10:00 10/10/2011

20 triệu trái tim cho vịnh Hạ Long

20 triệu chữ ký - 20 triệu trái tim cho vịnh Hạ Long liên tục xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng trong những ngày gần đây, như chuyển đi thông điệp mỗi người Việt Nam hãy chung tay bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan mới của thế giới.

20 triệu chữ ký - 20 triệu trái tim cho vịnh Hạ Long liên tục xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng trong những ngày gần đây, như chuyển đi thông điệp mỗi người Việt Nam hãy chung tay bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan mới của thế giới. Đây là một cơ hội không chỉ đưa vịnh Hạ Long trở thành một trong những kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, mà còn để quảng bá hình ảnh đất nước, tiềm năng du lịch và đầu tư của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Cũng là dịp để mỗi người Việt Nam thể hiện lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ và phát huy giá trị của di sản.

Vịnh Hạ Long đã hai lần vinh dự được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới về giá trị cảnh quan (năm 1994) và giá trị địa chất (năm 2000). Do vậy, giá trị của vịnh Hạ Long không chỉ có ý nghĩa đặc biệt đối với Việt Nam, mà còn có ý nghĩa với cả nhân loại. Việc ông Bernaro - Chủ tịch và ông Jean Paul De la Fuente, Giám đốc tổ chức New Open World sang thăm Việt Nam và trao Giấy chứng nhận vịnh Hạ Long lọt vào vòng chung kết cuộc bình chọn bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới cuối tháng 9 vừa qua, đã nói lên điều đó.... Rõ ràng giá trị của văn hóa, giá trị của di sản đã vượt qua biên giới của mỗi quốc gia, trở thành giá trị chung của nhân loại.

Đến thời điểm này, vịnh Hạ Long đã vượt qua hơn 400 kỳ quan của 200 quốc gia để lọt vào vòng chung kết của cuộc bầu chọn bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Có được kết quả này là sự nỗ lực vượt bậc của các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân trên khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là của lớp trẻ. Cuộc vận động bầu chọn đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên, thanh niên cả nước với nhiều hoạt động sáng tạo, thiết thực và hiệu quả.

Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức lễ vận động, bầu chọn cho vịnh Hạ Long với hơn 300 sinh viên tham gia bầu chọn trực tiếp tại chỗ và hơn 12.000 cán bộ, sinh viên của các trường tham gia bầu chọn bằng tin nhắn qua hệ thống 147 và qua web New7wonders.com. Thành đoàn Hạ Long mở đợt tuyên truyền tới khách du lịch tại cảng tàu du lịch Bãi Cháy; đồng thời lập các điểm bầu chọn ở 6 điểm truy cập internet tại các điểm văn hóa, các trường học để tạo điều kiện cho thanh, thiếu niên và nhân dân tham gia bầu chọn… 300 tình nguyện viên khối các trường đại học đã đến nhiều vùng miền đất nước, từ biên giới đến hải đảo, kêu gọi phiếu bầu cho vịnh Hạ Long... Những việc làm trên thể hiện rõ ý thức trách nhiệm của các cấp bộ đoàn, cũng như trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên trước một sự kiện lớn của đất nước, của dân tộc

Thời điểm công bố kết quả cuộc bình chọn (11/11/2011) đang đến rất gần, cũng có nghĩa cuộc bình chọn hiện ở giai đoạn nước rút. Một chiến dịch tổng lực cho cuộc bầu chọn vịnh Hạ Long đang được Bộ VH,TT&DL triển khai quyết liệt. 20 triệu chữ ký – với người Việt Nam còn có nhiều hơn thế. Với lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, mỗi người Việt Nam ở trong nước cũng như ở nước ngoài, đang dốc sức bầu chọn để vịnh Hạ Long sớm có tên trong danh sách bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Y.N