06:14 27/06/2012

12.000 suất cơm chay miễn phí cho sĩ tử thi tại Huế

Kỳ thi tuyển sinh Cao đẳng, Đại học năm nay, Giáo hội Phật giáo Thừa Thiên - Huế tiếp tục chuẩn bị 12.000 suất cơm chay miễn phí, có tổng kinh phí khoảng 300 triệu đồng để tiếp sức cho các thí sinh và người nhà.

Kỳ thi tuyển sinh Cao đẳng, Đại học năm nay, Giáo hội Phật giáo Thừa Thiên - Huế tiếp tục chuẩn bị 12.000 suất cơm chay miễn phí, có tổng kinh phí khoảng 300 triệu đồng để tiếp sức cho các thí sinh và người nhà.

Chương trình phục vụ cơm chay được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán (15A Lê Lợi, Huế) và các địa điểm khác tại thành phố Huế như Chùa Thành Nội (số 8 Lâm Mộng Quang), Chùa Cát Tường (75 Yết Kiêu), Hội đồng thi ĐH Kinh tế Huế và hội đồng thi ĐH Ngoại Ngữ (khu Trường Bia, đường Hồ Đắc Di kéo dài) và hội đồng thi Đặng Huy Trứ (Thị xã Hương Trà).


Các sĩ tử và người nhà ăn cơm chay miễn phí sau buổi thi tại Trung tâm Liễu Quán Huế mùa thi 2010. Nguồn: tin247.com


 

Trong thời gian tuyển sinh, các y, bác sĩ Tuệ Tĩnh đường Hải Đức trực tiếp khám, cấp thuốc miễn phí cho thí sinh tại các địa điểm ăn miễn phí nói trên nếu có vấn đề về sức khỏe.

Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế tổ chức hơn 400 thanh niên tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà tham dự kỳ thi tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn, với chủ đề "Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn".

Các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh tìm kiếm, tư vấn nhà trọ, suất ăn giá rẻ, miễn phí, hướng dẫn đường, xe ôm miễn phí. Bên cạnh đó, tỉnh đoàn còn triển khai chương trình "Chào tân sinh viên & Tiếp sức đến trường".

Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế khai trương "Trung tâm thông tin tiếp sức mùa thi trực tuyến" tại số 6 đường Lê Lợi để phục vụ nhu cầu tra cứu, giải đáp thông tin của các thí sinh.

Tại phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, tiếp giáp với thành phố Huế, chính quyền địa phương và bà con đã chuẩn bị được hơn 200 nhà trọ với hơn 900 chỗ trọ miễn phí cho thí sinh và người nhà ở xa đến. Đoàn phường Hương Chữ đã thành lập đoàn thanh nguyện tiếp sức mùa thi với 67 đoàn viên tham gia và công khai số điện thoại liên lạc: 01655.685.314 để hướng dẫn cụ thể nếu thí sinh có yêu cầu.

Đoàn chia làm 5 tổ gồm: tổ xe ôm đưa đón các thí sinh về nhà trọ và đến hội đồng thi miễn phí; các tổ còn lại đóng tại ngã ba Quán Rớ, cổng làng La Chữ, miếu làng La Chữ, ngã ba đường tránh Huế để giúp hướng dẫn thí sinh. Toàn bộ kinh phí do Đoàn phường Hương Chữ tự lo.

TTXVN/ Tin Tức