01:08 18/01/2012

15.000 USD hỗ trợ mổ mắt cho bệnh nhân nghèo

Chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo” của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận khoản tài trợ 15.000 USD (khoảng hơn 300 triệu đồng) do Tập đoàn Dai-ichi Life Nhật Bản trao tặng, nhân kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam.

Chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo” của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận khoản tài trợ 15.000 USD (khoảng hơn 300 triệu đồng) do Tập đoàn Dai-ichi Life Nhật Bản trao tặng, nhân kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam. Số tiền này sẽ được dùng để mổ mắt cho khoảng 400 bệnh nhân nghèo bị mù do đục thủy tinh thể tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành trên khắp cả nước trong năm 2012.

Đục thủy tinh thể là một căn bệnh rất phổ biến và là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa tại Việt Nam. Hiện tại vẫn chưa có cách phòng ngừa và làm chậm sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể, nhưng đây là một bệnh mù có thể chữa được bằng phương pháp phẫu thuật. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật lại khá cao trong khi tỷ lệ người mắc bệnh mù do đục thủy tinh thể lại tăng cao ở nhóm người nghèo do nhiều hạn chế trong điều kiện sinh hoạt và chăm sóc y tế. Vấn đề hỗ trợ thăm, khám và mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân mù nghèo vì vậy càng trở nên cấp thiết và ý nghĩa hơn bao giờ hết.