiếc xe đạp sau khi cùng nhau làm một việc nhân ái đầu xuân.


 

Câu lạc bộ ghi-ta Nghệ Tĩnh là một trong nhiều CLB sinh viên có mặt tại Lễ hội. Không chỉ góp vui với nhiều màn biểu diễn sôi động đầy ngẫu hứng, mà 30/84 thành viên của câu lạc bộ hôm nay cũng tới để hiến máu.


 

Nhiều bạn trẻ đến với Lễ hội Xuân hồng “một công đôi việc”: dịch vụ cho các đôi yêu nhau. Các sinh viên CLB Những trái tim hồng (Đại học Luật) vừa bán những cánh thiệp nhân ái để hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật, bị ảnh hưởng chất độc da cam tại một số trung tâm nuôi dưỡng như: làng Hữu Nghị, làng SOS.


 

Hoa hậu Ngọc Hân đang tham gia trò đố vui "hiểu về hiến máu" tại trại của Hội thanh niên vận động tình nguyện hiến máu của Hà Nội.


 

Đã 12 giờ trưa, hàng trăm người vẫn phải xếp hàng dài chờ đến lượt được vào xét nghiệm hiến máu



Mạnh Minh