20.000 lượt người 'Đồng hành cùng bước chân Bộ đội Cụ Hồ'

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, tối 21/12, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), Chương trình “Đồng hành cùng bước chân Bộ đội Cụ Hồ” đã chính thức bế mạc.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Chương trình đã thành công tốt đẹp với nhiều hoạt động hấp dẫn, đạt được các mục đích và yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối, để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp với các đại biểu, diễn viên, nghệ sỹ của các đoàn tham gia và thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân. Chương trình đã kết nối 30 đơn vị với gần 600 diễn viên chuyên và không chuyên đến từ các lực lượng: Cựu chiến binh, bộ đội, công an, giáo viên, sinh viên, học sinh, nghệ nhân, cán bộ bảo tàng, cán bộ thư viện, cán bộ phát hành sách…

Các hoạt động trải nghiệm tại 10 trại trưng bày tài liệu hiện vật về Quân đội nhân dân Việt Nam như: Tái hiện lịch sử một số trận đánh; trải nghiệm làm lính anh nuôi, bộ đội quân y, hành quân trên dải Trường Sơn, hát cùng các cô gái mở đường; phút thư giãn sau mỗi trận đánh; rèn luyện bản thân và các tiết mục văn nghệ, đọc thơ, đọc truyện đêm khuya, hát giao lưu về tình yêu quân dân, tấm lòng người chiến sỹ… đã thu hút 20.000 lượt người tham gia. Qua đó, góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức về truyền thống, ca ngợi hình ảnh, phẩm chất cao đẹp của Anh bộ đội Cụ Hồ, tôn vinh sự cống hiến của các thế hệ cha anh đi trước.

Chương trình đã tái hiện lại quá trình hình thành, phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam trong suốt 70 năm chiến đấu và trưởng thành từ 34 chiến sỹ cách đây ban đầu, thành 5 đại đoàn chỉ sau 10 năm chiến đấu. Bộ đội ta lấy ít địch nhiều, đánh chắc, tiến chắc, bằng ý chí và nghị lực phi thường đã làm nên chiến thắng Điện Biên chấn động địa cầu. Sau đó 30 năm, bước chân “thần tốc, bất ngờ, táo bạo và chắc thắng" của chiến sĩ các lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam đã giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Ngày nay, những người lính thời bình vượt khó, tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần quan trọng trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. T

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 2 giải đặc biệt cho Lữ đoàn 382 và Lữ đoàn công binh 575; 3 giải nhất cho Lữ đoàn 210, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên và Tiểu đoàn 20.

Lan Anh (TTXVN)

Khai mạc Tuần văn hóa Trà Lâm Đồng
Khai mạc Tuần văn hóa Trà Lâm Đồng

Tuần văn hóa Trà Lâm Đồng lần thứ V – 2014 với chủ đề “Hương trà trên cao nguyên Lâm Đồng” đã khai mạc sáng 21/12 tại thành phố Bảo Lộc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN