08:11 30/08/2014

1.000 tỷ đồng cho ngành công nghiệp hỗ trợ

Ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam chưa đáp ứng nhu cầu trong nước và còn gặp nhiều khó khăn để phát triển. Do vậy, các đơn vị đã cùng đưa ra nhiều giải pháp để hỗ trợ ngành công nghiệp quan trọng này, trong đó có gói tín dụng cho vay ưu đãi trị giá 1.000 tỷ đồng.

Ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam chưa đáp ứng nhu cầu trong nước và còn gặp nhiều khó khăn để phát triển. Do vậy, các đơn vị đã cùng đưa ra nhiều giải pháp về hạ tầng và tín dụng để hỗ trợ ngành công nghiệp quan trọng này, trong đó có gói tín dụng cho vay ưu đãi trị giá 1.000 tỷ đồng.

Vừa qua, Hiệp hội doanh nghiệp ngành Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội (HANSIBA), Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) đã cùng ngồi lại với nhau để đưa ra những giải pháp phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ.

Kí kết hợp đồng cho vay vốn ưu đãi giữa Hiệp hội doanh nghiệp ngành Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội với VDB và TPBank.


VDB và TPBank đã giới thiệu các chính sách, chương trình ưu đãi dành cho doanh nghiệp công nghệ hỗ trợ, phát triển các sản phẩm dịch vụ phục vụ phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ là một trong 4 ưu tiên trong chiến lược hoạt động của TPBank.

Lãnh đạo VDB cũng trực tiếp nhận hồ sơ vay vốn từ  HANSIBA và Doanh nghiệp hội viên, cam kết xử lý và giải ngân nhanh chóng.

Từ nay đến 31/12/2014, TPBank triển khai gói tín dụng 1.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi cho đối tượng là các doanh nghiệp hỗ trợ đặc thù. Hiện TPBank dành ưu đãi cho Doanh nghiệp sản xuất có hợp đồng cung ứng sản phẩm cho doanh nghiệp lớn có thể vay tới 90% khoản phải thu bằng USD hoặc VND tại TPBank.

TPBank áp dụng mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 8.0%/năm đối với VND hoặc 3.2%/năm đối với USD cho các khoản vay ngắn hạn (lãi suất cố định 6 tháng), trung và dài hạn (lãi suất cố định tối đa 12 tháng). Đặc biệt, doanh nghiệp có thể vay với điều kiện vô cùng linh hoạt: khách hàng được ưu tiên sử dụng tài sản bảo đảm là khoản phải thu từ các doanh nghiệp lớn.

Sau thời gian ưu đãi, TPBank tiếp tục áp dụng mức lãi suất tín dụng hợp lý nhất cho các khoản vay, dựa trên lãi suất cơ sở với biên độ lãi vay thấp. Bên cạnh ưu đãi về lãi suất, doanh nghiệp được hưởng đa dạng ưu đãi phí: giảm tới 40% tất cả các loại phí, được miễn phí chuyển tiền trong nước và trong cùng hệ thống TPBank qua dịch vụ eBank...

Hoàng Dương