10:07 15/10/2012

18 năm Tập đoàn Tân Hiệp Phát: Nền móng là chất lượng và sự đổi mới

Dường như thị trường nước giải khát càng bùng nổ, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, khó khăn thì những thương hiệu lấy bàn đạp là chất lượng sản phẩm, liên tục đổi mới từ sản phẩm đến chất lượng phục vụ, hướng đến sự phát triển bền vững của thương hiệu lại càng khẳng định vị thế của mình.

Dường như thị trường nước giải khát càng bùng nổ, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, khó khăn thì những thương hiệu lấy bàn đạp là chất lượng sản phẩm, liên tục đổi mới từ sản phẩm đến chất lượng phục vụ, hướng đến sự phát triển bền vững của thương hiệu lại càng khẳng định vị thế của mình. Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP) với chặng đường 18 năm chinh phục thị trường nước giải khát (NGK) trong và ngoài nước là một minh chứng sống động cho điều này.


 

Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhận giải thưởng Fast500.

 

Thông điệp, chiến lược mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát luôn trăn trở và hướng tới trong sự nghiệp phát triển của mình là “Đổi mới, định hướng khách hàng vì sự phát triển bền vững”. Đây cũng chính là mục tiêu, là những “viên gạch” nền móng chắc nịch mà tập đoàn này xây dựng, hướng tới trong tương lai.


Có thể khẳng định, một trong những “viên gạch” nhiệm màu tạo nên thương hiệu THP ngày hôm nay chính là sự đổi mới liên tục để thích nghi và ghi dấu ấn trên một thị trường liên tục vận động. Theo Tổng giám đốc THP Trần Quí Thanh: “Sự đổi mới thể hiện ở tinh thần làm chủ công việc, thay đổi bằng việc tái cấu trúc hệ thống, đổi mới đội ngũ bán hàng với những nguyên tắc làm việc chuyên nghiệp, thay đổi mang tính cam kết, kỉ luật, thỏa mãn khách hàng bằng dịch vụ tốt nhất, sản phẩm đáp ứng yêu cầu chất lượng quốc tế. Đặc biệt từ tuổi 18, sẽ là giai đoạn THP lột xác, đổi mới để thành công nối tiếp thành công”.


Suốt 18 năm qua, THP đã luôn ghi dấu ấn và tạo sự khác biệt bằng hàng loạt sản phẩm mới, lạ, ngon, có lợi cho sức khỏe với hình thức, bao bì cũng mới, liên tục được cải tiến và cách maketting, bán hàng thì hết sức mới, độc đáo. Một ví dụ điển hình là năm 2006, khi mà phần lớn người tiêu dùng (NTD) Việt vẫn chỉ quen với nước uống có gas của một vài thương hiệu ngoại thì sản phẩm Trà xanh Không Độ của THP xuất hiện trên thị trường với tư cách tiên phong cho phân khúc thức uống có nguồn gốc thiên nhiên, đã tạo nên một sự bùng nổ. Cho đến nay Trà xanh Không Độ đã trở thành một người bạn đồng hành với hàng triệu gia đình Việt, được xem là sự biến tấu từ một thức uống gần gũi bình dị trở thành trà đóng chai tiện dụng. Tiếp sau đó, THP đã lần lượt cho ra đời những sản phẩm mới lạ, hấp dẫn thu hút NTD như trà thảo mộc Dr Thanh, nước tăng lực Number 1 các hương vị dâu, chanh… Sản phẩm nào của DN này cũng tạo ra cú huých mới trên thị trường, trở thành một “làn sóng” mới, định hướng uống cho khách hàng và cũng là những sản phẩm được sản xuất theo định hướng từ nhu cầu của NTD. Đây cũng chính là yếu tố tạo nên sự thành công của các sản phẩm NGK mang thương hiệu THP.

 

Một “viên gạch” nữa mà THP đặt được trong sự nghiệp của mình là đã luôn lấy mục tiêu phát triển bền vững và đồng bộ làm nền tảng trong mọi hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, theo bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát, ngay từ những bước đi đầu tiên, Tân Hiệp Phát đã sớm xác định sản xuất ra dòng sản phẩm đồ uống có lợi cho sức khỏe của NTD, do đó, ưu tiên hàng đầu của tập đoàn này là dồn sức đầu tư cho công nghệ chế biến hiện đại, đảm bảo nhất cùng với quy trình sản xuất tiêu chuẩn, khoa học và nguồn nguyên liệu thiên nhiên. Các sản phẩm nước giải khát của THP đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của châu Âu, với quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo giữ lại cao nhất hàm lượng dinh dưỡng từ nguyên liệu và có tính năng kháng khuẩn tuyệt đối, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Cũng nhờ vậy, các sản phẩm này không những tạo hiệu ứng tiêu dùng tốt trên thị trường, lấy được niềm tin của người tiêu dùng, mà còn đạt nhiều giải thưởng chất lượng, hàng hóa như giải Thương hiệu Quốc gia, nhiều năm liền đạt sản phẩm chất lượng do NTD bình chọn, hàng Việt Nam chất lượng cao.


Thành công của các sản phẩm do THP sản xuất còn là việc áp dụng hiệu quả chiến lược marketing. Các sản phẩm mới của THP khi tung ra thị trường đều dựa vào sức mạnh truyền thông của quảng cáo truyền hình, báo chí, PR, kết hợp với các giải pháp kích hoạt thương hiệu khác. Chiến dịch marketing đã chuyển tải thành công thông điệp tới NTD về thức uống vượt trội so với các loại nước giải khát thông thường khác ở chỗ có lợi cho sức khỏe. Việc tung ra sản phẩm thiên nhiên có lợi cho sức khỏe, vốn là xu hướng mạnh mẽ của thời hiện đại, là mắt xích cho sự thành công liên hoàn của THP cho đến nay.


Nhờ những “viên gạch” đã đặt được, THP đã tạo được sự tín nhiệm của NTD và trong nhiều năm qua luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường nước giải khát Việt Nam. Phương châm mà THP quyết tâm theo đuổi là xây dựng một thương hiệu bền vững. Sự bền vững được khẳng định bằng những giải thưởng, bằng việc xây dựng các nhà máy mới được đặt trong 1 bối cảnh thách thức và cạnh tranh, bằng giá trị tuyệt vời của những sản phẩm mới, thiết lập sân chơi mới để thay đổi nhận thức NTD về thức uống có lợi cho sức khỏe.